Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

"Nghệ thuật" bảo quản giết bò: sau 30 ngày vẫn còn mềm ngon như mới

Giết bò là món ăn tẩm bổ nên có giá khá đắt hơn so với các loại thịt khác. Bởi vậy, ví như lỡ tay sắm thịt bò về ăn không hết mà bạn lại không biết bí quyết bảo quản thì chỉ một, nhị ngày sau giết thịt bò sẽ không còn ngon nữa. Vậy nên, khi lỡ sắm quá phổ biến thì học ngay phương pháp bảo quản giết bò được lâu sau đây để thịt bò lúc nào mang ra đóng gói cũng còn thơm ngon nhé.

Cách thức bảo quản giết bò được lâu:

- Đầu tiên, bạn cho giết bò lên một mảnh giấy ăn rồi sử dụng mảnh giấy ăn khác đặt lên trên. Tiếp theo, bạn sử dụng tay nữ tính ấn xuống để lượng nước còn đọng trên làm thịt bò thấm tham gia giấy.

Nghệ thuật bảo quản thịt bò: sau 30 ngày vẫn còn mềm ngon như mới - Ảnh 1.

- Sau đó, bạn cho làm thịt bò lên màng bọc thực phẩm và sử dụng dầu ăn hoặc dầu ô liu xoa đều lên làm thịt bò. Dầu ăn có tính năng duy trì độ ẩm cho làm thịt bò, hạn chế giết bò bị cứng trong thời kỳ bảo quản.

Nghệ thuật bảo quản thịt bò: sau 30 ngày vẫn còn mềm ngon như mới - Ảnh 2.

- Tiếp theo, bạn bọc giết bò lại bằng màng thực phẩm nhé.

Nghệ thuật bảo quản thịt bò: sau 30 ngày vẫn còn mềm ngon như mới - Ảnh 3.

- Cuối cùng, bạn cho từng gói thịt bò vào túi khóa kì lạ lại rồi cất vào tủ lạnh.

Nghệ thuật bảo quản thịt bò: sau 30 ngày vẫn còn mềm ngon như mới - Ảnh 4.

Nếu bạn cho tham gia ngăn mát thì có thể bảo quản trong 3 - 5 ngày. Còn nếu như bạn muốn bảo quản lâu hơn thì cho vào ngăn đá, làm thịt bò sẽ vẫn còn tươi ngon sau 30 ngày nhé. Có cách thức bảo quản giết bò được lâu này rồi thì không còn sợ giết mổ bò mất ngon mỗi khi cần đóng hộp nữa.

Nguồn: 만개의 레시피


Xem tại: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét