Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Ô tô Trường Hải định hình đóng gói sau sự cố cháy lớn |

(Xây dựng) - Hơn 1.000 cán bộ, viên chức, người lao động với ý thức khiến việc 3 ca liên tiếp khẩn trương giải quyết thiệt hại hậu quả. Sau 5 ngày, nhà máy đã đi vào sản xuất định hình.

Sáng 12/2, tại khu tinh vi đóng chai và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải, thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam, Công ti CP Ô tô Trường Hải đơn vị họp báo thông tin về việc khắc phục sự cố vụ cháy, khôi phục lại đóng chai tại gia máy sản xuất và lắp ráp ô tô bus. Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND thức giấc Quảng Nam và ông Nai lưng Bá Dương, Chủ toạ Hội đồng quản trị Thaco chủ trì buổi họp báo.


Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND thức giấc Quảng Nam và ông È cổ Bá Dương, Chủ toạ Hội đồng quản trị Thaco chủ trì buổi họp báo tin tức về bất biến đóng hộp sau sự cố xảy ra.

Tại buổi họp báo, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco cho biết: Tổng thiệt thòi theo ước tính của Công ty là khoảng 250 tỷ đồng. Xuất xứ lúc đầu được cho là do chập điện tại xưởng đóng chai, nơi tập trung khâu đóng gói về phía bên trong ô tô nên có nhiều linh phụ kiện dễ gây cháy nổ. Hiện công an tiếp diễn dò xét làm rõ xuất xứ. Sau vụ cháy, yếu tố mà chúng tôi sốt ruột nhất là phải khiến sao giải quyết và đưa tham gia đóng chai nhanh nhất. Và chúng tôi đã cố gắng nỗ lực, đến nay xưởng đã đi tham gia hoạt động 100%.

Sau khi kiếm được bàn giao mặt bằng từ các tập đoàn công dụng vào chiều ngày 04/2/2017. Thaco đã vận động 1.000 cán bộ, nhân viên, người lao động của nhà máy Thaco Bus cùng với các nhà máy, doanh nghiệp khác trong Khu tinh vi khắc phục thiệt thòi hậu quả với ý thức khiến việc lao vào liên tục trong 3 ca, tới hôm nay - ngày 12/2/2017, Nhà máy Thaco Bus trở lại hoạt động thông thường. Số CBCNV của nhà máy Thaco Bus mất việc tạm thời thời do sự cố được lợi 70% lương theo Luật Công huân.

Khu phức tạp chế biến và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải tại tỉnh Quảng Nam có 26 nhà máy đóng chai ô tô, nhà máy chế biến xe bus bị sự cố cháy nổ là một trong 26 nhà máy sản xuất của Thaco. Kế hoạch năm 2017 của nhà máy xe bus đóng hộp dự định 5 ngàn xe, thu nhập khoảng 10 ngàn tỷ đồng. Đây là nhà máy đóng hộp theo đơn đặt hàng của khách hàng, thời điểm đặt hàng trong khoảng 30-45 ngày.


Công nhân nhà máy đóng hộp ô tô bus Thaco đã bất biến đóng chai sau sự cố hỏa thiến.

Giải đáp câu hỏisự cố xảy ra có tác động đến kế hoạch sản xuất tầm thường của toàn Thaco hay không, ông Dương cho biết: Với sự cố xảy ra tuy tương đối lớn nhưng chúng tôi đã cố gắng đưa nhà máy đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất nên riêng về doanh thu của nhà máy trong 04 tuần 2 sẽ không ảnh hưởng phổ quát do sự cố, chúng tôi bù vào 04 tuần 3 đến. Đối với đối tượng mua hàng đặt xe, chúng tôi sẽ giao chậm trễ hơn so với dự định là 1 tuần nên doanh thu phổ biến của toàn Thaco theo ý tưởnrg đề ra thì không ảnh hưởng gì.

Ông Dương cho biết thêm: Chuỗi hệ thống chữa cháy của công ty được thiết kế tiến bộ nhưng do nhà máy trong thời gian qua dồn vào một chỗ đóng hộp quá phổ biến nên tụ họp một lượng lớn linh phụ kiện tại đây. Qua sự việc này, chúng tôi sẽ phân tích kỹ về các linh phụ kiện dễ cháy để lại trong xưởng để tránh được sự cố. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tìm hiểu mang tính quy mô lớn cho cả khu phức hợp, chúng tôi sẽ thêm các hồ để dịch vụ cho sự cố nếu như xảy ra, đào tạo những tình huống sự cố xảy ra. Chúng tôi sẽ rà soát lại hồ hết các nhà máy của chúng tôi tại khu tinh vi, xem không may này là một bài học lớn để tránh sự cố xảy ra sau này. Chúng tôi rất cầu thị, bình chọn những gì bản thân đúng và những gì chính mình sai nhằm giảm sự không may cho chính chúng tôi trong thời gian tới. Đây là bài học rất quý giá đối với đơn vị. Dù có huấn luyện, diễn tập như thế nào thì sự kiểm chứng ở thực tại cũng là một bài học lớn đối với chúng tôi, giúp chúng tôi hoàn thành hơn, trải nghiệm hơn trong sản xuất. Nếu như sự cố xảy ra thì giải quyết như thế nào? - Việc khắc phục trong 5 ngày cũng là bài học cho chúng tôi khi khắc phục các cảnh huống sự cố khi xảy ra.

Sau khi có kết luận cuối cùng chúng tôi sẽ soát xét lại trong công tác quản trị, đánh giá tốt thưởng, xử lý kỷ luật nghiêm túc. Nghĩa vụ của khách hàng nào ở đâu, như thế nào, hạn độ thiệt thòi... chúng tôi sẽ có chế độ kỷ luật thỏa đáng công bằng.

Tư nhân tôi rất cảm kích tinh thần của CBCNV trong những ngày qua. Sáng thì đang khí té ra quân, chiều khi sự cố xảy ra thì CBCNV đã nghỉ. Khi xảy ra sự cố, một hàng ngũ lớn CBCNV khu phức tạp đã xông pha tham gia giải cứu tài sản của Công ti trong đám cháy. Đây cũng là một động lực lớn để tôi tiếp tục phát huy đam mê của mình đưa Thaco ngày càng tạo ra hơn nữa.

Chia sớt tại buổi họp báo, ông Đinh Văn Thu, Chủ toạ UBND tỉnh giấc Quảng Nam cho nhân thức: Quan điểm của tôi là người có mặt tại hiện trường khi sự cố xảy ra và đến nay quay về hiện trường, bản thân tôi xin san sẻ đó là sự cố gắng nổi bật của Thaco để khắc phục sự cố trong thời điểm ngắn. Ngoài ra đó, phải cảm ơn sự tham gia cuộc của các đội ngũ, sự phối thích hợp phổ biến của các doanh nghiệp khi sự số xảy ra, ý thức làm việc, trách nhiệm và sự gắn bó của cán bộ công viên chức ở đây. Dù là ngoài giờ khiến việc nhưng họ đã gấp rút có mặt một lực lượng đông để cứu của nả. Mỗi người mỗi việc đưa của nả ra ngoài chỗ cháy mà ở trong thời gian thời tiết mưa gió, của những ngày vừa mới hết Tết.


Chỉ đạo thức giấc Quảng Nam rà soát tình hình sản xuất sau sự cố hỏa hoạn tại nhà máy xe bus Thaco.

Sau sự việc xảy ra, thực hiện lãnh đạo của Chính phủ, chúng tôi tiếp tục phối thích hợp với Thaco giải quyết sự cố và tậu ra khởi thủy xảy ra. Xong xuôi sớm, bàn giao hiện trường cho doanh nghiệp đưa vào đóng gói. Ngay cả quần chúng đều cho rằng chắc phải mất một số bốn tuần mới dứt để đưa vào sản xuất, nhưng chỉ trong thời điểm ngắn, vẻn vẹn 5 ngày với thực tiễn hiện trường thiệt thòi lớn như vậy mà Thaco đã giải quyết được đưa vào chế biến sớm tương tự. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều các hàng ngũ nhập cuộc gần đây. Sự việc như thế nào trong thời gian tới chúng tôi tiếp diễn làm rõ. Chính phủ có công điện sau sự cố và chúng tôi đã công bố sự cố và kết quả khắc phục cho Chính phủ.

Đối với hôm nay chúng ta nên san sẻ những nụ cười trong cái không may của Thaco trong sự cố gần đây. Ý thức của CBCNV của Thaco trong khắc phục sự cố sớm đưa nhà máy đi vào sản xuất. Tin tức Thaco đã cháy hết rồi khiến hoang mang và làm cho ảnh hưởng đến Thaco nên chúng tôi mong muốn một tin tức đúng đắn về vụ cháy để người địa phương và những người đon đả hiểu rõ hơn.

Can hệ tới yếu tố về bảo hiểm của nả, Thaco đã mua bảo hiểm của Công ti Bảo hiểm BIDV – Hồ Chí Minh (BIC) là làm mai bảo hiểm và Công ty bảo hiểm PVI - Đà Nẵng là công ty đồng bảo hiểm với tổng giá trị là 638 tỷ đồng, (của cải nhà xưởng 110 tỷ đồng, linh kiện phụ tùng là 528 tỷ đồng). BIC đã cử đơn vị đánh giá chủ quyền là Công ti TNHH Giám định Việt Nam International Adjuster (VIA) tiến hành đánh giá tổn thất tại gia máy Thaco Bus. Hiện giờ Công ti VIA vẫn tiếp diễn giám định, song song thống kê các linh phụ kiện bị hư hại để xác định chừng mực tổn thất và sẽ lên tiếng trong thời gian đến.

Vụ cháy tại xưởng đóng chai ô tô bus của Thaco xảy ra vào lúc 18h ngày 2/2 cách đây không lâu. Ngay sau khi thấy hỏa hoạn, lực lượng PCCC của thức giấc Quảng Nam lập cập xuất hiện hiện trường. Song song đó, ông Phan Việt Cường - Phó Bí thư Túc trực Tỉnh ủy và ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND thức giấc Quảng Nam, Đại tá Nguyễn Viết Lợi - Giám đốc Công an tỉnh giấc Quảng Nam và các bằng hữu chỉ đạo tỉnh giấc ủy, UBND, Công an tỉnh giấc Quảng Nam, chỉ huy Ban quản lý Khu KTM Chu Lai, lãnh đạo huyện Núi Thành đã tới chỉ huy trực tiếp và vấn đề động các lực lượng cung cấp nhập cuộc chữa cháy: Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Lữ đoàn công binh 270 - Quân khu V, Hoa Phượng đỏ hàng không Trường bay Chu Lai và Công an huyện Núi Thành nhập cuộc đảm bảo an ninh đơn độc tự. Dù rằng ngoài giờ làm việc nhưng CBCNV của Khu phức tạp ở gần Nhà máy đã nhập cuộc chữa cháy và chuyển di của cải ra khu vực an toàn. Đến 21h, đám cháy được khống chế nhạo.

Ngọc Long


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét