Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Thiết kế hang động đổ nát trở thành ngôi nhà tiến bộ |

(Xây dựng) - Ngôi nhà hang động có thể gợi lên những suy nghĩ của cuộc sống nguyên thủy, nhưng đó chẳng hề là trường phù hợp của căn hộ đáng ước mơ này ở thức giấc Sơn Tây, TQuốc.

Kiến trúc sư Shi Yang của hãng kiến trúc HyperSity Architects đã làm mới một ngôi nhà hang động đổ nát biến thành một ngôi nơi trú ngụ tiến bộ, tuyệt đẹp. Mặc dù có sự chuyển đổi mạnh khỏe nhưng ngôi nhà mới vẫn còn lưu giữ các yếu tố của cấu trúc hang động truyền thống.

Nằm ở cao nguyên Hoàng Thổ, ngôi nhà này là một trong phổ quát ngôi nhà hang động được gọi là yaodong, tiêu biểu của khu vực. Cấu trúc của những ngôi nhà hang động truyền thống trong khoảng lâu đã được sử dụng để đem lại tính hiệu quả về năng lượng, đất tự nhiên sẽ giữ cho không khí trong hang ấm áp trong mùa đông và mát rượi tham gia mùa hè.

Nhà thiết kế muốn giữ lại các nhân tố truyền thống của ngôi nhà hang động khi mà cũng đưa vào đó những tác dụng tân tiến. Sau cùng, họ đã bảo tàng hình dáng của các bức tường cong và cơ bản dùng đất nện cho việc xây đắp. Việc bố trí nội thất của ngôi nhà được thiết kế lại theo đẳng cấp của một ngôi nhà sân vườn kiểu truyền thống để mang đến ánh sáng và kỹ năng thông gió thiên nhiên tham gia bên trong. Các môi trường hang động ở phía bắc gần như còn nguyên lành, trong khi khu vực ở phía nam và phía tây được xây đắp lại để kết nối năm khoảng sân bé dại phê duyệt một đoạn đường ngoằn ngoèo.

Ngôi nhà được làm mới để thích hợp với chiều cao xây đắp ban đầu và khiến cho nổi bật cấu trúc đương đại trong kiến tạo. Một cấu kết của đất sét và cát từ các ngọn núi gần đó đã được dùng cho các màu đỏ của những bức tường đất, phát hành một sự đổi mới cho thị giác từ các bức tường đất, trên nền màu xám nâu lúc đầu.

Ngôi nhà chào đón du khách duyệt các ô cửa hình vòm gắn kết vào khoảng sân đầu tiên. Dường như đó, một đoạn đường được xây dựng chuẩn y các khoảng sân phía nam tới khu vực nhà bếp, phòng ngủ, phòng lưu trữ, phòng ăn và phòng tắm. Không gian ở phía bắc được tạo thành các khu vực phòng ngủ và phòng khách. Một tuyến phố chân trời cũng được phát triển ở khu vực phía bắc để ngày càng tăng ánh sáng và giúp thông gió tối ưu.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét