Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Giảm cân xuống cả chục kg mỗi bốn tuần: lầm lẫn ác hại giữa GIẢM CÂN và ÉP CÂN

Toàn bộ chúng ta đều đang ép cân chứ không phải giảm cân lành mạnh

Chỉ cần một tiêu đề bắt tai như "Kế hoạch giảm 10kg mỗi bốn tuần" là bạn tiện lợi bị thú vị và muốn tuân theo. Dĩ nhiên những con số khủng này lại không thật sự tốt cho thân hình lẫn sức khỏe của bạn. Bản chất của việc giảm cân không hề là làm giảm trọng lượng thân thể, mà tiêu đi lượng mỡ thừa, làm bạn trông gọn nhẹ thon thả hơn. Những chế độ khiến người ta xuống cả chục kg trong thời gian ngắn được xem là ép cân – một cách thức khiến thiếu kỹ thuật khiến cho bạn lầm tưởng rằng chính mình ốm đi.

Cùng xem giảm cân và ép cân khác biệt như thế nào nhé!

Giảm cân xuống cả chục kg mỗi tháng: nhầm lẫn tai hại giữa GIẢM CÂN và ÉP CÂN - Ảnh 1.

Điểm khác lạ cốt lõi của giảm cân và ép cân là: Dường như giảm cân khiến tiêu mỡ, giúp bạn săn chắc hơn thì ép cân dễ chơi là đào thải hết nước, muối, chất béo dự trữ trong thân thể khiến cho trọng lượng giảm đi mau lẹ. Bởi vậy nó chỉ có chức năng trợ thời thời và khi thân thể đủ nước quay về, bạn sẽ mau lẹ tăng cân như thuở đầu. Các giải pháp số đông dục trên máy chạy bộ hàng tiếng đồng đại dương thường khiến cho bạn đổ mồ hôi như tắm – lượng nước thất thoát làm cho số cân giảm với tốc độ cao. Hoặc ví dụ như chế độ ăn ít lại buộc cơ thể sử dụng năng lượng dự trữ và xuống cân với tốc độ cao. Thậm chí, nghiên cứu của Đại học bang Ohio (Mỹ) được công bố trên báo chí Prevention còn đưa ra danh sách rằng, sụt cân sau thời điểm nhịn ăn là do trọng lượng mất đi của khối cơ chứ chẳng hề của chất béo.

Việc ép cân không giúp bạn săn chắc hơn mà gầy yếu, gầy guộc hoặc tệ hơn là da nhũn nhão. Các tác động sức khỏe rõ rệt khác là chóng mặt, thiếu tập trung, dễ cáu gắt, rối loạn điện giải và tiêu hóa. Giả dụ bạn muốn có một thân hình rắn chắc, thanh mảnh thả đúng chuẩn khỏe đẹp sexy hiện thời, hãy giảm cân thủng thẳng và kỹ thuật, hòa hợp rèn luyện thể lực và thưởng thức trọn vẹn nhưng có lí nhé!

Nguyên lý xây dựng hình thức giảm cân lành mạnh

Có đông đảo cơ chế tập dượt, giảm cân thích hợp với nhu cầu của từng người. Tất nhiên nếu muốn giảm cân khỏe đẹp thì bạn cũng đừng bao giờ quên các nguyên tắc căn bản sau:

Đặt chỉ tiêu có lí: Chỉ giảm 5-10% cân nặng trong 3-6 bốn tuần

Giảm cân xuống cả chục kg mỗi tháng: nhầm lẫn tai hại giữa GIẢM CÂN và ÉP CÂN - Ảnh 2.

Đây là mức giảm cân an toàn được Công ty Y tế Quả đât đề ra. Nó sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa hiện trạng ép cân quá mức, gây tác động sức khỏe. Chả hạn bạn có cân nặng 50kg, bạn chỉ nên giảm 5-7kg từ thời điểm 3-6 bốn tuần. Các chế độ khắc nghiệt và cho kết quả mau lẹ hơn đều không nên áp dụng.

Giảm năng lượng nạp vào chứ không giảm khẩu phần ăn

Giảm cân xuống cả chục kg mỗi tháng: nhầm lẫn tai hại giữa GIẢM CÂN và ÉP CÂN - Ảnh 3.

Thứ làm cho bạn béo lên là calories chứ ko phải lượng giải khát ăn vào. Bạn có thể ăn một đĩa giết thịt lớn cũng không sao, nhưng một ly nước ngọt có gas là đủ đề khiến bạn tăng cân. Cách thức tốt nhất là hãy ăn uống chung, nhưng cắt giảm các thực phẩm giàu calories như gạo trắng, xôi trắng, bánh ngọt, đặc biệt là thực phẩm đóng hộp sẵn – như mì gói chả hạn!

Luyện tập để siết cơ

Giảm cân xuống cả chục kg mỗi tháng: nhầm lẫn tai hại giữa GIẢM CÂN và ÉP CÂN - Ảnh 4.

Ko phải tự dưng mà các bài tập HIIT lại trở thành bình thường như vậy. Những bài tập ngắn nhưng dồn vào một chỗ tham gia việc xây dựng cơ bắp sẽ giúp bạn tiêu mỡ mau lẹ hơn là bỏ hàng tiếng đồng hồ chạy bộ. Nó cũng giúp chặn lại trạng thái mất nước do đổ mồ hôi quá đôi khi tập. Bạn cần luyện tập theo quá trình: Khởi động nhẹ để làm hot người rồi mới bắt đầu tập các bài như plank hay squat. Nếu như đến phòng gym, hãy gặp tập huấn viên để được giải đáp có lí từng thời kỳ tập một, sao cho phù hợp với thể lực của bạn nhé!


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét