Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Thương gia TP HCM tố chuyện 'trên rải thảm, dưới rải đinh' với Chủ tịch nước |

Thây mặt đơn vị thành phố nghĩ rằng chủ trương của lãnh đạo cấp cao là đúng đắn nhưng lại không dễ dàng hoặc chậm được ứng dụng tham gia thực tại do qua rộng rãi tầng nấc.

Chiều 3/10, Chủ toạ nước È Đại Quang quẻ cùng đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM đã có cuộc tiếp xúc với các nhà buôn trên địa bàn, nơi đại diện doanh nghiệp kỳ vọng những kiến nghị duyệt y hội thoại sẽ sớm được đưa vào chế độ cụ thể.

Là người trước tiên nêu quan niệm với Chủ toạ nước, Chủ tịch Hiệp hội công ty TP HCM - Huỳnh Văn Minh cho rằng rộng rãi năm qua, Chính phủ đều xác định vai trò mũi nhọn của công ty - thương buôn, song chế độ thực tế còn nhiều điều. "Tổ chức vẫn chưa im tâm lắm khi các tập đoàn Nhà nước chưa đích thực đồng hành, nói chưa đi đôi với làm cho, trên rải thảm đỏ nhưng dưới rải đinh. Chủ trương của Nhà nước vẫn đến chậm rãi với người dân và tổ chức", ông Minh nói.


Chủ toạ nước Nai lưng Đại Quang quẻ rỉ tai với các thương gia TP HCM. Ảnh:Trung Sơn

Vì vậy, Chủ toạ Hiệp hội công ty thị trấn kiến nghị trước khi ban hành chế độ liên quan tới đơn vị, tổ chức soạn thảo nên tìm hiểu đối tượng bị tác động để sớm đưa chính sách vào cuộc sống."Chế độ, nhất là thủ tục hành chính đề ra giả dụ không hơn thì phải bằng các nước mà mình hội nhập, thích hợp tác làm ăn", ông Minh kiến nghị.

Thây mặt cho 1.100 nhà máy với 300.000 người lao động, Chủ tịch Hiệp hội Khu kĩ nghệ TP HCM - Nguyễn Văn Bé xíu nghĩ là cùng với vốn, công trạng, kĩ nghệ... yếu tố tổ chức cần nhất chính là hệ thống quy định, chế độ thông thoáng. Nhân tố này kể cả đơn vị phát đang phát hành hay thành lập công ty để khởi nghiệp đều cần. "Nhì năm qua, chúng ta canh tân hành chính quá đủng đỉnh. Canh tân mà để cho một rừng chuỗi hệ thống văn phiên bản, giấy má hành chính cản trợ tổ chức", ông Bé nhận xét.

Ông Bé nhỏ chứng dẫn có tới 1.645 giấy má hành chính liên quan đến Bộ Nguồn vốn, 678 giấy tờ thuộc Bộ Tư pháp, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Nông nghiệp & Phát triển Vùng quê đều trên 500 thủ tục. "ngừng thi côngĐây mới là một vài bộ thôi, chưa kể hết đã khủng khiếp tương tự. Hằng ngày chúng tôi nhận được hàng trăm giấy phép con, rồi các cuộc rà soát chuyên ngành của các bộ, ngành dẫn tới sự bê trễ rất ghê gớm", ông nói.

Ông Henry Phạm - đại diện một tổ chức Nhật Phiên bản đầu tư ở Khu công nghiệp cao (quận 9) phàn nàn để mở rộng buôn bán, xây đắp thêm xí nghiệp mới phải mất tới 6 bốn tuần để đi trong khoảng Sở Khoáng sản & Môi trường, Xây đắp, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy. "Bắt buộc chú ý tạo cơ chế một cửa để gom tham gia một nơi, các loại hồ sơ được khiến cho một cách thức nhanh lẹ vì với tổ chức, thời gian rất quan trọng", ông nói.


Chủ toạ Hiệp hội Khu kĩ nghệ TP HCM Nguyễn Văn Gầy nêu quan niệm với Chủ toạ nước. Ảnh: Trung Sơn

Tại buổi tiếp xúc, Bí thơ Thành ủy Đinh La Thăng cho nhân thức thành phố cực kỳ quyết liệt giải quyết những khó khăn và giận dữ của công ty. Có những việc khiến được ngay, nhưng có những việc cần thiết thời gian mới giải quyết được và mong công ty san sẻ với lãnh đạo đô thị.

"Nhân tố cách tân giấy má hành chính, đô thị vô cùng vồ cập nhưng để phục vụ được sự đợi mong và hy vọng của cộng đồng đơn vị và người địa phương thì đích thực chúng ta cần phải nỗ lực và nổ lực hơn nữa", ông Thăng nói và cho biết sẽ kết nạp và khắc phục các quan điểm đóng góp của các lái buôn. Còn những gì thuộc thẩm quyền trung ương thì đô thị sẽ tập hợp để kiến nghị.

Sau khi lắng nghe tất cả 10 ý kiến của đại diện các tổ chức, Chủ toạ nước Nai lưng Đại Quang quẻ đề xuất lãnh đạo đô thị khắc phục ngay những vướng bận bịu, khó khăn cho các đơn vị nếu như nằm trong thẩm quyền. "Với những kiến nghị can hệ tới các bộ, ngành nghề Trung ương, tôi ghi kiếm được và sẽ lãnh đạo các bộ, ngành nghề sớm khắc phục và thông báo cho công ty", ông Quang quẻ nói.

Theo Chủ toạ nước, tiến trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và việc vn nhập cuộc các hiệp nghị thương nghiệp hòa bình thế hệ mới (TPP, FTA Việt Nam - EU, Tập thể kinh tế ASEAN...) đã thành lập ra không gian phát hành mới cho nền kinh tế.

"Sức ép khó khăn sẽ gay gắt hơn trên cả ba màn chơi giang sơn, tổ chức và vật phẩm. Việc thi hành các tiêu chuẩn công tích quốc tế, nhất là sự xây dựng thương hiệu và hoạt động của các doanh nghiệp của người công trạng ví như không được kiểm soát và quản lý ngặt nghèo có thể sẽ khiến méo mó các quan hệ công phu, tác động tới sự sản xuất bền vững của doanh nghiệp", Chủ tịch nước nói.

Trước tình hình đó, Chủ tịch nước È cổ Đại Quang cho nhân thức Đảng, Nhà nước chắc chắn sẽ tiếp diễn có rộng rãi chủ trương, chính sách chi tiết nhằm hoàn thiện thể giễu cợt, tạo môi trường lành mạnh và động lực cho phát hành kinh tế...

Theo Trung Sơn/Vnexpress.net


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét