Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Linh thiêng Lễ khai ấn đền Trần Xuân Đinh Dậu 2017 |

Đêm 10/2 (tức 14 bốn tuần Giêng), Lễ khai ấn đền Trằn Xuân Đinh Dậu 2017 được doanh nghiệp tại Di tích đền È cổ, phố Lộc Vượng, thị trấn Nam Định, tỉnh giấc Nam Định, thu hút hầu hết dân chúng, du khách tham gia.


Thực hiện nghi thức khai ấn. (Nguồn: TTXVN)

Đọc diễn văn tại lễ khai ấn, Chủ tịch Ủy ban Quần chúng. # đô thị Nam Định Lê Quốc Chỉnh khẳng định công sức hoành tráng của Vương triều È trong lịch sử dân tộc; đồng thời thể hiện sự quan trọng ý nghĩa văn hóa, tín ngưỡng rực rỡ của tục lệ khai Ấn.

Khai ấn, phát ấn cầu mong cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi. Công chúng bước vào năm mới mạnh bạo, an vui, cố gắng học tập, công huân, sáng tạo để đạt được kết quả cao, góp sức xây đắp quê hương, đất nước.

Sau lễ nghi dâng hương tại Ban thờ Trung thiên đền Thiên Trường, đúng 22 giờ 50 phút, nghi lễ rước kiệu ấn được cử hành long trọng theo đúng nghi thức truyền thống với sự nhập cuộc của 120 người là thây mặt cho các phân khúc quần chúng làng Tức Mặc, xã Lộc Vượng, đô thị Nam Định.

Ấn được rước từ đền Cố Trạch - nơi thờ Quốc công Tiết giễu cợt Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn sang đền Thiên Trường, nơi đặt bài vị của 14 vị vua Trần để khiến cho lễ khai Ấn.

Tại đây, sau khi nhà đền dâng sớ khai ấn, 14 cụ cừ khôi xã Lộc Vượng và một số đại biểu được mời tham gia nội cung chứng kiến lễ nghi và đóng 10 cánh ấn trên nền giấy màu tiến thưởng.

Những lá ấn này sẽ được Trưởng từ đền È dâng lên các đình, chùa thuộc phố Lộc Vượng ( gồm đền Thiên Trường, đền Cố Trạch, đền Trùng Hoa, chùa Tháp, Văn chỉ Hiền đức Đồng đội, đình Tức Mặc, đình Kênh, đình Bái, đình Vĩnh Trường) và lưu tại quan tài đựng ấn nhà đền.

Trong thời gian khiến cho lễ khai ấn, đền Thiên Trường tạm thời đóng cửa không đón tiếp du khách để đảm bảo an toàn bơ vơ tự và tính nghiêm trang cho việc thi hành nghi lễ. Từ 23 giờ 55 phút, nhà đền mở cửa quay về cho quần chúng. # và du khách tham gia lễ.

Theo Ban Tổ chức Lễ hội đền Trần, lễ phát ấn mở màn trong khoảng lúc 5 giờ ngày 15 04 tuần Giêng (11/2), tại khu vực nhà Giải Vũ, Nhà trình bày và đền Trùng Hoa.

Ban Tổ chức lễ hội đã sẵn sàng số lượng ấn phục vụ ý định xin ấn của dân chúng, du khách và sẽ đơn vị phát cho đến khi hết ấn.

Để khắc phục hiện trạng lộn xộn tại lễ hội, năm nay, Ban Tổ chức đã siết chặt công tác an toàn, tăng mạnh kiểm soát đơn độc tự tại khu vực Lễ khai ấn. Vì thế, tình trạng ném tiền tham gia kiệu Ấn đã được hạn chế giễu.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, Ban Đơn vị chú trọng công việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người địa phương, du khách thi hành nghiêm các qui định khi về dự lễ. Cùng với đó, Ban Công ty sắp xếp thêm cán bộ Ban Quản lý Di tích đền È cổ chốt tại các ban thờ để dọn dẹp đồ lễ và hướng dẫn người địa phương vào dâng hương.

Ban Công ty lễ hội phối hợp với các tổ chức chức năng của tỉnh xây cất các đoàn rà soát liên ngành nghề nhằm xử lý triệt để tình trạng lợi dụng lễ hội để tăng giá hàng hóa dịch vụ, đổi tiền lẻ, mở các điểm trông giữ xe thu phí cao gấp rộng rãi lần luật pháp.

Đội ngũ tác dụng sẽ giải quyết thẳng tay các đối tượng cố tình lợi dụng thời gian đông người tổ chức đưa những người cao tuổi, người tật nguyền, con nít đến khu vực lễ hội để xin tiền của khách.

Công an thức giấc Nam Định tăng nhanh cán bộ, chiến sỹ đảm bảo an toàn đơn côi tự tại khu vực đền Trằn và đơn vị phân luồng liên lạc tại các tuyến trục đường dẫn tham gia đền Trằn và trên Quốc lộ 10 đoạn qua địa bàn thị trấn Nam Định để giảm thiểu ùn tắc liên lạc khi lượng dụng cụ tăng đột nhiên biến.

Trong đêm khai ấn, hàng nghìn người vẫn nườm nượp kéo về đền È cổ chờ tham gia dâng hương và đợi tới giờ phát Ấn để xin lộc Ấn đầu năm.


Theo Hiền đức Hạnh (TTXVN/Vn+)


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét