Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Quảng Nam sẽ lập khu bảo tàng voi |

Qua khảo sát, các chuyên gia phát hiện đồng chí voi ở Quảng Nam có toàn diện cá thể đực, cái, voi nhỡ và con non. 04 tuần 3 này, tỉnh Quảng Nam sẽ kiến tạo khu bảo tồn voi.

Ngày 15/2, ông Trong khoảng Văn Khánh, Phó chi cục Kiểm lâm Quảng Nam, cho nhân thức khu bảo tồn voi tại huyện Nông Sơn sẽ được xây dựng, với tổng quy mô gần 19.000 ha trên địa phận 2 xã Quế Lâm và Phước Ninh, huyện Nông Sơn. Trong đó 15.000 ha rừng tự nhiên và gần 5 ha đất chưa có rừng.


Anh em voi hình thành ở bìa rừng phường Quế Lâm. Ảnh: Kiểm lâm cung cấp.

"Bộ Nông nghiệp đã thẩm tiên đề án, đang trong giai đoạn gửi tham gia cho UBND tỉnh giấc phê duyệt", ông Khánh nói.

Đề án nêu rõ sẽ kiểm soát an ninh, duy trì, phát triển quần thể voi còn lại và bảo kê nơi sinh sống của chúng. song song khôi phục và phát triển sinh cảnh, nguồn trái cây của voi nhằm xây dựng vị trí này thành nơi phù hợp tiếp thu những cá thể voi đơn chiếc ở nơi khác chuyển về.

Lúc trước năm 2015, Tổng cục Lâm nghiệp chọn Quảng Nam nằm trong vùng dự án "nguy cấp bảo tàng voi vn". Tổng cục đã cử đoàn chuyên gia phối thích hợp cùng Chi cục Kiểm lâm đơn vị đợt dò la voi trên địa bàn.

Ngày 28/1, đoàn chuyên gia đã ghi nhận một đồng minh voi tại thị trấn Quế Lâm, quận Nông Sơn với 6 đến 7 cá thể. Các chuyên gia dò la và thấy bè cánh voi có trọn vẹn voi đực, cái, nhỡ và voi con. "Đây là tín hiệu vui", ông Khánh nói và cho nhân thức đoàn chuyên gia cũng nhận thấy thêm 2 cá thể voi khác tại thị trấn Phước Gia, quận Hiệp Đức.


Một cá voi trưởng thành được bẫy ảnh lưu lại. Ảnh: Kiểm lâm cung ứng.

"Việc kiến thiết khu bảo tàng voi hầu như không ảnh hưởng đến sinh kế của cư dân trong khu vực, mà còn phát triển các cơ hội cho sản xuất kinh tế xã hội một cách vững bền", ông Khánh nói và chắc chắn các hiểm giá trị đa dạng sinh vật học trong khu vực chính là kho tàng vô tận lưu trữ nguồn gen dịch vụ cho phát triển kinh tế - phố hội trong mai sau.


Theo Sơn Thủy/VnExpress.net


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét