Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Mạo danh Hội chữ thập đỏ, ấp ôm săng quyên góp tiền trục lợi trong khoảng tai nạn ở Đà Nẵng

Tối 13/2, ông Nguyễn Văn Thị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Hòa Minh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) xác thực trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một người thiếu phụ mạo danh Hội để quyên góp tiền, nhằm trục lợi từ tai nạn liên lạc gây chết người trước đó.

Mạo danh Hội chữ thập đỏ, ôm thùng quyên góp tiền trục lợi từ tai nạn ở Đà Nẵng - Ảnh 1.

Theo đó, trưa cùng ngày, tại vòng xoay Nguyễn Sinh Sắc – Hoàng Thị Loan đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe cẩu BKS 43C – 078 - 3… (chưa rõ tính danh lái xe) với xe máy BKS 43H2 – 52… do anh Tài (SN 1991) nhân tố khiển chở theo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1998, cùng trú Tuyên Hóa, Quảng Bình). Vụ tai nạn khiến cho anh Tài tử vong tại chỗ, anh Tuấn bị thương được đưa đi cấp cứu.

Ngay sau đó, một người thanh nữ bịt khẩu trang xuất hiện, trên tay ôm một chiếc cỗ ván đựng tiền in hình chữ thập đỏ kêu gọi người qua con đường quyên góp cho nạn nhân.

Lúc này, anh Phan Văn Được – Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ Hòa Phú 8, thị trấn Hòa Minh đi qua và phát hiện người thiếu phụ này không thuộc Hội của bản thân mình nhưng đã tự ý đứng ra quyên góp.


Hiện trường vụ tai nạn khiến cho nam tuổi teen chết thảm

"Anh Được đi qua thấy 1 người phụ nữ bịt khẩu trang, tay cầm cỗ áo tiền in chữ thập đỏ kêu gọi người qua đường quyên góp cho nạn nhân. Thấy lạ, anh Được lại hỏi thì người này xưng là người của Hội. Khi thấy bị chính người của chúng tôi phát hiện, người này vội bỏ đi, để lại thùng tiền khoảng 3 – 4 triệu đồng", ông Thị nói.

Được biết, sau khi người thanh nữ này bỏ đi thì Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Minh tiếp diễn đi lại người đi các con phố hỗ trợ 2 nạn nhân thương vong có tình cảnh gian khổ.

Mạo danh Hội chữ thập đỏ, ôm thùng quyên góp tiền trục lợi từ tai nạn ở Đà Nẵng - Ảnh 3.

Rộng rãi người đi con đường quyên góp cho nạn nhân bất hạnh

"Hiện Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Minh đã quyên góp được 47,7 triệu tiền việt và 10 USD. Hội sẽ bàn giao lại số tiền quyên được cho tập đoàn công dụng thị xã Liên Chiểu nhằm trao tận tay cho mái nhà nạn nhân", ông Thị nói.


Xem tại: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét