Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Xác định tính danh người đục vỏ hàng cây xà cừ trên phố Láng |

Ngày 11/2, Công an huyện Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã xác định được người can hệ tới hành vi đục đẽo vỏ hàng cây xà cừ nằm giữa dải phân cách thức trên đường Láng, huyện Đống Đa.


(Ảnh minh họa: Minh Quyết/TTXVN)

Người này là ông Đoàn Thám (80 tuổi, trú tại số 35 ngõ 53/2 xã Nguyễn Ngọc Vũ, thị trấn Trung Hòa, thị xã Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo kết quả xác minh, khiến rõ bước đầu vụ việc, ông Đoàn Thám có phi tần là bà Nguyễn Thị Mai (74 tuổi, cùng trú tại địa chỉ trên), bị bệnh da liễu ở chân, chữa đa dạng năm không khỏi.

Do được người nhà méc lấy vỏ cây xà cừ đun lấy nước ngâm chân sẽ chữa được bệnh của bà Mai, nên trong thời gian qua, ông Thám đã nhiều lần mang dao rựa và một chiếc búa đinh ra hàng cây xà cừ trồng trên dải phân phương pháp giữa đường Láng đục đẽo lấy vỏ thân cây, đem về đun nước chữa bệnh cho bà Mai.

Theo đó, cứ khoảng 2 tới 3 ngày, ông lại đi đục đẽo vỏ cây một lần, mỗi lần đục đẽo ở khoảng trong khoảng 3 đến 5 cây xà cừ tại tuyến phố Láng.

Việc đục đẽo trên phổ thông cây là để không khiến tác động tới sinh trưởng của cây, còn kích thước vết đục đều 35x35 cm là do con dao rựa chỉ có chiều dài tương tự.

Những vết đục có hình tròn là do phạt các vỏ cây nơi có u mấu trồi ra. Bên cạnh không có mục đích nào khác.

Hiện Công an thị xã Đống Đa đã thu giữ cục bộ dụng cụ can dự đến việc đục đẽo vỏ cây gồm 1 con dao rựa dài 35cm rộng 7cm, 1 búa đinh cán gỗ dài 30 cm và một vài túi nilong.

Số vỏ xà cừ do chỉ đun ngâm chân được 1 lần nên ông Thám dùng chấm dứt đã vứt vào xe rác.

Cũng theo Công an huyện Đống Đa, do chừng thiệt hại chưa được xác định cụ thể nên công ty dò la thực hiện các biện pháp cần thiết để ghi lời khai hoàn thành hồ sơ, xử lý.

Trước mắt, để giảm thiểu những việc gần giống gây mất mỹ quan đô thị, tập đoàn Công an đã đi lại, tuyên truyền cư dân nâng cao tinh thần bảo kê, giữ gìn cây cối và cảnh quan không gian; tăng mạnh rà soát, tuần tra khép kín, kịp thời xử lý vi phạm khi phát hiện, đảm bảo tình hình an ninh trơ trẽn tự địa bàn.


Theo Hạnh Quỳnh (TTXVN/Việt Nam+)


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét