Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Bài viết “cán bộ bận đi ăn sáng chỉ có 10 phút thu hồ sơ thầu”: Hoàn toàn khách quan và trung thực |

(Xây dựng) - 9h hết hạn thu biển sơ dự thầu nhưng 8h45 cán bộ ban điều hành mới đi ăn sáng. Báo Xây đắp điện tử ngày 07/07/2016 post bài “Đắk Lắk: Cán bộ bận ăn sáng nên chỉ có 10 phút thu đại dương sơ thầu” phản chiếu tình trạng “Gói thầu BMT-01A Xây đắp bãi rác Hòa Phú dùng khoản vốn mượn Nhà băng PT Châu á/Tín dụng số 3044-VIE (SF) thuộc dự án phát hành các thị trấn loại II tại Quảng Nam, Hà Tĩnh và Đăk Lăk bị nhà thầu tố có phổ biến dấu hiệu khuất tất. Sau khi đề đạt, Ngân hàng ADB vào cuộc xác minh và đã ra quyết định không thừa nhận kết quả đấu thầu của gói thầu này.

Sau khi bài báo đăng tác giả bài viết liên tục địa chỉ với ông Hưng, giám đốc Ban quản lý dự án qua số máy tính bảng 098xx94070 để xác minh tin tức kiến nghị của nhà thầu nhưng lần nào ông Hưng cũng cho biết đang mời công an vào cuộc xác minh, khi có kết luận chính thức trong khoảng phía công an ông Hưng sẽ tin tức tới báo. Đương nhiên đến nay báo chẳng phải chiếm được văn bạn dạng kết luận nào của công an như lời ông Hưng nói mà chỉ nhận được phản hồi của Sở tin tức và truyền thông.

Tác giả bài báo kiến nghị: “việc đấu thầu tại gói thầu BMT-01A Xây đắp bãi rác Hòa Phú đang có phổ biến tín hiệu không minh bạch. Hiện trạng đấu thầu: cản trở nhà thầu nộp đại dương sơ, dùng phố hội đen kiểm soát an ninh, cướp hồ sơ thầu… đang diễn ra ngày một tăng tại một số BQLDA ở các tỉnh trong thời gian vừa qua đã đến mức báo động đỏ, cho nên yêu cầu UBND thức giấc Đắk Lắk, nhà băng ADB, UBNDTP Buôn Ma Thuột, Bộ ý tưởnrg và đầu cơ…vào cuộc xác minh làm rõ để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong đấu thầu”.

Sau khi báo Xây đắp phản ảnh, ngân hàng ADB đã vào cuộc xác minh, ngày 16 tháng 8 năm 2016 Nhà băng phát triển Châu Á ADB đã ra quyết định không ủng hộ trao thầu gói thầu BMT-01A Xây đắp bãi rác Hòa Phú. Được nhân thức ngân hàng ADB có tổ chức liêm chính, tổ chức liêm chính của Nhà băng ADB có tính năng thanh tra, hoạt động độc lập với Nhà băng, là công ty hoạt động vì không gian khó khăn minh bạch.

Đây ko phải là lần đầu tiên Ngân hàng Phát triển Châu Á hủy buộc phải của công ti TNHH MTV Đô thị và Không gian DakLak bị hủy đề xuất, trước đây gói thầu BMT-02/NCB Xây đắp tuyến đường È cổ Quý Cáp tạo dựng ngày 11/07/2016 cũng bị hủy kết quả và mời thầu lại với những xuất xứ tương tự như chơi bán hồ sơ, thu biển sơ muộn.

Báo Xây dựng ngày 3/10/2016 có đăng nhận định của Sở thông tin và truyền thông Daklak về bài viết “Cán bộ bận ăn sáng nên chỉ có 10 phút thu đại dương sơ thầu”.

Để rộng tuyến đường dư luận, Báo Xây dựng xin đăng nguyên văn nội dung đơn kiến nghị của doanh nghiệp, chứng từ không hạch toán được khi nhà thầu không sắm được biển sơ qua cơ chế chuyển khoản vì lý do Trương mục không hoạt động và biên phiên bản giao nhận hồ sơ thầu. Theo như nhà thầu phản chiếu do không tậu được qua chuyển khoản dù đã làm đơn bắt buộc nên các nhà thầu đã phải bay tham gia tận Daklak để mua trực tiếp, biên bạn dạng giao kiếm được hồ sơ thầu được Ban điều hành công trình in sẵn, giờ cũng điền sẵn, do không đúng với thời gian thực, nhà thầu đã ghi tham gia bên cạnh biên bản giao nhận giờ thực tiễn nộp đại dương sơ. Trên thực tiễn, gói thầu này chẳng hề có đơn vị nào tậu được đại dương sơ qua chế độ chuyển khoản. “Nội dung tin nhắn của chúng tôi báo cáo lãnh đạo về việc không nộp được biển sơ chúng tôi vẫn còn lưu và chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho tập đoàn công an để xác minh thời điểm và vị trí”- nhà thầu cả quyết.

Ngày 7/10/2016 gói thầu này được thành lập lại. Dù gói thầu chưa chính thức thành lập nhưng Báo xây đắp đã liên tiếp nhận được những kiến nghị của nhà thầu xung quanh gói thầu này. Phổ biến lần bị hủy kết quả đấu thầu, khi mở thầu lại vẫn có nhà thầu kiến nghị thì có nhẽ đã đến lúc các tập đoàn quản lý cần để ý lại năng lực điều hành công trình của Ban quản lý dự án. Báo Xây dựng sẽ tiếp diễn xác minh và thông tin tới bạn đọc.

Thanh Bình


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét