Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Luật pháp về kiểm tra chuyên lĩnh vực mặt hàng đá đá hoa cương ốp lát |

(Xây đắp) - Đối với sản phẩm đá granite ốp lát, tổ chức nhập khẩu phải khiến cho các thủ tục chứng nhận phù hợp quy và lên tiếng thích hợp quy cho vật phẩm trước khi thông quan.

Ngày 28/12/2016, Tổng cục Thương chính gửi công văn xin quan niệm Bộ Xây đắp về việc kiểm tra chuyên ngành đối với mặt hàng đá hoa cương ốp lát. Bộ Xây dựng đã có Công văn số 190/BXD-VLXD, ngày 07/02/2017 giải đáp như sau:

1.Về rà soát chuyên ngành nghề đối với hàng hóa du nhập để gia công, đóng chai để xuất khẩu.

Theo luật pháp tại Thông tư số 14/2010/TT-BXD ngày 20/8/2010 của Bộ Xây dựng pháp luật về điều hành chất lượng sản phẩm, hàng hoá vật liệu xây dựng gạch ốp lát thì đá hoa cương ốp lát là vật phẩm, hàng hoá phải rà soát nhà nước về chất lượng khi nhập cảng. Đối với item đá granite ốp lát sản xuất trong nước thì nhà đóng gói phải làm cho các giấy tờ đạt yêu cầu và báo cáo thích hợp quy cho item của bản thân. Tương tự, đối với đá hoa cương thiên nhiên nhập cảng dưới dạng tấm để khiến cho chất liệu sản xuất đá đá hoa cương ốp lát thì không thuộc đối tượng phải kiểm tra nhà nước về chất lượng khi nhập cảng. Tuy nhiên khi khiến cho thủ tục du nhập, Hải quan tại các cửa khẩu cần phân biệt rõ item đá granite ốp lát với đá tấm đá hoa cương khiến chất liệu đóng hộp đá hoa cương ốp lát để hạn chế sự gian lậu và đảm bảo chất lượng vật phẩm đá đá hoa cương ốp lát lưu thông trên thị trường.

2. Về kiểm tra chuyên lĩnh vực đối với mặt hàng đá hoa cương sử dụng để đóng hộp, không sử dụng khiến vật liệu xây đắp. Theo quy định tại Thông tư số 14/2010/TT-BXD ngày 20/8/2010 của Bộ Xây đắp luật pháp về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá nguyên liệu xây đắp gạch ốp lát thì:

- Đối với sản phẩm đá tấm đá hoa cương sử dụng để sản xuất các vật phẩm khác không khiến cho vật liệu xây đắp thì không thuộc đối tượng phải rà soát nhà nước về chất lượng khi du nhập.

- Đối với item đá granite ốp lát, đơn vị nhập cảng phải làm cho các giấy má chứng nhận thích hợp quy và công bố thích hợp quy cho sản phẩm trước khi thông quan.

Đoan Trang


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét