Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Nhiều tổ chức Hàn Quốc muốn đầu tư vào Vietnam |

Mua bán với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thị trưởng TP Daegu Hàn Quốc Kwon Young Jin cho biết qua cuộc điều tra ý kiến vừa qua, phổ quát tổ chức Hàn Quốc chọn lựa điểm đến đầu cơ là Vietnam.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thị trưởng TP Daegu (Hàn Quốc). Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Chiều nay, 12/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Thị trưởng TP Daegu (Hàn Quốc), ông Kwon Young Jin.

Chào mừng Thị trưởng và đoàn đại biểu TP Daegu đến thăm Việt Nam, Thủ tướng cho rằng chuyến thăm sẽ góp phần xúc tiến quan hệ hợp tác giữa TP Daegu với Việt Nam trên các lĩnh vực có đa dạng tiềm năng như kinh tế, thương mại, đầu cơ và giao lưu nhân dân.

Thủ tướng sung sướng kiếm được thấy quan hệ Đối tác làm ăn phù hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc trong thời điểm qua tiếp tục tạo ra tốt đẹp, càng ngày càng đi tham gia chiều sâu, sự tin tưởng chính trị ngày càng được củng cố, đem đến lợi ích thiết thực cho quần chúng mỗi nước và đóng góp vào sự thịnh vượng bình thường của hai dân tộc Việt Nam-Hàn Quốc.

Hàn Quốc tiếp diễn duy trì địa điểm đối tác làm ăn cần thiết hàng đầu của Vn, đứng thứ 1 về đầu cơ, thứ 2 về viện trợ ODA, công lao, du lịch và thứ 3 về thương nghiệp. Đây là công trình có được nhờ nỗ lực thông thường của Chính phủ, quần chúng nhì nước và sự đóng góp hăng hái của tổ chức hai nước.

Trong bối cảnh đó, Vn rất coi trọng việc mở mang giao lưu hợp tác giữa các địa phương hai nước, coi đây là một yếu tố cần thiết trong thúc đẩy hơn nữa quan hệ thích hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Thủ tướng bày tỏ bằng lòng về sự thích hợp tác giữa TP Daegu với các địa phương của Vietnam, nhất là TP HCM, Đà Nẵng đã dần dần được tăng cường và đi vào bản chất.

Thủ tướng yêu cầu Thị trưởng TP Daegu ân cần xúc tiến hợp tác giữa nhì nước, nhất là tăng thêm kim ngạch thương mại song phương cũng như động viên các công ty lớn có năng lực của Daegu đầu cơ tham gia Vietnam.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Vn luôn hoan nghênh và sẽ tiếp diễn cố gắng cải thiện không gian đầu cơ, tạo yếu tố kiện dễ dàng để các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đâu tư tới từ Hàn Quốc nói thông thường và TP Daegu nói riêng lặng tâm đầu cơ, buôn bán tại Việt Nam.

Về phần bản thân mình, cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, Thị trưởng TP Daegu Kwon Young Jin cho rằng, quan hệ thích hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc càng ngày càng gần gũi, nhất là sau khi Hiệp nghị Thương mại Hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc (FTA) được ký kết thì quan hệ thương nghiệp sản xuất khỏe mạnh hơn.

“Chúng tôi có tiến hành thăm dò quan niệm các công ty Hàn Quốc về mong muốn đầu cơ ở đâu thì phần lớn tổ chức cho biết muốn đến Vietnam”, ông Kwon Young Jin nói và công bố một vài nét về kết quả hợp tác giữa Daegu với vài địa phương của Vietnam như TP HCM, Đà Nẵng.

Ông giãi bày hy vọng Chính phủ Vn tiếp diễn cung cấp các tổ chức Hàn Quốc đã đầu cơ cũng như có ước muốn đầu cơ vào Vn.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu TP Daegu. Ảnh: VGP/Quang quẻ Hiếu

Thị trưởng TP Daegu cũng cam đoan sẽ cố gắng hết mình góp phần phát triển quan hệ phù hợp tác Vn-Hàn Quốc, nhất là xúc tiến các đơn vị Hàn Quốc đầu tư vào Vietnam.

Ông Kwon Young Jin cho biết TP sẽ tiếp diễn có các chương trình cung cấp cho người Việt đang sinh sống tại Daegu như dạy tiếng Hàn.

Ông cũng đãi đằng hy vọng Chính phủ Vn tạo điều kiện cho nhà băng Daegu tạo dựng văn phòng thây mặt tại TP HCM.

Ghi kiếm được quan niệm của ông Kwon Young Jin, Thủ tướng bình chọn cao và cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự hỗ trợ thiết thực, quý báu của Thị trưởng và chính quyền đô thị Daegu đối với số đông người Vietnam tại địa phương.

Thủ tướng cũng ghi nhận quan điểm của ông Kwon Young Jin về mong muốn xây cất Văn phòng đại diện của Nhà băng Daegu tại TP HCM và cho biết sẽ giao tập đoàn tính năng để ý, xử lý trên hạ tầng pháp luật Vn.

Theo Đức Tuân/Chinhphu.vn


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét