Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Nhà cấp bốn ở Sài Gòn thành nơi ở thuận lợi với 880 triệu |

Sử dụng nhiều vật liệu rẻ như cót ép, đá mài nhưng ngôi nhà 3 tầng vẫn là môi trường sống dễ dàng và bắt mắt.

Ngôi nhà 50 m2 ở Thủ Đức là nơi sinh sống của ba đồng đội trong một gia đình ngoại thức giấc, chọn lựa Sài Gòn làm chốn gắn bó vĩnh viễn. Họ là những người trẻ, hiện đại, yêu mến chủ nghĩa di dịch. Mỗi người một sở thích, một nhu cầu về không gian sống nên tính riêng tây được đặt lên bậc nhất.

Sau khi sắm ngôi nhà cấp bốn, gia chủ quyết định giữ lại 4 bức tường bao, gia cố lại móng và xây thêm 2 tầng. Sau sửa, họ có một ngôi nhà đơn giản với kinh phí vừa phải nhưng dễ ợt và biểu hiện được cá tính của người sử dụng.

KTS Đoàn Bằng Giang, Nguyễn Thị Tố Uyên, Phan Dzoãn Mạnh (G+architects) dùng sườn thép tiền dè bỉu khiến kết cấu chịu lực. Các tấm lợp bí quyết nhiệt, cách âm được lựa chọn khiến vách che bên ngoài nhị lớp tường và biến tấu thành những ô cửa sổ gấp.

Các mảng màu đỏ được lặp lại trong khoảng cửa ra tham gia, các ô cửa sổ, cầu thang tới phòng ngủ, tăng nét cá tính cho tòa tháp.

Ngôi nhà cũng dùng phổ quát loại nguyên liệu truyền thống để hoàn thành kiêm bao che như đá mài, cót ép... giúp tiết kiệm chi phí và đem đến cảm giác nhẹ nhàng, gần gũi.

Nội thất tinh gọn và lanh lợi cũng là một điểm cộng của công trình. Chủ nhà yêu mến sự đơn giản và trang nhã nên kiến trúc sư chỉ dùng màu nắng tự nhiên, màu trắng của đá mài, tường, è cổ và đồ nội thất.

Dù quy mô đất không lớn nhưng nhờ khéo sắp xếp nên đông đảo các không gian đều cho cảm giác phổ biến và thoáng đạt.

Bếp liên hiệp với bàn ăn, phòng khách phân thành một không gian liên hoàn.

Tầng một tràn ngập ánh sáng với các ô cửa sổ cao, cầu thang liên minh với giếng trời rộng.

Đông đảo các phòng ngủ đều có ít nhất nhị cửa sổ đón ánh sáng và gió tự nhiên. Trong đó, phòng ngủ chính có thể mở ra vườn, giếng trời và phòng tắm.

Phòng tắm lớn với tone màu trắng chủ công gợi nhớ tới nơi thư giãn của những khu nghỉ cao cấp.

Đồ phía bên trong trong nhà đều được làm tay chân từ các loại gỗ sồi, gỗ thông, cót ép. Tủ bếp, tủ quần áo được tính toán hợp lý để vừa bảo đảm ý định lưu trữ vừa tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tòa tháp là một Chẳng hạn tiêu biểu về việc giản luôn tiện các nhân tố bên ngoài để dồn vào một chỗ đầu cơ vào nội thất và chất lượng của môi trường sống.

Chủ nhà cũng gửi gắm tất cả tình cảm vào công trình bằng những khóm hoa tự trồng, những bức ảnh tự vẽ.

Nhà có 3 phòng ngủ, mỗi phòng đều có nét riêng phù hợp với tính phương pháp của từng thành viên.

Theo An Nhiên-Ảnh: Quang È cổ/VnExpress.net


Xem tại: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét