Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Sau cùng Messi đã phá lưới Buffon, thuần phục đàn ngựa vằn Juventus

Cuối cùng Messi đã phá lưới Buffon, thuần phục bầy ngựa vằn Juventus - Ảnh 1.

Barca 3-0 Juventus

Làm bàn: Messi 45, 69, Rakitic 56

Barca: Ter Stegen; Semedo, Pique, Umtiti, Alba, Busquets, Rakitic (Paulinho 77), Iniesta (Andre Gomes 83); Dembele (Sergi Roberto 81), Messi, Suarez.

Juventus: Buffon, De Sciglio (Sturaro 41), Benatia, Barzagli, Sandro, Pjanic, Matuidi, Bentancur (Bernardeschi 63), Dybala, Douglas Costa, Higuain (Caligara 87).

Xem VIDEO HIGHLIGHT trận chiến: TẠI ĐÂY

Một trong những yếu tố thiếu sót trong tương lai thi đấu của Messi là chưa từng làm bàn vào lưới thủ môn Gianluigi Buffon. Khi đối đầu với Juventus ở cả nhì trận tứ kết mùa trước, Messi đều tịt ngòi và cả hàng công Barca đều im tiếng trước thủ thành người Italy. Đây đã là đề tài được dân mạng nhạo báng giễu cợt Messi trong phổ quát năm qua.

Sự châm chọc giờ đã là dĩ vãng.

Cuối cùng Messi đã phá lưới Buffon, thuần phục bầy ngựa vằn Juventus - Ảnh 3.

Messi cuối cùng cũng khiến Buffon phải vào lưới nhặt bóng, không chỉ 1 mà đến 2 lần, trong trận Barca chạm mặt Juventus trên sân Nou Camp ở vòng bảng Champions League mùa này. Cả nhì bàn thắng của Messi đều rất thích mắt.

Bàn trước tiên diễn ra cuối hiệp một. Messi đi bóng tự tin rồi phối phù hợp bật nhả với Luis Suarez. Bóng được chuyền rất vừa tầm để Messi ngừng điểm hiểm hóc khiến Buffon chỉ biết đứng nhìn.

Messi hoàn thành cú đúp ở phút 69 bằng một pha độc diễn, đi bóng như chốn không người giữa vòng vây hậu vệ Juventus rồi sút chéo góc, một lần nữa làm Buffon chẳng thể đổ người đúng hướng.

Cuối cùng Messi đã phá lưới Buffon, thuần phục bầy ngựa vằn Juventus - Ảnh 4.

Xen giữa hai bàn của Messi là pha lập công của Ivan Rakitic, trong khoảng pha đệm bóng ở cự ly gần.

So với lần đụng độ ở tứ kết mùa trước, Barca đã chơi tốt hơn đa dạng. Đội chủ sân Nou Camp kiểm soát 61% thời gian cầm bóng nhưng vấn đề được cải thiện nhất chính là hiệu quả dứt điểm. Barca chỉ sút trúng đích 5 lần và có 3 bàn thắng. Trong khi Juventus tung tới 12 cú chấm dứt điểm lại không ghi được bàn nào.

Đa phần những cú sút sau cùng của cầu thủ Juventus đều đi nhẹ và hướng đúng tham gia địa điểm của thủ môn.

Thắng đậm địch thủ mạnh nhất bảng ở lượt đi, Barca có bắt đầu như mơ ở Cúp châu Âu mùa này.

Cuối cùng Messi đã phá lưới Buffon, thuần phục bầy ngựa vằn Juventus - Ảnh 5.

Kết quả các cuộc chiến ở Champions League rạng sáng 13/9.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét