Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Dự án Opal Garden: Chủ đầu tư đã tìm bảo hiểm tòa tháp |

(Xây dựng) – “Nhà đầu tư đã sắm bảo hiểm công trình, nên mọi thiệt hại của cư dân sẽ được bồi hoàn thỏa đáng”, thây mặt Đất Xanh Group khẳng định.


Vài sự cố đã xảy ra khi Đất Xanh thiết kế dự án Opal Garden. (ảnh Mạnh Cường)

Tác động bởi kiến thiết

Thời điểm qua, một số sự cố đã xảy ra trong giai đoạn kiến tạo nhà cửa Dự án Opal Garden của Đất Xanh Group khiến chủ đầu tư tại trục đường số 20, phố Hiệp Bình Chánh, thị xã Thủ Đức, TP.HCM.

Nhiều cư dân cho nhân thức: Thời gian cách đây không lâu, đã xuất hiện trạng thái nứt nhà dân tại Công trình Opal Garden. Sự việc này đã được người dân đề đạt lên phố, ngoài ra, việc một thanh sắt do công ty kiến thiết bất cẩn đã rơi từ trên cao xuống khu nhà trọ bên cạnh, tuy không gây thiệt thòi, nhưng cũng làm cho phổ thông cư dân sốt ruột. Phổ thông hộ dân bị tác động bởi việc thiết kế móng của công trình bằng biện pháp ép cọc không khiến cho tường vây, đã tác động và khiến cho nứt tường nhà tác động đến cuộc sống.

Ông Nai lưng Minh Tú - Chủ toạ UBND xã Hiệp Bình Chánh cũng xác thực thông tin việc thanh sắt rơi trúng nhà dân và có hiện tượng nứt tường ở các hộ dân sát cạnh công trình này. “Sau khi thu được tin tức này, ngay tức tốc xã đã xuống hiện trường để ghi kiếm được sự việc”, ông Tú cho biết.

Mày mò thực tiễn tại khu vực, phóng viên Báo Xây đắp nhận thấy, khoảng hơn chục hộ dân tại con hẻm ngay sát công trình xây đắp công trình Opal Garden bị ảnh hưởng. Trong đó, có một số hộ bị nứt tường nhà, khác lạ là khu vực thanh sắt rơi là tại khu nhà trọ của ông Nguyễn Thành Trung.


Hơn chục hộ dân trong hẻm này bị ảnh hưởng từ việc thành lập móng của nhà cửa.

Chúng tôi đã mua bảo hiểm người địa phương im tâm

Ngay sau đó, phóng viên đã liên hệ với Đất Xanh Group, Chủ đầu tư dự án Opal Garden xác thực thông tin này là có thật, ông Vũ Quốc vietnam – Giám đốc Marketting Đất Xanh Group cho biết: Khi triển khai xây dựng dự án, Đất Xanh đã vâng lệnh mọi quy định của Nhà nước trong kiến tạo, đương nhiên, trong quá trình kiến thiết tại khu vực có nền đất yếu như khu vực này thì sẽ có những rủi ro nhất định.

Việc tác động tới các khu vực ngay sát tòa tháp đã được tính đến, không những thế, Đất Xanh cũng mua bảo hiểm tòa tháp, cho nên, mọi tổn thất của người địa phương sẽ được bồi thường thoả đáng.

“Chúng tôi đã có lập biên phiên bản thoả thuận và cùng người địa phương ghi nhận sự việc để doanh nghiệp bảo hiểm căn cứ tham gia đó khiến các hồ sơ bồi hoàn cho bà con, bên cạnh đó, Đất Xanh cũng sẽ hỗ trợ thêm cho mỗi hộ dân tại đây. Đối với công ty kiến tạo để xảy ra sự cố, chúng tôi sẽ có giải pháp giải quyết cụ thể”, ông Nam cho biết thêm.

Về điều nhà cửa bị đình chỉ xây dừng, ông Nam chắc chắn: Tới thời điểm này, Đất Xanh chưa chiếm được bất kỳ tin tức hay văn phiên bản, quyết định đình chỉ thành lập nào can hệ đến tòa tháp.

Bên cạnh ông Nam còn chia sẻ: Thời gian trước khi đang thi công thì nhận được thông tin từ người địa phương cho biết con đường ống thoát nước trong khu dân cư bị tắc, chưa nhân thức việc tắc các con phố ống này như thế nào, nhưng cầu thị, Đất Xanh cũng tức thời cho kiến thiết lại đoạn ống này và có biên phiên bản ký nghiệm thu công trình với địa phương.

Công trình Opal Garden nằm trên diện tích hơn 8.200 m², có 4 Block cao 16 tầng và 1 tầng hầm, gồm 400 căn hộ có diện tích từ 59 m² – 85 m². Cũng theo ông Nam, hiện dự án đang xây đắp vượt tiến độ và sẽ bàn giao đúng thời gian cho khách hàng.

“Chất lượng là yếu tố cần thiết và được Đất Xanh đặt lên hàng đầu, với những công trình trước, chúng tôi đã bàn giao trước hạn cho khách hàng trong khoảng 2 - 3 04 tuần”, ông Nam chắc chắn.

Mạnh Cường


Xem nhiều hơn: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét