Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

“Tuýt còi” Chủ toạ UBND xã can hệ đến quản lý trơ tráo tự xây dựng |

(Xây đắp) - Can dự tới nội dung khiếu nại của công dân đối với ông È cổ Ngọc Huân, Chủ tịch UBND phố Xuân Đỉnh (thị xã Bắc Từ Liêm, Thủ đô) trong việc thả lỏng quản lý bơ vơ tự xây đắp, ngày 14/12/2016 Chủ tịch UBND quận Bắc Trong khoảng Liêm Đỗ Mạnh Tuấn đã ký Kết luận chắc chắn nội dung cáo giác là đúng.


UBND huyện Bắc Trong khoảng Liêm đòi hỏi việc xử lý các cán bộ sai phép trước ngày 10/1/2017, dĩ nhiên đến nay các sai phạm này vẫn chưa được giải quyết

Theo đó, ngày 14/12/2016 ông Đỗ Mạnh Tuấn - Chủ toạ UBND thị xã Bắc Trong khoảng Liêm đã ký Kết luận số 141/KL-UBND về những nội dung tố cáo của công dân đối với ông È Ngọc Huân - Chủ toạ UBND xã Xuân Đỉnh.

Kết luận nêu rõ: UBND quận Bắc Trong khoảng Liêm nhận được đơn thư của công dân phường Xuân Đỉnh tố cáo ông È cổ Ngọc Huân – Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh có hành vi buông lỏng điều hành chơ vơ tự xây dựng, để vài hộ mái nhà tại xã Xuân Đỉnh xây dựng tòa tháp không phép, sai phép. Kết quả xác minh cho thấy, trên cơ sở vật chất hồ sơ cấp phép xây đắp do phòng điều hành thị trấn huyện lưu giữ, hồ sơ giải quyết vi phạm trơ trọi tự xây đắp do UBND phố Xuân Đỉnh lập và kết quả rà soát trạng thái 17 nhà cửa công dân khiếu nại có vi phạm trơ khấc tự xây đắp là đúng.

Trong tổng số 17 nhà cửa công dân tố giác vi phạm bơ vơ tự xây dựng có 14 công trình (gồm 12 nhà cửa xây đắp sai nội dung GPXD được cấp và 2 nhà cửa xây đắp không có GPXD) đã được UBND thị trấn Xuân Đỉnh lập hồ sơ vi phạm, nhưng không kiên quyết xử lý sai phép. 02 tòa tháp xây dựng không có GPXD, UBND phố không lập giấy tờ xử lý vi phạm và 1 tòa tháp không xác định được do không có tên chủ nhà cửa như trong đơn thư cáo giác nêu.

Việc UBND phường Xuân Đỉnh không cương quyết xử lý các tòa tháp vi phạm trơ trẽn tự xây đắp ngay tại thời điểm phát sinh vi phạm, mà để các nhà đầu tư tiếp tục hoàn thiện công trình đưa tham gia sử dụng là buông lỏng quản lý trơ khấc tự xây dựng, nghĩa vụ thuộc về Chủ toạ UBND, Phó Chủ tịch UBND phụ trách xây đắp thị trấn và cán bộ thanh tra xây đắp phường Xuân Đỉnh và phố Xuân Đỉnh giai đoạn 2012-2015.

Do đó, nội dung công dân cáo giác ông Nai lưng Ngọc Huân – Chủ toạ UBND thị trấn Xuân Đỉnh tại thời điểm là Phó Chủ toạ UBND phố đảm nhận xây dựng thị trấn có hành vi thả lỏng điều hành đơn côi tự xây dựng để một vài hộ mái ấm xây đắp công trình không phép, sai phạm là đúng.

Kết luận của UBND quận Bắc Từ Liêm đã chỉ rõ vi phạm của các cá nhân, hộ gia đình như sau: Công trình xây đắp nhà đất của ông Nguyễn Văn Thu tại số 29 ngõ 191 tuyến đường Phạm Văn Đồng được cấp phép 5 tầng nhưng công trình đã xây thành 6 tầng nhưng phố Xuân Đỉnh, tuy nhiên Đội thanh tra xây dựng huyện Bắc Trong khoảng Liêm không lập thủ tục vi phạm và không giải quyết phần xây đắp sai phép.

Tòa tháp xây đắp nhà đất của ông Nai lưng Văn Núi ở ngõ 172 tuyến đường Xuân Đỉnh được cấp phép 5 tầng nhưng hiện nay tòa tháp đã là…7 tầng. Tòa tháp xây dựng nhà đất của ông Công Đức Hậu - Nguyễn Xuân Đạt tại số 31 khu giãn dân Gốc Sữa được cấp phép 3 tầng nhưng khi rà soát thực tiễn, quận Bắc Từ Liêm nhận thấy toà nhà đã cao… 7 tầng. Nhà cửa xây đắp nhà ở của ông Nguyễn Trọng Thảo ở số 30 Lô 1 khu giãn dân Gốc Sữa được cấp phép 3 tầng nhưng kiểm tra hiện trạng cho thấy đã là toà nhà 5 tầng và 1 tum (vượt 2 tầng và 1 tum so với giấy phép).

Công trình xây đắp nhà ở của ông Phùng Minh Khang, bà Lưu Thị Đạt tại ngõ 401, tuyến đường Xuân Đỉnh bị phát hiện xây đắp sai nội dung giấy phép, UBND thị xã Bắc Từ Liêm đã ra quyết định cưỡng nhạo báng, đương nhiên tới nay công trình đã xây đắp 7 tầng, 1 tum (vượt 2 tầng và 1 tum so với giấy phép được cấp). Nhà cửa nhà đất của bà Dương Thị Hồng tại số 2, tổ 39 Tân Xuân không có GPXD nhưng hiện nay nhà cửa đã được hoàn thiện vào sử dụng với quy mô 4 tầng và 1 tum.

Tòa tháp xây dựng nhà ở của bà Đặng Thị Hoa, địa chỉ tại số 93 đường Hoàng Tăng Bi không có GPXD, nhưng UBND xã Xuân Đỉnh không có giải pháp chặn đứng, để nhà cửa đã hoàn thành cao 2,5 tầng. Đáng xem xét có nhà cửa chung cư mini 8 tầng của ông Đỗ Kim Bảng, tại phố đi bộ mối manh Xuân Đỉnh không có GPXD, không có giấy tờ giải quyết liên quan đến trơ trẽn tự xây đắp đối với nhà cửa này.

Mua bán với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Cường, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh cho biết: Các nội dung can hệ đến các công trình vi phạm đã được nêu tóm tắt trong Kết luận của UBND thị xã Bắc Trong khoảng Liêm. Việc giải quyết các cá nhân có liên quan đang được phòng Nội vụ quận doanh nghiệp, triển khai. Theo chiến lược thì phải khai triển kiểm điểm từ cuối năm vừa rồi, dĩ nhiên tới nay chưa có hướng dẫn nên chưa đơn vị kiểm điểm được.

Can dự đến việc xử lý trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, Chủ toạ UBND quận Bắc Trong khoảng Liêm đã đã lãnh đạo: Giao UBND phố Xuân Đỉnh công ty kiểm điểm đồng đội, tư nhân có can dự trong việc không xử lý triệt để các tòa tháp vi phạm trơ khấc tự xây đắp nêu trên. Giao phòng Nội vụ thị xã hướng dẫn thị trấn Xuân Đỉnh doanh nghiệp kiểm điểm cán bộ, công chức theo luật pháp của Luật Cán bộ, công chức, thông báo đề xuất với UBND thị xã cơ chế xử lý cán bộ có sai phép trước ngày 10/1/2017.

Báo điện tử Xây đắp sẽ tiếp tục thông tin.

Thành Nam – Việt Khoa


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét