Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Nhị bức chụp phòng ngủ dơ bẩn và ngăn nắp tiết lộ cô gái đã vượt lên ám ảnh sợ khiến việc nhà thế nào?

Người bị trầm cảm - khi nhìn trong khoảng bên ngoài, giống như những kẻ u sầu, khó ưa và thất bại của cuộc đời, dưới con mắt của người có tinh thần khoẻ mạnh phổ biến. Nhưng ẩn sau những khuôn mặt vô hồn, tiêu cực ấy, thực ra là sự bi kịch tới không dễ dàng tả của người mắc chứng này. 

Đó là kiếm được thức về sự sụp đổ của bản thân, của kì vọng, của những gì mà người ta từng đặt trọn niềm tin. Trầm cảm là sự lạc lối giữa cuộc đời, là sốt ruột với mọi thứ, là tấn công mất toàn thể kiếm được thức về trị giá của bản thân. Chẳng bạn nào muốn bản thân mình bị trầm cảm, nhưng trầm cảm cứ như bóng ma từ từ tiến tới và chiếm giữ đoạt tâm hồn họ theo phương pháp chẳng nào ngờ tới.

Tôi có một người bạn, cậu ấy bị mắc chứng trầm cảm trong khoảng 3 năm trước, khi mà người mẹ cậu ấy kính yêu nhất đã ra đi, để cậu ấy trơ trọi, trơ trọi giữa thế cuộc. Cậu bạn tôi không còn ai để bám víu, cả nhân loại của cậu ấy đã sụp đổ. Sau 8 bốn tuần giam giữ chính mình trong nhà không giao tiếp với khách hàng nào, cậu ấy đúng mực đã biến thành một hồn ma sống dở…

Hai bức ảnh phòng ngủ bẩn thỉu và gọn gàng tiết lộ cô gái đã vượt qua ám ảnh sợ làm việc nhà thế nào? - Ảnh 1.

Cũng thành ra, chúng ta nhìn người bị trầm cảm chẳng khác gì những kẻ yếu đuối bậc nhất, ấp ủ trong mình những suy tư tiêu cực mà chẳng thèm đoái hoài đến một tia nắng phong thanh của thế cuộc. 

Nhưng chẳng hề người trầm cảm nào cũng yếu ớt và phụ thuộc vào sự vồ cập của mái ấm xã hội. Nên nhớ, người trầm cảm cũng như người phổ biến, vẫn khoẻ mạnh và nghĩ suy rành mạch. Cái duy nhất khiến họ khác với người thường là họ nhạy cảm hơn, và họ mang trong mình vết thương lòng sâu sắc.

Jonna Roslung, 26 tuổi, người Thuỵ Điển cũng đang sống phổ biến với chứng trầm cảm được nhiều năm nay. Tất nhiên cô không muốn người khác nghĩ rằng bạn dạng thân cô, hay bất kỳ người bận bịu chứng trầm cảm nào khác, đều chẳng thể nào khiến được gì khi tâm cảnh cứ mãi u uất. Thế là cô quyết định chứng minh rằng bản thân cũng có thể mạnh bạo sống mà chẳng cần khách hàng nào thương hại.

Mỗi người bị trầm cảm đều mang trong chính mình một nỗi khiếp sợ riêng. Có người sợ giao du, có người sợ yêu, có người sợ phải đi khiến, và như Jonna Roslund, cô sợ phải làm việc mái nhà. 

Hai bức ảnh phòng ngủ bẩn thỉu và gọn gàng tiết lộ cô gái đã vượt qua ám ảnh sợ làm việc nhà thế nào? - Ảnh 2.

Jonna Roslund - cô gái truyền cảm hứng đến những người bận bịu chứng trầm cảm.

Trên Imgur, Roslund đã đăng nhì bức chụp chụp phòng ngủ cùng lời tâm can của chính mình về việc cô đã cố gắng vượt lên giới hạn của phiên bản thân như thế nào. Một bức chụp chụp trước khi căn phòng được thu dọn và bức thứ hai, sau khi Roslund đã biến nó trở thành tinh khiết và gọn nhẹ. 

Roslund đã tâm sự: "Tôi bị trầm cảm nặng đến mức có một thời gian dài tôi chạm mặt gian truân với việc vệ sinh và làm các công việc mái nhà. Trong một vài tháng trời, phòng ngủ của tôi bừa bộn và lộn xộn vô cùng, nhưng tôi không có cách thức nào làm bạn dạng thân chính mình bắt tay tham gia dọn dẹp nó. Nhưng sau cuối, tôi cũng phải quyết định làm việc mà tôi lúng túng nhất."

Trước khi được dọn dẹp, phòng ngủ của Roslund thực sự rườm rũ và lộn xộn. Quần áo vương vãi khắp nơi, vỏ chai vỏ bánh vứt thành đống dưới sàn nhà, thủ tục tung toé… Tôi không nắm bắt vì sao cô ấy có thể ngủ giữa một "bãi rác" như thế được. 

Hãy hiểu rằng, khi bản thân bạn sụp đổ, bạn sẽ chẳng còn thân mật đến bất kỳ điều gì nữa. Bạn chẳng còn muốn làm bản thân được tốt lên, vui vẻ và vui vẻ, hay đơn giản là có cho bản thân một nơi ăn chốn ở tử tế. Trầm cảm đích thực rất đáng sợ, không thuần tuý chỉ là sự u bi quan vương vất, mà là sự lạc lối, phong toả xung quanh là những nỗi bất ân chỉ chầu Đợi chờ khiêu vũ bổ đến và tước bạn khỏi nhân loại thực tiễn. 

Thu vén tinh khiết căn phòng - nhân tố vốn là sự lo âu lớn nhất trong thế cuộc Roslund trong đa dạng năm ròng rã, khiến Roslund như biến thành một anh hùng gan góc. Đối diện với nỗi sợ của mình không hề là thứ mà người nào cũng có thể làm được. Ví như được, hãy trao cho họ một huy chương quà còn cao siêu hơn cả huy chương vàng Olympic - Huy chương phá đổ vỡ giới hạn cực hạn của bạn dạng thân.

Hai bức ảnh phòng ngủ bẩn thỉu và gọn gàng tiết lộ cô gái đã vượt qua ám ảnh sợ làm việc nhà thế nào? - Ảnh 3.

Căn phòng trước khi thu vén...

Hai bức ảnh phòng ngủ bẩn thỉu và gọn gàng tiết lộ cô gái đã vượt qua ám ảnh sợ làm việc nhà thế nào? - Ảnh 4.

Và sau khi được lau chùi.

Bất cứ người nào mắc chứng trầm cảm đều biết rằng thật khó khăn để khiến cho chủ được cảm xúc của bản thân, đại chúng đều có vấn đề của riêng chính mình, nhưng khi bạn đích thực cố gắng, thì bạn vẫn có thể khiến được đa dạng hơn những gì mình nghĩ. 

Roslund đã truyền đi được đầy đủ cảm hứng đến số đông công chúng, ngay cả tôi, người may mắn không bị mắc chứng trầm cảm cũng phải nể sợ tinh thần khỏe mạnh của cô gái ấy. Chỉ với vài dòng chia sớt đơn giản và nhị bức chụp chụp phòng ngủ của chính mình, Roslund đã tiến công thức được tất cả người còn đang chìm trong vũng lầy trầm cảm. 

Hai bức ảnh phòng ngủ bẩn thỉu và gọn gàng tiết lộ cô gái đã vượt qua ám ảnh sợ làm việc nhà thế nào? - Ảnh 5.

Có thể với Roslund, đó không hề là một thành công quá to tát, nhưng câu chuyện của cô đã khơi dậy được rộng rãi thứ hơn thế. Sau số đông, một sự gắng nhỏ xíu cũng có thể mang đến cả một thành công to lớn cho một tập thể. 

Cậu bạn tôi đã nỗ lực thử thành lập lòng lại với một vài người xung quanh. Mở màn từ những lần chat trên mạng, rồi nhẩn nha hẹn hò đi cà phê. Cậu ấy đã mạnh khỏe hơn, dạn dĩ hơn. Chiếc vỏ ốc trước đó bao trùm lên cậu ấy càng ngày càng tiêu biến, những nụ cười nở trên môi rộng rãi hơn. Đó là cả một sự cố gắng phi thường, và tôi biết, nó mở màn trong khoảng nhì bức tranh "tầm thường." 


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét