Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Trao giải tạp chí toàn quốc về xây dựng Đảng |

Tối 3/2, Ban Công ty Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình vn đồng đơn vị Lễ báo cáo và trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm tiến thưởng) lần thứ nhất – năm 2016.


Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Tham dự Lễ trao giải có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thơ Nông Đức Mạnh; Túc trực Ban Bí thơ Đinh Thế Huynh; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ vn Nguyễn Thiện Nhân; Trưởng Ban Doanh nghiệp Trung ương Phạm Minh Chính; Chủ nhiệm Ủy ban Rà soát Trung ương Nai lưng Quốc Vượng; Phó Thủ trướng Túc trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam…

Giải báo chí toàn quốc về xây đắp Đảng do Ban Đơn vị Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo vn phát động nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2016).

Sau gần 6 tháng triển khai, tập đoàn thường trực giải đã hấp thu tổng số 1.173 công trình tạp chí gửi về tham dự Giải. Trong đó, có 704 thành quả báo in, 108 tác phẩm báo điện tử, 84 thành quả phát thanh, 266 công trình truyền hình và 11 tác phẩm ảnh tạp chí.

Đông đảo các tổ chức báo chí lớn ở Trung ương, báo và đài phát thanh-truyền hình các thức giấc, đô thị, phổ thông công ty tin báo trong Đảng bộ Quân đội và Công an, khác lạ là các báo, tin báo của Đảng, tích cực nhập cuộc Giải. Các công trình báo chí dự Giải đã đề đạt toàn cảnh công tác xây đắp đảng ở khắp các vùng miền, lĩnh vực, phong lưu về chủ đề, phân mục, trong đó nhiều công trình có tính phát hiện gương người tốt, việc tốt, cách thức làm hay, sáng tạo, gợi tạo dựng những mô phỏng mới hoặc góp ý để bổ sung, sửa đổi những pháp luật, mô hình cũ kém hiệu quả, giúp các cơ quan tác dụng phân tích tậu lời giải. Một vài thành quả đã tạo ấn tượng thâm thúy cho độc giả và khán thính giả, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội…

Với tinh thần nhanh chóng và bổn phận cao, trong vòng 1 tháng, 5 tiểu ban của Hội đồng sơ khảo đã chấm dứt việc chấm và giới thiệu được 85 công trình đưa tham gia chung khảo. Hội đồng tầm thường khảo đã chọn lựa ra 47 công trình tuyệt vời nhất để trao giải, trong đó có 3 giải A, 7 giải B, 12 giải C và 25 giải Động viên. Cơ quan túc trực giải qua theo dõi cả quá trình tham gia hưởng ứng Giải và kết quả sáng tác các công trình tham dự Giải đã chọn và trình bày với Hội đồng tầm thường khảo và Ban Doanh nghiệp, Ban Chỉ huy giải 10 cơ quan hoàn hảo tiêu biểu nhất để quyết định khen thưởng.

Giải tạp chí toàn quốc về xây dựng Đảng đã tạo luồng nhựa sống mới trong tuyên truyền về xây dựng Đảng, thắp lên được ngẫu hứng, niềm đam mê trong hàng ngũ những người khiến cho báo sáng tác các thành quả báo chí về một ngành nghề xưa nay vẫn được cho là khó, khô và khổ.


Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân trao giải cho các tác phẩm đoạt Giải A. Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Thắng lợi của Giải không chỉ biểu lộ ở chỗ có phổ quát công ty báo chí, rộng rãi nhà báo, nhà văn, cộng tác viên, chuyên gia, cán bộ lãnh đạo các ngành và có rộng rãi công trình gửi về tham dự Giải mà còn qua việc sáng tác các thành quả, các nhà báo đã đầu tư suy nghĩ các chủ đề, tự học tập bồi bổ thêm kiến thức về xây dựng Đảng để viết cho sâu hơn, trúng những trở ngại bạn đọc và phố hội ân cần; lăn lộn với thực tại để phát hiện yếu tố, yếu tố mới, mô phỏng mới, kinh nghiệm hay.

Thể loại báo chí tham dự giải đa dạng, đa dạng nhất là phóng sự, dò la, chuyên luận, bài phản ảnh, phỏng vấn… Các tác phẩm báo chí được đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng có đa dạng bài góp phần phát hành nhận thức của Đảng ta về lý luận xây đắp Đảng, trong khoảng chính trị, lối suy nghĩ, đơn vị, tới về văn hóa, đạo đức. Ngoài ra những bài viết phản ánh về thay đổi phương pháp tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng tham gia cuộc sống, có nhiều bài viết đã xông xáo sắm biện pháp thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và XII về xây đắp, chỉnh đốn Đảng; phổ quát tác phẩm đề cập những vấn đề phản ứng trong phố hội, như chống tham nhũng, tiêu cực; phê phán và liệt kê những thiếu sót, thiếu sót trong công tác cán bộ gắn với những trở ngại đang “hot”, thu hút sự ân cần, xem xét của dư luận (chạy chức, chạy quyền, chạy luân chuyển, hiện tượng con ông cháu thân phụ…). Một vài thành quả đã nêu được những tấm gương bình dị nhưng có sức thuyết phục… Có vài bài viết thu hút hàng nghìn bạn đọc cùng nhập cuộc trao đổi quan điểm. Vấn đề đó cho thấy, Giải tạp chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên Búa liềm quà đã lôi cuốn sự chú ý, thân mật của cán bộ, đảng viên, dân chúng và các công ty tạp chí, phần nhiều các nhà báo.

Nhân Lễ công bố và trao Giải Búa liềm tiến thưởng lần thứ nhất – năm 2016, Ban Đơn vị giải khởi động Giải tin báo toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ nhị – năm 2017.

Từ nay trở đi, Giải tin báo toàn quốc về xây dựng Đảngsẽlà giải tạp chí hằng năm, trao tặng cho các tác phẩm báo chí hoàn hảo viết về xây dựng Đảng trên các mặt: Chính trị, lối suy nghĩ, đơn vị và đạo đức, thuộc các ngành nghề công tác đơn vị, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng… được đăng, phát trên các dụng cụ thông tin quần chúng do Bộ Văn hóa-Thông tin trước đó và Bộ Tin tức và Truyền thông hiện giờ cấp phép. Giải cũng dành để trao cho các tổ chức tin báo tiêu biểu trong tuyên truyền về xây đắp Đảng.


Tiết mục văn nghệ tại lễ trao giải. Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Phát biểu tại Lễ trao giải, bạn bè Đinh Thế Huynh, Túc trực Ban Bí thơ hoan nghênh Ban Tổ chức Trung ương, Tạp chí Cộng sản và Đài Truyền hình vietnam đồng chủ trì và công ty Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng được trao hằng năm, mang tên "Búa liềm tiến thưởng”.

Bạn hữu Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, năm 2016 vừa qua là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; cũng là năm nền tin báo giang sơn tiếp diễn chấp hành nhiệm vụ nặng nằn nì nhưng rất quang vinh của mình là "người tuyên truyền tập thể, người cổ hủ động đồng đội và người công ty tập thể", góp phần chấp hành tiêu chí dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đồng chí Đinh Thế Huynh tận tâm hoan nghênh hơn 1.400 nhà báo dự giải, với 1.173 thành quả tin báo dự thi và 47 tác phẩm được trao giải, 10 tập thể cơ quan tin báo trong cả nước được đánh giá tốt tặng; nghĩ là đây là kết tinh tâm huyết, trí não và bổn phận của những người khiến báo tổ quốc đã viết nên những tác phẩm báo chí chân thật với những tin tức nở rộ mang hơi thở của cuộc sống, của sự nghiệp xây đắp Đảng.

Theo bằng hữu Đinh Thế Huynh, Đại hội lần thứ XII của Đảng xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm để đẩy mạnh trọn vẹn và đồng bộ công cuộc thay đổi. Trong 6 nhiệm vụ trung tâm mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang khai triển chấp hành có 2 nhiệm vụ về công việc xây dựng Đảng, nhằm không dứt nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chống chọi của Đảng ta ngang tầm công cuộc thay đổi và tương lai công nghiệp hoá, tiến bộ hoá tổ quốc, hội nhập quốc tế. chậm tiến độ cũng chính là đòi hỏi nhiệm vụ của nền tin báo đất nước đối với công tác xây đắp Đảng. "Tiếp diễn đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hơn nữa tính đương đầu, tính thuyết phục, hiệu quả của công tác lối suy nghĩ, dịch vụ yêu cầu chấp hành nhiệm vụ chính trị, phù hợp với từng giai đoạn, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội", khác lạ là tuyên truyền việc thi hành Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chấn chỉnh Đảng.

Bạn bè Đinh Thế Huynh buộc phải các đơn vị quản lý uỷ đảng tại các tổ chức tin báo nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện tốt nhất cho nhóm cán bộ, phóng viên, biên tập viên thực thi nghề nghiệp. Buộc phải chỉ đạo các cơ quan tin báo, theo chức năng, nhiệm vụ của mình, phân tích xây đắp chương trình và đơn vị tuyên truyền về Đảng và công việc xây dựng Đảng một bí quyết đa dạng, sâu sắc, hiệu quả và sinh động.

Bè bạn Đinh Thế Huynh cũng đề xuất các ngành uỷ, các công ty đảng từ Trung ương tới hạ tầng, các tổ chức chỉ đạo và tổ chức tham vấn của Đảng, các công ty, đơn vị trong chuỗi hệ thống chính trị, các doanh nghiệp kinh tế, thị trấn hội trên mọi địa bàn và mọi lĩnh vực hoạt động... chủ động và tích cực tìm hiểu, tổng kết thực tại, phối phù hợp chặt chẽ với tạp chí, cung ứng tin tức và hỗ trợ các tổ chức tin báo và lực lượng những người khiến cho báo thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền nói phổ biến và tuyên truyền về xây dựng Đảng nói riêng.

Nhấn mạnh Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, mang tên "Búa liềm vàng" lần thứ nhất đã thành công, bạn bè Đinh Thế Huynh tin tưởng, với truyền thống, kinh nghiệm của nền tin báo cách mệnh vn, với sự ủng hộ và giúp đỡ của các cấp uỷ đảng, chính quyền, Chiến trường Đất nước và đoàn thể các cấp, của các phân khúc nhân dân, Giải tạp chí toàn quốc về xây dựng Đảng, mang tên "Búa liềm tiến thưởng" sẽ tiếp diễn sản xuất, góp phần xây đắp Đảng ta thật sự trong sạch, tăng trưởng.


Theo Nguyễn Hoàng/chinhphu.vn


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét