Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Phương pháp chống thấm hiệu quả cho từng kiểu mái nhà |

Hiện tượng thấm dột xuất hiện chẳng những sẽ làm cho tác động tới tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn khiến ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của các thành viên trong mái nhà. Để giải quyết hiện trạng này một cách hiệu quả thì với mỗi kiểu mái ấm, cần ứng dụng chính sách phù hợp.

1. Không thấm nước cho mái ấm bằng ngói hoặc tôn

Ví như gia đình của bạn được lợp bằng ngói hoặc tôn thì khi xảy ra hiện tượng thấm dột thường là do ngói bị tan vỡ, do dấu đóng đinh bị gỉ sét hoặc là các mối nối bị hở, làm cho nước thấm tham gia bên khi mà trời mưa.

Muốn chống thấm cho 2 kiểu mái nhà này thì biện pháp là chỉnh lại mái ngói, nếu như không thì chúng ta có thể sử dụng hỗn hợp tạo thành trong khoảng cát, xi măng và phụ gia không thấm nước với tỉ lệ phù hợp (theo chỉ dẫn của loại phụ gia chống thấm nước mà bạn chọn lựa) để trét một lớp dày lên vị trí bị thấm dột.

Riêng với mái tôn, ví như bị thấm dột do đinh vít thì cần vít đinh mới và vít chặt lại để ngăn không cho nước thấm tham gia bên trong. Để ngày càng tăng hiệu quả thì có thể sử dụng thêm sơn chống nước để sơn lên vị trí đóng đinh vít. Tại các vị trí mối nối, sử dụng thêm vài vật liệu để che đậy kỹ hơn, cùng lúc khi thi công các mối nối thì cần cẩn thận hơn để không phát hành các khe hở.

2. Không thấm nước cho mái nhà bằng

Gia đình bằng thường sẽ ít bị thấm dột hơn. Tất nhiên một khi đã xảy ra tình trạng thấm dột thì cỗi nguồn có thể là do bản chất nguyên liệu sử dụng để khiến mái sinh tồn các lỗ nhỏ tuổi li ti mà chúng ta không thể quan sát bằng mắt thường. Sau một thời gian sử dụng, các lỗ nhỏ nhắn này, dưới ảnh hưởng của nắng, mưa, sẽ bị to ra, dẫn con đường cho nước thấm vào mái nhà.

Để giải quyết, chúng ta có thể sử dụng sơn chống thấm để sơn lên địa điểm bị dột. Nên lựa chọn loại cho kĩ năng khô nhanh và có tính năng chống thấm chuyên dụng của các nhãn hàng lớn và thực hành đúng thứ tự, tỉ lệ chỉ dẫn của nhà sản xuất.

3. Vài loại vật liệu chống nước

Hiện trên hoạt động mua bán có vài loại nguyên liệu chống thấm thông thường như sau, bạn có thể xem thêm để dùng cho tòa tháp của mình.

- Sơn nhũ tương: là loại cho tác dụng không thấm nước nước rất tích cực và dễ ợt trong dùng.

- Nhựa Eniroof: Sử dụng để tạo thành lớp che phủ bên ngoài, sẽ mang đến công dụng chống nước rất khả quan khi ngăn được nước mưa thâm nhập vào nai lưng nhà.

- Lớp phủ chống nước: Là một loại thích hợp chất chống thấm chuyên dụng, trong yếu tố của loại này có chứa polymer và các loại phụ gia chống thấm khác. Các yếu tố này khi được dùng sẽ kết hợp và tạo thành một hòa hợp dưới dạng màng mỏng, có chức năng cản nước thấm tham gia bên trong. Loại này phù hợp dùng cho ban công, sân thượng.

Trên đây là một vài hướng dẫn dễ chơi giúp khắc phục tình trạng thấm dột cho từng kiểu mái ấm trong trường hợp mới hiện ra hiện tượng thấm, dột nhẹ. Trong những trường phù hợp tình trạng thấm, dột xảy ra hiểm nguy hơn, bạn nên liên hệ với các phục vụ chống thấm chuyên nghiệp để có hướng giải quyết bài phiên bản, hiệu quả hơn, tránh tình trạng kéo dài làm cho tác động tới kết cấu, độ bền cũng như độ bình yên của nhà cửa.

Theo Đào Thơ/Tcxd.vn


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét