Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Giám đốc Nước nhà World Bank tại vietnam |

(Xây đắp) – Chiều 12/9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã có buổi khiến cho việc với ông Ousmane Dione, Giám đốc Nước nhà World Bank (WB) tại vietnam về các nhân tố có liên quan tới công trình cấp nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).


Toàn cảnh cuộc chạm chán mặt giữa Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà và ông Ousmane Dione, Giám đốc Đất nước World Bank tại vn (Ảnh: Thiên Trường)

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Xây đắp Phan Thị Mỹ Linh đã trưng bày vắn tắt kết quả thực hiện giữa vietnam và WB trong công trình cấp thoát nước vùng ĐBSCL. Theo đó, sau khi được sự hài lòng của Thủ tướng, Bộ Xây dựng và WB đã chuẩn bị các công trình. Tới nay vốn đầu tư hơn 7 triệu đô la đã được WB tài trợ trong phạm vi mượn bổ sung của công trình. Trên cơ sở vật chất đó, Bộ Xây đắp đã phối thích hợp với WB để tổ chức đấu thầu chọn lựa doanh nghiệp giải đáp để tìm hiểu lên tiếng khả thi. Đây là bước quan trọng nhất của công trình. Bởi đây là dự án trước tiên mà phía vietnam khai triển tiếp xúc dự án cấp nước can dự tới phổ biến địa phương, không những thế còn khắc phục các vấn đề can dự đến biến đổi khí hậu.

Phía vietnam cũng đã mời thầu phổ quát trên hạ tầng thủ tục đấu thầu, các nội dung đã có sự hợp nhất với WB. Sau thông báo bình chọn khả thi, Bộ Xây đắp và WB sẽ phối thích hợp doanh nghiệp trả lời Việt Nam sẽ bình chọn lại hiện trạng cấp nước vùng ĐBSCL.

Bộ trưởng Bộ Xây đắp Phạm Hồng Hà bình chọn cao sự quan tâm và phối thích hợp chặt chẽ với WB trong việc triển khai dự án. Bộ Xây đắp tới đây sẽ thi hành tốt các công tác đã thỏa thuận với WB. Cuối bốn tuần 9, Chính phủ sẽ đơn vị hội nghị lớn can dự tới vấn đề phát hành vùng ĐBSCL, tại đây Bộ Xây đắp cũng sẽ trình bày thông báo phổ biến về quy hoạch xây đắp bình thường vùng ĐBSCL, trong đó có nhấn mạnh đến các nhân tố tạo ra đô thị, sản xuất khuông hạ tầng bình thường và khác lạ cũng có nội dung về công trình cấp nước ĐBSCL.

Bộ trưởng bắt buộc WB dành sự ân cần và xúc tiến sớm tiến độ, phê chuẩn y giấy má công trình. Bên cạnh đó, một lần nữa chắc chắn về cam đoan tài trợ cho công trình, khẳng định WB sẽ tiếp diễn giúp sức Việt Nam trong thời điểm đến.

Ông Ousmane Dione - Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp thân mật trong khoảng phía Bộ Xây dựng. Qua cuộc gặp này, ông Ousmane Dione cũng muốn mua bán 2 nội dung đó là công trình an toàn nguồn nước vùng ĐBSCL và diễn đàn phát hành vùng ĐBSCL sắp tới.

Can hệ đến bắt buộc của Bộ trưởng về việc WB ân cần, đẩy nhanh xử lý thủ tục hồ sơ trong công trình, khác lạ thủ tục duyệt giấy tờ, ông Ông Ousmane Dione cho nhân thức, sau cuộc họp này Giám đốc WB sẽ gửi đi một thông điệp rõ ràng đến hàng ngũ cán bộ đảm nhận công trình này, yêu cầu chủ nhiệm chương trình sẽ theo dõi sát các giấy tờ do Bộ Xây đắp gửi sang và phải đảm bảo khắc phục mọi giấy má không quá 10 ngày làm cho việc.

Nhân tố can hệ tới Hội nghị công bố khuông chiến lược đối tác làm ăn cấp non sông, phía WB cam kết sẽ đồng hành với Chính phủ và dân chúng vietnam trong quá trình phát hành, bao gồm trong phát hành bình an nguồn nước. Ông Ousmane Dione gợi ý với Bộ trưởng trong cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ, ông sẽ đề cập tới điều bình yên nguồn nước vùng ĐBSCL.

Ông Ousmane Dione cũng đề xuất với Bộ trưởng cần kiến tạo ban chỉ đạo dự án càng sớm càng tốt để tiến đến trao thích hợp đồng cho nhà thầu, song song là đưa ra định hướng và tiến độ thi hành công tác của họ.

Thu nạp một số quan điểm của ông Ousmane Dione, Bộ trưởng cho nhân thức sau cuộc họp này, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh sẽ lãnh đạo các tổ chức thuộc Bộ phối phù hợp với các doanh nghiệp tại các tỉnh vùng ĐBSCL để kiểm soát nghiêm ngặt quy hoạch cấp nước và công trình tạo ra mới. Cùng với đó, Bộ Xây đắp sẽ bàn với các địa phương về lịch trình cổ lỗ phần hóa các đơn vị cấp nước để có sự thích hợp về tư duy, mô phỏng.

Hà Đào


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét