Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Clip: Khi bé bạn mến yêu chính mình tương tự, cớ sao lớn lên lại sỉ vả phiên bản thân thế này?

Còn nhớ khi nhỏ dại, phần đông các ốm gái đều luôn tin rằng bản thân mình là người đáng yêu, xinh đẹp nhất. Khác lạ là khi ướm thử những bộ quần áo mới lên người và được ông bà, phụ thân mẹ tấm tắc ca ngợi trông không khác gì công chúa. Thậm chí ví như có người nào đó trêu rằng "con chả xinh" thì thể nào cũng có không ít nhỏ dại gào lại "không được nói con tương tự. Con xinh mà!". Ngày đó người nào cũng đều nhìn tham gia những nét đẹp của chính mình và trân quý phiên bản thân chứ nào màng đến những thiếu sót bé bỏng khác.

Nhưng rồi càng lớn lên, chúng ta càng có thời cơ tiếp xúc với nhiều người hơn, được nhân thức rộng rãi thứ hơn nên cũng cho nên mà mở màn nảy sinh chuyện so sánh. Từ tóc tai, mày mặt, cách thức make up cho đến áo quần - những bé bỏng gái công bình năm nào giờ đây lúc nào cũng sống cùng với nỗi lúng túng, bất an chỉ vì bản thân chưa hoàn hảo. 

Một đoạn clip với cuộc hội thoại của một cô gái khi lớn với phiên bản bé bỏng của mình mới đây đã được san sớt liên tiếp trên mạng thị trấn hội. Ở cảnh mở màn của đoạn clip, ta có thể thấy hình ảnh không xa lạ của phần lớn người khi vừa đứng trước gương điểm trang vừa liên tiếp liệt kê những điểm chưa đẹp trên khuôn mặt của bản thân. "Quầng thâm mắm của mình quá bự để có thể che đi bằng kem che thiếu sót. Tuyệt nhỉ! Môi của bản thân mình thì mỏng manh còn mũi thì lại to đùng. Còn cái đống chân mày rầm rịt chết tiệt này nữa chứ!"- cô gái tên Rachel gào lên với bản thân mình trong gương.

Clip: Khi bé bạn yêu thương mình như vậy, cớ sao lớn lên lại sỉ vả bản thân thế này? - Ảnh 2.
Clip: Khi bé bạn yêu thương mình như vậy, cớ sao lớn lên lại sỉ vả bản thân thế này? - Ảnh 3.

Và rồi bất thần version thời còn nhỏ xíu của chính cô hiện ra trong clip và hỏi "Chuyện gì xảy ra với chị vậy Rachel?". "Cái gì cơ?". "Em chính là chị khi còn nhỏ bé đây!".

Clip: Khi bé bạn yêu thương mình như vậy, cớ sao lớn lên lại sỉ vả bản thân thế này? - Ảnh 4.

Khi phiên bản bé nhỏ tiếp diễn hỏi "Có phải chị nói rằng quầng thâm mắt của em quá lớn, mũi thì quá khổ, môi lại bé bỏng còn lông mày thì sum sê ư? Có phải nhìn em xấu lắm không?" thì lúc này Rachel thì hiện nay mới thấp thỏm: "Không, em hoàn toàn ổn mà." 

Clip: Khi bé bạn yêu thương mình như vậy, cớ sao lớn lên lại sỉ vả bản thân thế này? - Ảnh 5.
Clip: Khi bé bạn yêu thương mình như vậy, cớ sao lớn lên lại sỉ vả bản thân thế này? - Ảnh 6.

Nhưng phiên bản bé nhỏ vẫn nhất mực không buông tha và hỏi tới: "Đừng ngại, Rachel. Hãy nói cho em nghe đa số những gì mà chị ghét ở em!". "Không, chị không làm cho như thế được!". "Nhưng không hề đó lại chính là bí quyết mà chị đối xử với phiên bản thân hay sao?." Và rồi tới cuối cùng, Rachel cũng phải công nhận rằng phần nhiều những thiếu sót mà phiên bản gầy đang cố gắng chỉ ra đều là vô nghĩa. "Không, chúng rất đẹp! Và em cũng thật đẹp". "Vậy vì sao chị lại không thể nói yếu tố đó với chính mình." - câu nói tưởng chừng như dễ chơi nhưng lại khiến cho đa dạng người phải khựng lại để suy nghĩ.

Mỗi người trong chúng ta đều có những nét đẹp, những ưu điểm riêng. Đương nhiên đa dạng người luôn ngập chìm trong những lo sợ, dằn vặt về phiên bản thân chính mình để rồi đem mình đi so sánh với người khác. Mến yêu bạn dạng thân là học cách chấp thuận những gì thật nhất thuộc về bản thân mình và nhân thức bí quyết nỗ lực hơn để giải quyết những khuyết điểm, cùng lúc phát huy những vấn đề tốt đẹp. Khi bé xíu bạn thương cảm bản thân mình như vậy, cớ sao lớn lên lại sỉ vả bạn dạng thân thế này?  

Nguồn: Rclbeauty101 


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét