Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Nên chọn lựa màu sơn tường hay lựa chọn đồ nội thất trước? |

Nên lựa chọn màu sơn tường trước hay chọn lựa đồ nội thất trước? Đây cũng là câu hỏi mà phần lớn gia chủ thắc mắc khi có yêu cầu trang hoàng phía bên trong ngôi nhà. Theo chia sẻ của các chuyên gia thì cả việc lựa chọn màu sơn tường nhà và chọn lựa đồ nội thất trong phòng đều cần thiết đồng nhất. Bởi vậy, bạn phải kiến tạo sao cho màu sơn và nội thất “ ăn nhập” với nhau thì mới mang lại một môi trường phối hợp, tuyệt vời nhất.

Đương nhiên, có không ít trường hợp mắc sai trái đó là lựa chọn và pha màu sơn nước tường nhà theo ý thích tư nhân, sau đó thì chọn lựa đồ nội thất theo ý muốn của bản thân rồi đem chúng tham gia cùng một môi trường. Kết quả cuối cùng sẽ khiến cho không gian ngôi nhà của bạn trở thành rối mắt, thiếu thẩm mỹ một cách thức nghiêm trọng. Vậy phải sơn và phối đồ nội thất như thế nào?

Theo trải nghiệm, trước khi bắt tay tham gia việc chọn lựa màu sơn thì bạn có thể mường tưởng những món phía bên trong mà mình sẽ tậu, màu sắc ra sao từ đó bạn sẽ lựa chọn màu sơn nước như thế nào cho phù hợp. Đa số các gia chủ thường lựa chọn mà sơn tường nhà trước rồi mới mở màn chọn mua đồ phía bên trong trong nhà, nhưng bạn cần phải để ý phải chọn sắm những đồ phía bên trong phù hợp với màu tường nhà, giảm thiểu bị trùng màu hoặc quá tương phản sẽ dẫn đến những tính năng phụ đáng nhớ tiếc.

Hiện này, màu sơn tường thì có ti tỉ màu khác biệt cho bạn lựa chọn, đương nhiên trong một phòng bạn không nên sử dụng quá 3 màu sẽ khiến cho căn phòng bạn biến thành một “ rừng màu”. Cho nên, trong thời kỳ trang trí nội thất bạn nên vâng lệnh theo nguyên lý 60:30:10, trong đó màu nền bạn nên lựa chọn tone màu sáng, sạch sẽ làm cho phông để khiến cho nổi trội cho các cụ thể khác trong phòng.

Nếu như bạn là người cá tính thì có thể dùng cách pha sơn màu đậm, mạnh để khiến cho nền khi đó bạn sẽ liên kết với những món đồ phía bên trong bằng tone đối nghịch sẽ làm cho không gian trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm những cặp màu tương phản hiệu quả giữa sơn tường và đồ nội thất như: trắng – đen, màu nóng – màu lạnh, màu đậm – màu nhạt.

Ngoài ra để đảm bảo bình an thì bạn có thể kiến tạo căn phòng với màu sắc có tính đồng nhất sẽ giúp đem đến cảm giác an ninh, dễ chịu và thoải mái nhất. Những màu sắc có tính tương đồng mà bạn có thể lựa chọn sử dụng như: màu be, màu vàng nhạt, màu xanh dương, xanh da trời, trắng, hồng nhạt,…thì môi trường của bạn không bị chói mắt hay đổi mới cường độ màu chợt ngột.

Có thể nói, nếu như việc lựa chọn màu sơn tường nhà là cần thiết thì chọn đồ phía bên trong trang trí cũng quan trọng không kém. Vì vậy, để đảm bảo có một không gian hài hòa thì bạn phải lên kế hoạch, ý tưởng kiến tạo nội thất rõ ràng, chi tiết nhất. Bên cạnh, cũng tùy vào từng đẳng cấp là văn minh, hiện đại, phong cách tối giản… mà bạn chọn màu sơn và đồ phía bên trong cho phù hợp.

Theo tcxd.vietnam


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét