(Xây dựng) - Công trình The Garden tọa lạc tại quận Tân Phú (TP.HCM) đã tăng giá tới 40% vào thời gian bàn giao nhà. Đây là mức lợi nhuận ước mong của phổ quát nhà đầu tư hiện giờ. Nhân tố này đặt ra câu hỏi, liệu có phải địa điểm đất ở trọng điểm thành phố mới là nhân tố cần thiết nhất định định mức tăng giá của BĐS?
Mặt ngoài dự án The Garden.
Bất ngờ bên trong căn hộ 18 triệu đồng/m2
Tỷ suất sinh lời 15 - 30% luôn là câu chuyện lôi cuốn mà các chủ đầu tư đặt ra cho khách hàng của bản thân mình, trong đó, các vị trí trọng tâm luôn được mặc định với con số cao hơn. Đương nhiên, công trình The Garden toạ lạc tại trục đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) của chủ đầu tư An Gia Investment đã tăng giá lên 40%, tức từ 17 – 18 triệu đồng/m2 lúc mở bán lên 25 – 26 triệu đồng/m2 khi giao nhà đã làm cho đổi mới bí quyết nhìn về vấn đề đầu tư BĐS.
Theo các chuyên gia, có phổ biến yếu tố để lý giải câu chuyện của The Garden. Thứ nhất, các tiền lệ đã cho thấy giá trị và tính thanh khoản của một công trình bất động sản luôn đạt mức cao nhất tham gia thời gian bàn giao căn hộ.
Thứ nhì, dù rằng không ở vị trí trọng tâm thành phố nhưng The Garden lại nằm trên đoạn đường giàu tiềm năng của quận Tân Phú, nơi có hệ thống các công trình dân sinh “điện – con đường – trường – trạm” trọn vẹn và hoàn chỉnh. Khu vực này cũng đang có những bước đột phá về cơ sở vật chất và tốc độ thành phố hóa như: xây đắp khu thương mại Aeon Mall, mở rộng trục đường Thoại Ngọc Hầu, Hòa Bình, Tân Kỳ Tân Quý, tuyến Metro 6 Bà Quẹo – Phú Lâm đang được xây dựng càng tạo sự kết nối dễ ợt với khu trung tâm và các vùng phụ cận.
Thứ ba, The Garden tăng giá nhờ cú chi “mạnh tay” của nhà đầu tư khi An Gia Investment khi quyết định đầu cơ hơn 100 tỉ đồng để tăng cấp toàn cục tiện thể ích và phía bên trong bên trong căn hộ so với cam đoan thuở đầu cho dân cư. Không gian tân tiến; vườn cảnh quan trên sân thượng, sảnh đón tiêu chuẩn nơi nghỉ ngơi 5 sao; hồ bơi được kiến tạo và dùng vũ trang, nguyên liệu theo tiêu chuẩn resort; thang máy Schindler được nâng cấp tốc độ từ 1,6m/s lên 2,5m/s để đảm bảo sự tiện nghi lâu dài khi dùng.
Hồ bơi như resort dịch vụ dân cư.
Nhà đầu tư còn nâng cấp hoàn thiện bên trong toàn bộ căn hộ bằng chuỗi hệ thống trần thạch cao Vĩnh Tường, cửa chống cháy nhãn hàng Galaxy, tủ bếp cao cấp Casta, chuỗi hệ thống Đoạn ghi hình Call ABB, đèn Duhal cao cấp; đồng thời tặng thêm đèn ốp trằn phòng khách, gương phòng thủ sinh khổ lớn, khiến thêm bệ đá để đồ vật dưới gương phòng thủ sinh, khiến cho kệ đá để xà bông trong phòng tắm đứng, làm đá ngạch chân cửa chính… Thiết bị tiện ích và phía bên trong cao cấp như thế này là yếu tố khá hiếm thấy trong giá tiền khoảng 18 triệu đồng/m2. Đến nay, 100% cư dân đã kiếm được bàn giao căn hộ và số đông đều cảm thấy bằng lòng với những gì họ thu được.
“Khi đến đóng tiền những đợt cuối, nghe nhân viên báo cáo căn hộ của bản thân sẽ được tặng thêm những đồ vật này tôi rất bất thần. Là người đã từng ở thông thường cư nhiều năm, tôi nhân thức những chi tiết này tưởng hạn độ không cần thiết nhưng khi vào ở mới thấy ví như không khiến cho hoặc làm cho không hợp lý sẽ rất phiền phức. Nghe có vẻ bé dại, nhưng đầu cơ đồng bộ ở số đông mấy trăm căn hộ sẽ tốn một khoản phí rất lớn. An Gia Investment sẵn sàng khiến yếu tố này, chứng tỏ đây là chủ đầu tư rất nhiệt huyết với item và đối tượng mua hàng của bản thân” – chị Thu Thảo, một khách hàng đã sắm căn hộ The Garden chia sẻ.
Thay đổi tư duy cho cuộc chơi mới
“Địa điểm, địa điểm và vị trí” là câu truyền miệng nhiều người biết đến trong giới bất động sản, đủ để thấy tầm quan trọng của nhân tố này. Nhưng thực tiễn tại The Garden là minh chứng khá rõ cho việc tỷ suất sinh lời của một công trình BĐS mà chỉ phụ thuộc địa điểm trọng điểm là chưa đủ. Địa điểm chỉ quyết định mặt bằng giá ban sơ và mức này thường gần với trị giá thật của căn hộ, ví như chủ đầu tư không có các yếu tố khiến gia tăng trị giá sẽ rất khó để đạt mức tăng giá cao như trông đợi. Cách chơi của An Gia Investment là ưng ý bỏ thêm số tiền ngoài dự kiến để khoác một dung mạo cao cấp hơn cho căn hộ tầm trung, tự khắc giá sẽ tăng để thích hợp với trị giá mới này. Nhân tố này không chỉ mang đến lợi suất sinh lời cho khách hàng mà còn là nước cờ hiệu quả để nâng cao nhãn hiệu của An Gia Investment trên thị trường. Chính nhờ vậy, hàng loạt dự án khác đang được khai triển của nhà đầu tư này như Angia Star huyện Bình Tân (đang hoàn thiện cơ bản), Angia Skyline và Angia Riverside tại huyện 7 (đã cất nóc) đều lần lượt tăng giá hơn 20% dù chưa tới thời điểm giao nhà.
Cảnh quan sân thượng độc đáo.
Thị trường bất động sản đang bước vào quỹ đạo vững mạnh bất biến kéo theo sự thay đổi tư duy của các thành viên tham gia. Theo CBRE, thay vì “lướt sóng” như trước đây, các nhà đầu tư hiện nay chính yếu chú ý đầu tư dài hạn và cho thuê nhờ các chính sách bán hàng thú vị trong khoảng nhà đầu tư.
Các chuyên gia cũng phản hồi, các nhà đầu tư có thương hiệu, uy tín, giao nhà đúng chắc chắn, địa điểm thuận lợi, đa dạng nhân thể ích bao quanh sẽ là những dự án hữu ích thế đối với việc mua nhà cho thuê. Chính vì thế, trong cuộc chơi mới ác liệt và có tính sàng lọc hơn, các chủ đầu tư phải có chiến lược khai thác hiệu quả các yếu tố này thay vì chỉ “trông cậy” tham gia vị trí như lúc trước. Hình như, nhân tố chất lượng chính là nhân tố đảm bảo được item có thể khai thác và sinh lời trong thời điểm dài.
Tham khảo thêm: Máy bơm nước
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét