Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

90% dân số thế giới không biết về những bí mật ở các công trình nhiều người biết đến này

Nói đến những công trình nổi tiếng trái đất, hẳn bạn sẽ nhớ ngay tới tháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp, tượng Nữ thần Tự do của nước Mỹ, hay tượng Nhân Sư của Người nào Cập... phải không?

Nhưng chắc chắn 90% người không biết rằng, tại những công trình nổi tiếng này còn ẩn chứa vô vàn những bí mật ẩn trong đó! Và bạn có thắc bận rộn chúng là gì không? Cùng kéo ngay xuống dưới để tìm hiểu nào!

1. Hình dáng ban đầu của tượng Nhân Sư

Tượng Nhân Sư lớn ở Giza là tượng đài lâu đời nhất quả đât. Nhưng bạn có thắc bận bịu thời đầu, tượng có hình dáng như thế nào không?

90% dân số thế giới không biết về những bí ẩn ở các công trình nổi tiếng này - Ảnh 1.

Thuở đầu, tượng được phủ sơn bên ngoài, có mũi, bộ râu oai nghi. Các chuyên gia tin rằng, tượng Nhân Sư thuở đầu có cái đầu sư tử, còn gương mặt nhân loại chỉ được tạc lại sau này. Yếu tố đó lý giải cho sự không ngang nhau tỷ lệ giữa phần đầu bé và thân hình khổng lồ của tượng.

2. Căn phòng bí mật trên tầng cao nhất tại tháp Eiffel

Tòa tháp Eiffel chính thức đón những vị khách du lịch đầu tiên vào năm 1889 và là một trong những địa điểm ngao du "bạn nào cũng muốn check in" giả dụ như đặt chân đến Paris.

90% dân số thế giới không biết về những bí ẩn ở các công trình nổi tiếng này - Ảnh 2.

Dĩ nhiên, tham quan Eiffel là thế nhưng bạn có hay nơi đây còn ẩn chứa 1 căn phòng bí mật trên đỉnh tháp không? Và chủ nhân của căn phòng - không người nào khác là kiến trúc sư Gustave Eiffel. 

Ông đã xây một căn phòng toàn vẹn tiện dung như ghế sofa, nhà bếp, nhà tắm, 2 phòng ngủ... và 1 tầm nhìn hoàn hảo xuống đô thị Paris... cho riêng bản thân mình.

Được nhân thức, ông đã từng nói chuyện với Thomas Edison tại căn phòng bí mật này.

3. Sợi xích đứt dưới chân tượng Nữ thần Tự do

Được kiến tạo bởi Frederic Bartholdi và khánh thành tham gia năm 1886, tượng Nữ thần Hòa bình là món tiến thưởng của nước Pháp dành cho Mỹ.

90% dân số thế giới không biết về những bí ẩn ở các công trình nổi tiếng này - Ảnh 3.

Bức tượng với hình ảnh nữ thần Libertas, vị thần Hòa bình của Hi Lạp, cầm một ngọn đuốc và một cuốn sách luật được coi là biểu trưng cho nền chủ quyền của nước Mỹ.

Bức tượng biểu trưng cho sự tự do, nền dân chủ và việc xóa bỏ cách thức nô lệ. Vì vậy, sợi xích dưới chân bức tượng được xây dựng với hình tượng đứt làm cho đôi - một trong những đặc điểm mà không hề khách hàng nào cũng lưu ý khi thăm quan địa danh này.

4. Căn phòng bí mật đằng sau núi Rushmore

Trong thời kỳ xây dựng đài tưởng niệm nhiều người biết đến này, kiến trúc sư người Mỹ gốc Đan Mạch Gutzon Borglum muốn phát triển một căn phòng bí mật đằng sau các vị tổng thống để lưu trữ tài liệu tổ quốc.

90% dân số thế giới không biết về những bí ẩn ở các công trình nổi tiếng này - Ảnh 4.

Thật tiếc là công việc này không thể xong xuôi khi Gutzon còn sống. Ông chỉ kịp sản xuất lối vào và một khoảng rộng bên trong lòng ngọn núi mà chưa có một tài liệu nào được chuyển vào.

Tới năm 1998, hơn 50 năm sau khi ông mệnh chung, các tài liệu ghi chép quan trọng và hồi ký của các Tổng thống khác nhau được đặt bên trong căn phòng mà ông ôm, và hiện tại là phòng lưu trữ tài liệu lịch sử nước Mỹ.

5. Người sản xuất Tháp nghiêng Pisa

Hẳn bạn biết rằng, nhà cửa nghiêng nổi tiếng Pisa được xây đắp để làm tháp chuông cho khu vực chợ lớn Pisa, trong quảng trường Piazza del Miracoli (Quảng trường màu nhiệm).

90% dân số thế giới không biết về những bí ẩn ở các công trình nổi tiếng này - Ảnh 5.

Đương nhiên, trong giai đoạn xây đắp, công trình đã bắt đầu nghiêng vì lún. Vì thế, một vài biện pháp được đưa ra để giảm độ nghiêng ngày càng tăng của tháp.

Đa số các sử gia cho rằng công trình được thiết kế bởi Bonanno Pisano. Nhưng cũng có quan điểm nghĩ rằng là Diotisalvi - người đã kiến tạo nhà rửa tội nằm bên cạnh nhà cửa do có phong cách gần giống.

6. Big Ben là tên của tháp đồng hồ nổi tiếng ở London

Trong số chúng ta, kể cả những người đã lớn tuổi có lẽ đều nghĩ là Big Ben là tên một tháp đồng hồ nhiều người biết đến tại thị trấn London, đồng thời là biểu tượng của cả nước nhà Anh Quốc.

90% dân số thế giới không biết về những bí ẩn ở các công trình nổi tiếng này - Ảnh 6.

Dĩ nhiên trên thực tại Big Ben chỉ là tên quả chuông lớn nhất trong công trình Elizabeth – nhằm vinh danh nữ vương Anh Elizabeth Đệ Nhị mà thôi.

Nhưng chưa ai nhân thức chính xác vì sao quả chuông lại có tên là Big Ben. Một giả thuyết cho rằng, nó được đặt tên theo người quản lý xưởng đúc chuông. Nhưng có giả thuyết khác lại nghĩ là, nó được đặt tên theo Benjamin Count, một nhà vô địch đấm bốc hạng nặng.

7. Màu sắc trước tiên của Cầu Cổng Tiến thưởng

Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge) là một trong những điểm nhiếp ảnh nổi tiếng trên nhân loại. Phải mất một thời gian dài, nhà cửa mới được Hải quân Hoa Kỳ cho phép xây đắp, nhưng thuở đầu Hải quân muốn cầu được sơn sọc đen và vàng để vẫn có thể thấy rõ khi có sương mù.

90% dân số thế giới không biết về những bí ẩn ở các công trình nổi tiếng này - Ảnh 7.

Nhưng sau cùng, Irving Morrow - kiến trúc sư kiến tạo cầu đã thuyết phục Hải quân chuẩn y sơn màu cam đậm, không chỉ bảo đảm cầu được nhìn thấy trong mọi điều kiện thời tiết mà còn giúp nó có bề ngoài thu hút hơn.

Nguồn: Brightside


Xem tại: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét