Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

6 nguyên lý giúp người có "não cá quà" cải thiện trí nhớ

Uống cà phê vừa phải

6 nguyên tắc giúp người có não cá vàng cải thiện trí nhớ - Ảnh 1.

Đứng đầu trong danh sách giúp bạn cải thiện hoạt động của não bộ chẳng thể không kể tới caffeine. Vài nghiên cứu chỉ ra rằng, caffeine có trong cà phê giúp đẩy mạnh độ dài của kí ức sau khi chúng được hình thành. Hơn thế nữa, caffeine còn cải thiện khả năng tập trung và công suất hoạt động của não bộ. Bạn có thể dung nạp một lượng caffeine bé xíu vào thân thể phê duyệt cà phê, socola, nước tăng lực,… Đương nhiên, tránh lạm dụng lực lượng thực phẩm này vì nó có thể phản công dụng, gây ra cảm giác bối rối, khó chịu. Các nhà công nghệ khuyên bạn nên uống cà phê tham gia buổi sáng, và tối đa là 3-4 cốc/ngày thôi nhé!Dùng đủ lượng trục đường

6 nguyên tắc giúp người có não cá vàng cải thiện trí nhớ - Ảnh 2.

Não sử dụng trên 20% lượng tuyến đường có trong toàn cơ thể để hoạt động. Tuyến phố giúp bạn thức giấc táo, đẩy mạnh trí nhớ nhất thời thời, nâng cao khả năng tư duy và cải thiện tinh thần. Tuy nhiên, thu nhận quá nhiều con đường tham gia cơ thể dễ gây ra các chứng bệnh tuyến đường huyết nên bạn cần cân nhắc lượng đồ ngọt phù hợp mỗi ngày. Một ly sinh tố tham gia giữa buổi sáng và một miếng bánh ngọt tham gia giữa giờ chiều sẽ là chọn lý tưởng cho trí tưởng hàng ngày.

Ăn cá hồi

6 nguyên tắc giúp người có não cá vàng cải thiện trí nhớ - Ảnh 3.

Cá hồi là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho não bộ bởi lượng lớn axit béo omega 3 có trong loại đồ ăn này. Ăn cá nhiều lần sẽ giúp bạn cải thiện chứng mất trí tưởng và giảm nguy cơ đột quỵ, nâng cao ý thức. Vài phân tích còn chứng minh rằng, so với những người ít ăn cá thì người ăn đa dạng cá có khả năng ghi nhớ, dồn vào một chỗ và khiếu ăn nói tốt hơn.

Kết bạn với quả việt quất

6 nguyên tắc giúp người có não cá vàng cải thiện trí nhớ - Ảnh 4.

Việt quất là nguồn cung ứng chất chống oxi hóa cao. Chúng kích thích tế bào não sản xuất, bảo vệ não Đối Địch hiện tượng oxy hóa, giảm găng tay, cải thiện năng lực tư duy và trí nhớ. Thêm vào đó, việt quất còn giúp bảo vệ thân thể khỏi những tác hại gây ra bởi các gốc tự do và làm giảm những bệnh liên quan đến tuổi tác, đặc biệt là bệnh mất trí nhớ Alzheimer.

Ăn đủ ngũ cốc

6 nguyên tắc giúp người có não cá vàng cải thiện trí nhớ - Ảnh 5.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, bột yến mạch,… là những thực phẩm rất khả quan cho trí tưởng. Chúng làm tăng lượng máu cung ứng oxy cho não và giúp duy trì glucose ở mức bình ổn. Chưa kể tới các loại vitamin E, B, kali và kẽm có trong ngũ cốc sẽ tăng kỹ năng nhận thức cho não, song song giảm nguy cơ tàng trữ mảng bám và tăng mạnh lưu thông máu tới khắp thân thể.

Luôn ăn sáng toàn vẹn

6 nguyên tắc giúp người có não cá vàng cải thiện trí nhớ - Ảnh 6.

Chưa cần nhân thức bạn lựa chọn những loại thực phẩm gì cho buổi sáng, riêng việc thường xuyên ăn bữa sáng đã khiến bạn có trí nhớ tốt hơn so với những người bỏ bữa. Bữa sáng sẽ cải thiện trí nhớ ngắn hạn, tăng nhanh dồn vào một chỗ và kích thích kỹ năng ghi nhớ. Tất nhiên, bạn cũng không nên ăn quá phổ quát do hàm lượng calo cao có thể gây cản trở sự tập trung. Chọn tuyệt vời cho bữa sáng là các loại ngũ cốc nguyên hạt, 1 loại thức uống bất kì và 1 ly sữa.


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét