Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

CC1 chính thức bước sang hoạt động theo mô phỏng CTCP |

(Xây đắp) - Sáng 10/10, TCty xây dựng số 1-CTCP (CC1) công ty Đại hội cũ rích đông lần thứ nhất, đánh dấu bước chuyển mình hoạt động theo mô hình công ty cổ phần (CTCP) với vốn điều lệ 1.100 tỷ đồng, trong đó cũ rích đông nhà nước chiếm hữu 40,53%.

Ông Lê Hữu Việt Đức, Tổng Giám đốc CC1 cho biết: Tổng thu nhập ước chấp hành năm 2016 đạt 4.498 tỷ đồng, bằng 108% so với chiến lược năm 2016 và đạt 102% so với cùng kỳ năm 2015. Doanh thu được ghi kiếm được trong khoảng các tòa tháp như Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, Bệnh viện Nhi, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Vinpearl Đầm Già, Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở mang,…

Lợi nhuận trước thuế ước thực hiện năm 2016 đạt 90 tỷ đồng đạt 105% so với cùng kỳ năm 2015 và bằng 100% so với ý tưởnrg. Trong khi, các nhà cửa mới đang mở đầu triển khai và thi công, sản lượng sẽ tập trung nghiệm thu vào quý 4/2016. Do quý IV TCty hoạt động theo mô hình CTCP nên lãi của những 04 tuần trước trong năm 2016 của CTCP sẽ được cộng dồn tham gia lợi nhuận năm 2017.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Xây đắp Bùi Phạm Khánh biểu dương các thế hệ lãnh đạo qua các quá trình đã xây dựng CC1 trưởng thành như ngày bữa nay. “Việc chuyển đổi đơn vị 100% nhà nước sang CTCP cũng là thử thách vì vừa phải đảm bảo giữ vững bảo toàn vốn nhà nước, vừa phát huy hiệu quả trong môi trường kinh doanh cạnh tranh, hoạt động minh bạch. Chính vì vậy, bắt buộc CC1 tiếp tục kiện cục bộ máy điều hành và xây dựng quy nhạo báng hoạt động theo mô phỏng CTCP, xây dựng yếu tố lệ thích hợp để hoạt động hiệu quả nhất. song song, tiếp diễn xây đắp thượng hiệu CC1 ngày một lớn mạnh trong các ngành nghề xây lắp, đầu tư…”, Thứ trưởng cho nhân thức thêm.


Thứ trường Bùi Phạm Khánh phát biểu tại Đại hội cũ kĩ đông lần thứ nhất CC1.

Đại hội cũng đã đồng tình phê duyệt ý tưởnrg đóng gói sản phẩm 5 năm 2016-2020 với mục tiêu lớn mạnh 63%/5 năm, bình quân mỗi năm lớn mạnh khoảng 12,6%.

Để xong xuôi tiêu chí đề ra trong quá trình 2016-2020, CC1 sẽ tập trung tham gia ngành nghề truyền thống có ưu điểm là hoạt động xây lắp. Bởi vậy, ý tưởnrg đề ra với riêng lĩnh vực xây lắp là lớn mạnh 63% trong 5 năm. Các hoạt động kinh doanh khác như kinh doanh bất động sản (căn bản tại các Cty liên kết), buôn bán vật tư, buôn bán dịch vụ và cho thuê văn phòng tòa nhà Sailing Tower (tại Cty Mẹ)... sẽ được CC1 tái cơ cấu, chỉ tập trung buôn bán mảng bổ ích nhuận ổn định, tinh giản những mảng có rộng rãi không may nên trị giá hoạt động buôn bán của lĩnh vực khác có giảm so với giai đoạn 2011-2015. Với lĩnh vực hoạt động đóng gói công nghệ và vật liệu xây dựng thì các Cty con đã lập mưu hoạch làm hàng hóa dựa trên nền tảng sẵn có và hướng đi đầu tư phát triển trong thời kỳ 2016-2020.


Ông Lê Hữu Việt Đức, Tổng Giám đốc CC1 phát biểu tại Đại hội

Trước mắt CC1 thực hiện đúng ý tưởnrg và có hiệu quả chương trình tái cấu trúc CC1 với sự cung cấp của ADB trong khuôn khổ chương trình “Cải cách Doanh nghiệp Nhà nước và cung cấp quản trị Cty”, hoạt động theo mô hình CTCP trong khoảng quý 4/2016. Dồn vào một chỗ thi hành đúng tiến độ các công trình chuyển tiếp từ năm 2015 như Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (gói A1), Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Trục đường Đại dương Chí Minh đoạn La Sơn-Túy Loan, Công trình phát triển liên lạc thành phố Hải Phòng (Gói CW3A & CW4A), Dự án làm mới không gian nước TP HCM (Gói K), tuyến Metro số 1 (gói thầu 1B - ga Nhà hát TP HCM và ga Ba Son), Vinhomes Tân Hoa phượng đỏ,…

Trong khi đó, tiếp diễn sắp xếp đủ vốn đầu tư để tiếp diễn triển khai đầu tư và xây dừng kết thúc các dự án đầu tư đúng tiến độ như dự án KDC Hạnh Phúc, cầu Đồng Nai (Quá trình 4 Cầu An Hảo và tuyến nối Quốc lộ 1 và Quốc lộ 51 vào Quốc lộ 1K). Đối với các dự án đang trong công đoạn chuẩn bị hoặc triển khai đầu cơ như dự án nhà đất phường hội CC1 FELIX HOMES (Gò Vấp), dự án Bệnh viện sản quốc tế Sài Gòn..., TCty cần tập trung rà soát các giấy má pháp lý, bảo đảm vâng lệnh trọn vẹn và đúng các quy định hiện hành, thường xuyên cập nhật và đánh giá hiệu quả đầu tư từng dự án để có những quyết sách đúng đắn, kịp thời. Dồn vào một chỗ mạnh hơn tham gia hoạt động đầu cơ các dự án theo các cách thức PPP để ngày càng tăng lãi và chủ động tạo nguồn công tác xây lắp định hình…

Đại hội đã bầu 7 người vào Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2016 - 2021, gồm các ông: Nguyễn Quốc Cường, Lê Dũng, Nguyễn Đức Dũng, Lê Hữu Việt Đức, Nguyễn Công Khai, Lê Thành, Phan Văn Vũ và Ban giữ vững gồm 3 người là bà È cổ Thị Tố Loan, Nguyễn Thị Hồng Phương và È cổ Thị Tuyết.

Tại phiên họp thứ nhất, HĐQT đã hợp nhất bầu ông Lê Dũng đảm nhiệm Chủ tịch HĐQT và ông Lê Hữu Việt Đức giữ chức Tổng Giám đốc CC1.


HĐQT và Ban Giữ vững CC1 mở bán Đại hội.

Cao Cường


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét