Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Đền Trằn một tuần trước lễ khai ấn |

Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần trước tiên của năm Đinh Dậu, phổ quát du khách thập phương đổ về Đền Trằn (Nam Định) lễ bái, chiều 4/2.

Chiều 4/2, hàng trăm du khách đổ về Đền Trằn (Nam Định) lễ bái cầu may nhân dịp năm mới. Tuần sau, lễ khai ấn sẽ được đơn vị tại đây.

Kể từ nay đến ngày khai ấn, các đoàn thể, doanh nghiệp từ nhiều địa phương sẽ lần lượt dâng hương, tế lễ tại Đền Nai lưng.

Chiều 4/2, đoàn tế lễ của thị trấn Lộc Vượng, TP Nam Định, trọng thể bái yết hàng giờ tại sân gian Thiên Trường.

Đền Trằn bây chừ được cư dân địa phương xây bằng gỗ trong khoảng năm Chính Hòa thứ 15 (tức năm 1695), tổng cộng có 9 tòa, 31 gian. Tiền tuyến đường của đền Thiên Trường gồm 5 gian, dài 13 m. Tại đây có đặt ban thờ và bài vị của các quan có công lớn phù tá nhà È. Sau tiền tuyến phố là trung đường, nơi thờ 14 vị hoàng đế nhà Nai lưng. Đương nhiên, ở đó không có tượng thờ mà chỉ có bài vị.

Hàng năm không chỉ dịp lễ Tết, vào ngày cuối tuần Đền Trần luôn có phổ quát du khách tới lễ, mang theo những mâm hoa quả, hàng điểm tâm một phương pháp thực bụng.

Với người dân Hà Nội và các tỉnh giấc lân cận, đầu năm đi lễ Đền Trằn đã trở thành thói quen của không ít mái nhà. Họ vào đền thắp nhang cầu xin cho các thành viên trong nhà một năm mới bình an, con trẻ trong nhà học hành tấn đến.

Chiều 4/2, phổ quát du khách chen chân tại cửa và các lối đi lại.

Rộng rãi người xếp hàng xin quẻ tại đền Cố Trạch.

Những mâm xôi gà rất to được du khách kính cẩn dâng lên điện thờ.

Bên ngoài sân, nhiều du khách đi theo đoàn tới thăm quan và thắp hương.

Do rộng rãi người không biết giấy tờ, dịch vụ khấn thuê tại đây nhờ đó sinh ra. Các mái nhà chỉ cần đọc tên tuổi, nơi ở và ngày tháng 5 sinh là "chuyên gia" sẽ dễ ợt giúp họ được như ý.

Lễ hội khai ấn Đền Trần (Nam Định) sẽ được công ty vào 0h ngày 15 tháng Giêng (tức 12/2). Người địa phương và du khách thập phương đổ về đây trong khoảng chiều tối ngày 14 bốn tuần Giêng âm lịch để chờ đến giờ tìm ấn.


Theo Trường Giang/Zing.vn


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét