Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Đoàn Việt Nam củng cố địa điểm đầu tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á |

Ngày 1/10, ngày thi đấu áp chót của Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5), với 6 tấm Huy chương Quà Pencak Silat và 1 Huy chương Quà của môn Vật, đoàn thể thao Việt Nam tiếp diễn củng cố địa điểm số 1 trên Bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, với 42 Huy chương Tiến thưởng, 36 Huy chương Bạc, 42 Huy chương Đồng.


Vận cổ vũ Vũ Văn Kiên (trái, đai đỏ-Vn) thắng vận động viên Jacizen Abad (đai xanh-Philippines) trong trận bình thường kết đối kháng hạng cân 55kg nam. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Đứng thứ Hai là đoàn Thái Lan với 34 Huy chương Tiến thưởng, 22 Huy chương Bạc, 29 Huy chương Đồng. Thứ Ba là đoàn TQuốc với 12 Huy chương Quà, 16 Huy chương Bạc và 18 Huy chương Đồng.

Như vậy, dù còn 1 ngày thi đấu nữa nhưng với gián đoạn 8 Huy chương Vàng, đoàn thể thao Việt Nam đông đảo cầm chắc vị trí nhất phổ biến cuộc tại Đại hội.

Ngày 1/10, môn Pencak Silat tại ABG5 bước tham gia ngày thi đấu sau cùng với 12 bộ huy chương được trao. Vận cổ vũ Nguyễn Thành Trí đã hoàn hảo tấn công bại Salaeh Sabidee của Thái Lan để giành tấm Huy chương Vàng trước tiên trong ngày cho đội tuyển Pencak Silat Vn, ở hạng cân 45 tới 50kg nam.

Ở hạng cân 50 đến 55kg, vận cổ vũ Vũ Văn Kiên cũng giành chiến thắng trước Abad Jaciren của Philippines, mang về tấm Huy chương Vàng thứ 2.

Ở trận chung kết hạng cân 55 đến 60kg của nam, vận động viên Nguyễn Ngọc Toàn của Vietnam đã tuyệt vời vượt qua vận cổ vũ người Malaysia để giành tấm Huy chương Quà thứ 3 cho đội tuyển Pencak Silat Việt Nam trong buổi thi sáng nay.

Tại thông thường kết của nữ, vận khích lệ Đào Thị Tuyết đã giành Huy chương Bạc hạng cân 50 đến 55kg. Vận động viên Duromae Firdao của Thái Lan giành Huy chương Quà hạng cân 45 tới 50kg nữ.

Ở chung kết hạng cân 55 đến 60kg, vận động viên của Malaysia đã đoạt Huy chương Vàng. Đây là tấm Huy chương Tiến thưởng thứ 3 của đoàn sport bãi đại dương Malaysia tại kỳ đại hội năm nay.

Đội tuyển Pencak Silat Vietnam đã tuyệt vời giành địa điểm nhất toàn đoàn bộ môn khi giành được 7 Huy chương Quà, 3 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. xếp hạng thứ Hai là Thái Lan và đoàn Malaysia đứng thứ Ba.

Môn đua thuyền bước tham gia ngày thi đấu sau cùng với nhị nội dung 4 nam và 4 nữ. Ở nội dung thuyền 4 nam, có 6 đội tuyển nhập cuộc gồm UEA, Hong Kong, Ấn Độ, Trung Quốc, Vn và Thái Lan. Ở vòng thông thường kết, dù được đặt phổ quát kỳ vọng nhưng các tay chèo Việt Nam đã để thua đội tuyển Thái Lan khi cán đích với thời điểm 2 phút 39 giây 83, thành quả này còn kém khá xa thành quả đội tuyển đã đạt được ở vòng bán kết.

Ở nội dung thuyền 4 nữ, có sự nhập cuộc của thây mặt 5 giang sơn và vùng lãnh thổ gồm Thái Lan, Hong Kong, Vn, Indonesia và TQuốc. Các tay chèo của Vn đã để thua Indonesia ở lượt trận bán kết và giành Huy chương Đồng khi thắng Hong Kong. Ở trận tầm thường kết, China đã đoạt Huy chương Quà và Indonesia đoạt Huy chương bạc.

Xong xuôi môn đua thuyền tại ABG5, với thành quả 3 Huy chương Tiến thưởng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng, đội tuyển đua thuyền Thái Lan đứng vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương bộ môn. xếp hạng thứ Nhì là đội tuyển TQuốc, đứng thứ Ba là Indonesia. Chủ nhà Vn đứng vị trí thứ Tư.

Ở nội dung tầm thường kết nội dung tự vệ nữ môn Vovinam, có sự nhập cuộc của thây mặt đến từ 7 đất nước và vùng lãnh thổ gồm chủ nhà Vietnam, Đài Loan, Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, Lào và Campuchia. Nhị thây mặt của Vn thi đấu là Nguyễn Hoàng Dũ và Nguyễn Thị Hoài Nương.

Với tổng số điểm đạt 270, cặp đôi vận cổ vũ Vietnam chỉ giành được Huy chương Bạc. Tấm Huy chương Vàng nội dung này thuộc về đội tuyển Campuchia với 275 điểm. Bên cạnh đó, Lào và Myanmar cùng đứng thứ Ba khi giành được 262 điểm.

Sau nhị ngày thi đấu chính thức tại Đại hội, đội tuyển Vovinam Campuchia với 2 Huy chương Quà, 2 Huy chương Bạc đang đứng địa điểm số 1 trên bảng tổng sắp huy chương bộ môn. Vn với 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng đứng địa điểm thứ Nhị. thuộc vị trí số Ba là Myanmar với 1 Huy chương Tiến thưởng, 2 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.

Môn võ cổ đại bước tham gia ngày thi đấu thứ 3 với các cuộc đấu vòng bán kết các hạng cân 50 đến 55kg nam; 65 tới 70kg nam; 52 đến 56kg nữ; nam mở rộng (không quá 80kg) và nữ mở mang (không quá 70kg).

Ở ngày thi đấu này, chủ nhà Vietnam có 7 thây mặt tham gia thi đấu ở cả 5 hạng cân, trong đó hạng cân mở mang nữ là cuộc đối đầu nội bộ giữa Võ Thị Phương Hiếu và Nguyễn Thị Hằng. Ở nội dung này, Phương Hiếu đã vượt lên đồng đội để giành vé tham gia phổ biến kết chạm mặt Vy Srey Khouch của Campuchia.

Ngoài ra đó, ở hạng cân 50 tới 55kg, Huỳnh Hữu Dương đã vượt qua kẻ thù của mình để giành vé vào chung kết gặp gỡ Pommakhamthong Khavy của Lào.

Ngày thi đấu thứ 3, với 8 Huy chương Đồng, đội tuyển võ cổ đại Ấn Độ vẫn đang nhất thời đứng địa điểm số 1 trên bảng tổng sắp huy chương. thuộc vị trí số Nhì là Lào với 6 Huy chương Đồng và Campuchia và Việt Nam chia nhau vị trí thứ Ba với 2 Huy chương Đồng.

Cũng trong ngày thi đấu 1/10, đội tuyển Thái Lan đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối môn bóng gỗ khi giành Huy chương Quà ở cả 2 nội dung Stroke bằng hữu nam và đồng đội nữ. Ở nội dung Stroke bằng hữu nữ môn bóng gỗ, có sự tham gia của 9 giang sơn và vùng cương vực gồm Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, China, Hong Kong, Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan.

Chấm dứt nội dung này, các vận khích lệ của Thái Lan đã đoạt Huy chương Vàng. Đội tuyển Đài Loan đoạt Huy chương Bạc. Chủ nhà Vietnam đoạt Huy chương Đồng. Hoàn thành nội dung anh em nam, đội tuyển nam Thái Lan với 354 điểm đã đoạt Huy chương Quà, với 362 điểm các vận khích lệ của Đài Loan giành Huy chương Bạc.

Xong xuôi ngày thi đấu thứ 7 của môn bóng gỗ, đội tuyển Thái Lan đang đứng vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương. Vietnam đứng vị trí thứ Hai, đội tuyển Đài Loan đứng thứ Ba. Ngày 2/10, môn bóng gỗ tại ABG5 sẽ bước vào ngày thi đấu sau cùng với các trận bình thường kết nội dung Stroke đơn nam và đơn nữ.

Bên cạnh đó, Wrestling (vật) là một trong những bộ môn được bình chọn như “bể cá mập” của Asian Beach Games 2016 khi hội tụ rất nhiều đội tuyển mạnh như Iran, Hàn Quốc, Trung Quốc… Tuy có nhiều thây mặt lý tưởng tham gia tranh tài, Vietnam vẫn không được bình chọn sẽ tạo "bão" ở môn này.

Tuy vậy, ngay trong ngày thi đấu trước tiên, kỳ tích đã xảy ra khi những đô vật Vietnam bất thần “ẵm” gọn 3 màu huy chương với chiến công của Nguyễn Thị Xuân - Huy chương Vàng hạng cân dưới 50kg, Nguyễn Thị Vinh - Huy chương Bạc hạng cân dưới 70kg nữ và Đào Thị Hương - Huy chương Đồng hạng cân dưới 60kg.

Bị Trung Quốc dẫn trước ở ngày thi đấu đầu tiên (Trung Quốc có 1 Huy chương Tiến thưởng, 2 Huy chương Đồng), đội Wrestling Việt Nam đã bất ngờ vượt qua địa điểm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với tấm Huy chương Tiến thưởng.

Ngày 2/10, bộ môn Wrestling sẽ bước vào ngày thi đấu sau cuối với lộ trình tranh tài ở các hạng cân nam.

Theo Văn Sơn/Vietnamplus.Việt Nam


Xem tại: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét