Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Giá vàng hôm nay 8/10: Giảm không thể ngờ, thời cơ thi thoảng có |

Giá quà bữa nay 8/10 giảm sâu phiên thứ 4 liên tiếp xuyên thủng ngưỡng nhạy cảm ít nào ngờ tới nhưng đây lại được xem là thời cơ hi hữu có trước những thông tin mới từ Mỹ và sự trở lại của China.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, vào lúc 5h00 sáng 8/10 (giờ vietnam), giá tiến thưởng giao ngay đứng ở mức thấp 1.257,6 đô la Mỹ/ounce, tăng nhẹ 2,4 USD sau một phiên ngả nghiêng trên thị trường Mỹ lúc trước. Đêm qua, trên sàn Comex New York, giá tiến thưởng giao ngay cô động dữ dội, lao dốc trong khoảng 1.265 đô la/ounce có lúc xuống gần đến 1.240 USD.

Giá quà giao 04 tuần 12 trên sàn Comex New York giảm 1,1 USD xuống 1.251,9 đô la Mỹ/ounce sau 3 phiên giảm tổng cộng gần 64 đô la liền trước đây.

Hiện giá vàng cao hơn 18,4% (+196 USD/ounce) so với đầu năm. Quà thế giới quy đổi hiện có giá 34,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.


Tiến thưởng có lúc xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ được coi là mạnh nhất trong năm 2016: 1250 đô la/ounce.

Giá vàng quả đât đêm qua (giờ vn) trên thị trường Mỹ bất định dữ dội, đi xuống nửa đầu phiên đàm phán, có lúc đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ được xem là vững bền cho cả năm 2016: 1250 đô la/ounce. Trong nửa đầu phiên, giá tiến thưởng giao ngay có lúc xuống gần đến 1.240 đô la Mỹ/ounce. Tất nhiên, nửa cuối phiên, quà đã tăng nhanh quay về.

Làn sóng bán dỡ thông liền các 3-4 phiên lúc trước đã nhấn chìm thị trường vàng trên sàn New York do thiếu vắng sức mua tới trong khoảng châu Á, trong khi các NĐT TQuốc đang trong kỳ nghĩ lễ quốc khánh 10 ngày, còn Ấn Độ chưa bước vào mùa cưới và các giải pháp hạn giễu cợt nhập khẩu vàng.

Sự thấp thỏm phập phồng trong khi kì vọng một thông báo việc làm cho rất quan trọng của Mỹ mà kéo theo đó là tài năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể đẩy mạnh lợi nhuận suất tham gia cuối năm đã góp phần nhấn chìm thị trường vàng.

Đương nhiên, báo cáo việc làm cho phi nông nghiệp được báo cáo tham gia gần cuối phiên ở mức yếu hơn hy vọng của hoạt động mua bán đã giúp ngăn đà “chảy máu” của vàng. Những lệnh tìm lớn cuối phiên vào lúc vào xuyên thủng đáy nhạy cảm và được một số NH lớn tại Mỹ coi là “thời cơ sắm ý tưởnrg” đã lập cập kéo tiến thưởng đi lên.

Phân tách công nghệ cho thấy, xu hướng tăng ngắn hạn đã bị phá vỡ lẽ. Ngưỡng Đối Địch gần nhất là 1.265 đô la/ounce và sau đó là đỉnh cao bữa qua: 1.271,5. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất bữa qua: 1.250 đô la Mỹ/ounce. Giá tiến thưởng giao ngay hiện đang ở mức 1.257 đô la/ounce.


Quà tiếp diễn bất định mạnh.

Trên thị tiến thưởng trong nước, trong phiên đàm phán hôm qua 7/10, giá tiến thưởng giảm mạnh trong buổi sáng nhưng đến cuối giờ chiều chỉ còn giảm 20-50 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước xuống chung ở mức: 35,35 triệu đồng/lượng (tìm vào) và 35,44 triệu tiền việt/lượng (bán ra).

Chi tiết, tính tới cuối phiên giao dịch 7/10, Tập Đoàn Vàng bạc rubi DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,34 triệu đồng/lượng (mua tham gia) và 35,44 triệu tiền việt/lượng (bán ra). Tổ chức kinh doanh vàng bạc rubi Sài Gòn niêm yết tiến thưởng SJC ở mức: 35,25 triệu đồng/lượng (tìm tham gia) và 35,52 triệu đồng/lượng (tung ra). Công ty tiến thưởng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá tiến thưởng ở mức: 35,37 triệu tiền việt/lượng (mua) và 35,44 triệu tiền việt/lượng (bán).

Theo Doji, thiên hướng giảm tiến sát ngưỡng 35 triệu đồng mỗi lượng dường như đang tạo sự hứng thú săn sắm tài sản tích trữ và kỳ vọng tham gia khả năng sinh lời của quý kim vàng. Trong suốt phiên thương lượng hôm thứ Năm, ngưỡng giá thương lượng nói quanh nói quẩn mức 3535 đã tạo hiệu ứng kích cầu và tác động trực tiếp đến tâm lý nhà đầu tư tranh thủ mua vào “bắt đáy” bởi mọi sự kỳ vọng giá quà sẽ tăng trở lại trong ngắn hạn.

Có thể nói, chủ đầu tư phần nào đã dần dạn dĩ hơn với các giao dịch của bản thân mình, thay vì sự cẩn trọng chờ cơ hội duy trì ở những phiên trước đây. Trước cốt truyện giảm điểm, các chuyên gia nghĩ là đà xoay chuyển của giá vàng vẫn sẽ vô cùng linh động, cơ hội vẫn còn phổ thông bởi sự ảnh hưởng trong khoảng những thông tin Quốc tế.

Theo V. Minh/Vietnamnet.vn


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét