Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Vĩnh Lộc, Thanh Hóa: Người nào “chống lưng” cho chủ nhà nghỉ Hùng Thắng xây đắp trái phép? |

(Xây dựng) - Sử dụng đất sai mục đích, xây dựng quán karaoke, nhà nghỉ… phi pháp diễn ra trong một thời điểm dài, dĩ nhiên, nhà đầu tư lại chưa bị một cơ quan tính năng nào “sờ gáy”. Khi được hỏi về điều trên, chính quyền địa phương tỏ ra lúng túng, không nắm được biển sơ giấy phép xây đắp và buôn bán của người dân trên khu vực chính mình điều hành.

Những sai phạm nói trên xảy ra tại khu đất của ông Nai lưng Văn Trung, khu 3 thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hoá.


Đất được giao với mục đích khiến bãi cất giữ xe nhưng ông Trung đã trở thành nhà nghỉ, quán karaoke hoạt động bất hợp pháp.

Theo đó, ngày 27/3/2014 ông Lê Quang đãng Tuấn, Chủ tịch UBND quận Vĩnh Lộc ký Quyết định số 298/QĐ-UBND về việc chuyển mục đích sử dụng đất – giao thuê đất để mở mang xây đắp bãi cất giữ xe ô tô tải hành khách tại thị trấn Vĩnh Lộc.

Tại nội dung quyết định nêu: Chuẩn y hộ mái ấm ông È cổ Văn Trung (Khu 3 đô thị Vĩnh Lộc), được chuyển đổi mục đích dùng trong khoảng đất đóng chai nông nghiệp kém hiệu quả sang mục đích phi nông nghiệp và cho thuê đất để xây đắp bãi cất giữ xe ô tô tải hành khách với tổng quy mô là 1.700m2, thời hạn dùng đất là 40 năm. Mục đích sử dụng đất là đất xây dựng bãi cất giữ xe ô tô vận tải hành khách… UBND thành phố Vĩnh Lộc giao đất ngoài thực địa; đồng thời rà soát và giám sát việc dùng đất của chủ sử dụng đất theo đúng nhóc con giới, vị trí, quy mô, mục đích dùng đất được giao…

Đương nhiên, trên thực tế, trái với quyết định của UBND quận Vĩnh Lộc, 1.700m2 đất được ủy quyền hộ gia đình ông Nai lưng Văn Trung thuê với một mục đích là làm bãi cất giữ xe ô tô chuyên chở hành khách, dưới dạng hộ cá thể đã được ông Trung “biến hoá” xây đắp thành nhà nghỉ, quán karaoke hoạt động bất hợp pháp với nhãn hàng “Nhà nghỉ, nhà hàng Hùng Thắng 3, Karaoke Vip, nhận cơm đặt các loại đặc sản”. Vấn đề lạ là số diện tích đất trên đã bị dùng sai mục đích giao đất và xây dựng phi pháp nhưng lại chưa bị tổ chức công dụng nào “sờ gáy”.

Một số người địa phương sống gần quán Karaoke cho biết: “Từ ngày có quán Karaoke chúng tôi thấy rất ầm ĩ và khó chịu, người nào lại khiến quán karaoke với các loại phục vụ giữa khu dân cư và bệnh viện như thế này. Chả nhân thức khách hàng nào cấp phép cho họ nữa… Tuồng như ông chủ của quán là người thân của một chỉ đạo quận nên mới sống sót được thế này”.

Qua tìm hiểu của PV thì tại khu này trước đây là đất nông nghiệp phì nhiêu và nằm ngay ngã ba tam giác giáp với tuyến QL 217 chạy qua Thành phố Vĩnh Lộc. Nơi đây được gọi là “khu đất vàng”, rộng rãi người ước mong bấy lâu. Thế nhưng, không hiểu sao UBND thị xã Vĩnh Lộc lại “ưu ái” cho hộ ông Nai lưng Văn Trung thuê khiến cho bãi cất giữ xe.


Khu đất được cho thuê làm cho bãi cất giữ xe đã tác động tới phổ quát diện tích hoa màu của cư dân xung quanh.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ toạ UBND thành phố Vĩnh Lộc cho hay: Địa điểm mà Nhà hàng Hùng Thắng đã xây dựng có tổng diện tích là 1.700m2 vốn trước đó là đất lúa nhưng do canh tác không hiệu quả nên năm 2013 hộ ông Nai lưng Văn Trung đã xin quận biến đổi trong khoảng đất lúa kém hiệu quả sang một mục đích làm bãi đỗ xe chứ chẳng hề khiến cho nhà hàng, karaoke… như hiện thời.

Cũng theo quyết định giao đất thì lô đất trên có trích thửa 43, 44, 46, 101, 111, 112 bạn dạng đồ địa chính thành phố Vĩnh Lộc tỷ trọng 1/1000 đo vẽ năm 1998 thời hạn cho thuê đất là 40 năm. Còn việc mái ấm ông Trung đã xin cấp phép xây dựng nhà hàng, nhà nghỉ và Karaoke hay chưa thì chúng tôi không được rõ. Không biết trên huyện có cấp không và đăng ký buôn bán như thế nào thì chúng tôi chưa nắm được. Có khi các anh lên thị xã làm việc sẽ hoàn toản hồ sơ…!” - ông Minh tin tức thêm.

Tương tự, việc mái nhà ông Trung sử dụng đất sai mục đích và xây dựng trái phép đã rõ ràng. Dư luận đang đặt thắc mắc: Vì sao việc xây dựng trái phép của hộ mái ấm ông Trần Văn Trung diễn ra cả trong một thời điểm dài, gây búc xúc cho người địa phương bao quanh nhưng lại chưa có tập đoàn tác dụng nào giải quyết? Phải chăng mái ấm ông Trung đang được ai đó “chống lưng” cho những sai phép trên?

Vấn đề trên đề nghị UBND thị xã Vĩnh Lộc cần sớm rà soát khiến rõ và giải quyết kịp thời. Báo điện tử Xây đắp sẽ tiếp diễn tin tức.

Trần Cường


Xem nhiều hơn: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét