Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Mỹ xây trường bay quân sự ở miền Bắc Syria để chống lại IS |

Theo Sputnik, ngày 6/10, một đại diện của Các hàng ngũ dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn yêu cầu giấu tên bật mí trong khuôn khổ trận chiến chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Mỹ đang xây một phi trường quân sự ở miền Bắc Syria, giữa các thành phố Sheddadi và Hasakah.


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: AP)

Khu vực mà Mỹ tiến hành xây căn cứ có mỏ dầu khí lớn. Theo những thông tin đã có, cơ sở mới sẽ được tích cực dùng trong chiến dịch phóng thích Raqqa.

Đại diện SDF để ý: "Trước đây, cũng trong khuôn khổ chiến dịch chống IS, Mỹ đã tạo dựng các trường bay quân sự ở Rimelan (thức giấc Hasakah) và Kobani (tỉnh Aleppo). Hiện việc xây căn cứ ở Sheddadi đang bước tham gia giai đoạn cuối. Khu vực này có trữ lượng dầu mỏ và khí đốt đáng kể. Mỹ mở đầu hiện diện thường xuyên tại đây sau khi Sheddadi được giải phóng khỏi IS hồi 04 tuần 2/2016 và nay do các đơn vị SDF giữ vững. Căn cứ sẽ được dùng trong chiến dịch Raqqa. Quân đội Mỹ cũng có thể dự trữ vũ trang tại đây. Các căn cứ ở Rimelan và Kobani đang được Mỹ khai thác tích cực."

Theo nguồn tin trên, từ căn cứ ở Sheddadi máy bay chống chọi sẽ cất cánh, bổ sung vũ trang và đạn dược. Vũ khí vũ trang cho SDF cũng sẽ được chuyển tới đây trong khuôn khổ sự hỗ trợ của Mỹ và các thành viên liên quân quốc tế".

Theo Vietnamplus


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét