Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

PSG chính thức bị khảo sát nhì vụ mua bán tìm Neymar và Mbappe

"Phòng khảo sát của Ủy ban giữ vững tài chính của UEFA vừa tạo dựng cuộc thăm dò chính thức đến CLB PSG về những hoạt động can dự tới luật Vô tư tài chính", báo cáo của Liên đoàn bóng đá châu Âu có đoạn. "Cuộc điều tra này sẽ dồn vào một chỗ tham gia việc thực thi của CLB, khác lạ là từ những vụ chuyển nhượng vừa mới đây".

PSG chính thức bị điều tra hai thương vụ mua Neymar và Mbappe - Ảnh 1.

Luật Công bằng vốn đầu tư được UEFA trưng bày vào năm 2013, nhằm chặn lại các CLB giàu sang bỏ ra quá phổ biến tiền để sắm cầu thủ. Những trường thích hợp ví dụ trước đó có thể kể tới như Chelsea, Man City hay PSG. Luật này đòi hỏi các CLB không được chi cho chuyển nhượng vượt quá đa dạng so với doanh thu hàng năm.

Khi vừa xây dựng thương hiệu, luật này đã mang lại sự hiệu quả, hạn dè bỉu sự mua sắm ồ ạt. Nhưng trong 2 mùa gần đây thì có dấu hiệu nới lỏng.

PSG chính thức bị điều tra hai thương vụ mua Neymar và Mbappe - Ảnh 2.

Như mùa này, PSG đã bỏ ra 222 triệu euro để sắm Neymar và sau đó là mượn Mbappe và kèm quy định tìm đứt mùa sau với giá 180 triệu euro. Nhưng UEFA khó khăn lòng bắt thóp được PSG. Bởi về hồ sơ, họ tìm Neymar với giá 0 đồng. Vì 222 triệu euro là tiền PSG đưa cho Neymar để tự phá tan vỡ thích hợp đồng với Barca, chứ không được tính là phí chuyển nhượng. Trong khi trường thích hợp của Mbappe tới mùa sau mới bị trừ vào phí chuyển nhượng.

Việc có phạt PSG hay không sẽ là thước đo xem tính mạnh tay của UEFA trong việc siết chặt luật Công bằng nguồn vốn.


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét