Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Capital House nhận chứng chỉ LOTUS cho dự án văn phòng Xanh |

(Xây dựng) - Sáng 06/9, Tập đoàn Capital House chính thức được Hội đồng Tòa tháp Xanh vietnam (VGBC) trao chứng chỉ LOTUS cho công trình văn phòng Xanh tại trụ sở của Tập đoàn ở tòa nhà EcoLife Capitol. Đây là dự án đầu tiên theo chuỗi hệ thống chứng nhận mới là LOTUS dành cho không gian phía bên trong.


Thây mặt Công ty Capital House nhận chứng chỉ LOTUS cho dự án văn phòng Xanh

Ông Xavier Leulliette - Giám đốc Ban Đề tài đạt yêu cầu – Thây mặt cho Hội đồng Nhà cửa Xanh vn đã trao chứng chỉ Công trình Xanh LOTUS cho đại diện Cơ quan Capital House.

Thay mặt Cơ quan kiêu hãnh đón chờ chứng chỉ LOTUS, ông Trịnh Tùng Bách - Giám đốc Ban Nghiên cứu và Tạo ra san sớt: “Hôm nay là một dấu mốc của Capital House khi đạt chứng chỉ LOTUS cho dự án văn phòng Xanh. Chứng chỉ LOTUS này là một sự xác định phương hướng của ban giám đốc và đóng góp của toàn bộ quần chúng trong văn phòng. Nhìn ánh mắt và thú vui của quần chúng khiến việc ở đây, tôi thấy rất hạnh phúc. Thực thụ là khi chuyển tới văn phòng này, không khí làm cho việc và ý thức lên cao hơn gần như.


Ông Trịnh Tùng Bách - Giám đốc Ban Tìm hiểu và Phát triển Capital House phát biểu tại Lễ trao chứng chỉ LOTUS

Tổng mức đầu tư cho văn phòng Xanh này của Tổ chức Capital House lên đến 10 tỷ đồng. Một con số không bé nhỏ cho diện tích văn phòng khoảng 1500 m2. Nhưng đây là sự đầu tư rất hiệu quả của Giám đốc điều hành và là một bước tiến mới với một bộ dụng cụ ưu việt là LOTUS. Chứng chỉ Văn phòng Xanh này giống như thêm một bước tiến nữa của Capital House trên con đường kiến tạo cuộc sống Xanh.”

Phát biểu tại Lễ trao chứng chỉ, ông Xavier Leulliette cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến văn phòng và thấy rất ngạc nhiên khi thấy độ hoàn thành của văn phòng. Chúng tôi bình chọn đây là một dự án khác lạ. Một công trình trước tiên theo chuỗi hệ thống chứng nhận mới là LOTUS dành cho không gian nội thất. Đây cũng là một dự án đầu tiên đến trong khoảng Capital House. Văn phòng Xanh này một bước tiến mới sau đa dạng năm Capital House cố gắng làm cho Tòa tháp Xanh.”


Ông Xavier Leulliette - Giám đốc Ban đề tài chứng nhận Hội đồng Tòa tháp Xanh vietnam (áo trắng) đưa ra những nguyên do giúp công trình văn phòng Xanh được trao chứng chỉ LOTUS

Ông Xavier Leulliette đưa ra những lý do chính giúp dự án được công nhận chứng chỉ Nhà cửa Xanh LOTUS:

Thứ nhất, công trình được đạt yêu cầu xanh chính là nhờ nhân tố loài người, năng suất công trạng, ý thức của loài người khi tới một văn phòng khiến cho việc thấy mừng rỡ như thế nào.

Đại chúng có thể nhìn thấy bằng mắt thường là văn phòng có đa dạng cây cỏ nhưng đấy chỉ là một phần. Những yếu tố đại chúng chưa nhìn thấy là cảm biến CO2 để bảo đảm oxy cho mọi người hít thở tối ưu nhất cũng như tổng thể bàn ghế, phía bên trong đều là sản phẩm hạn chế VOC, chất gây ưng thư cho loài người.

Yếu tố thứ nhì phải nhắc đến là hiệu quả trong việc sử dụng năng lượng như việc lựa chọn thiết bị vấn đề hòa có hệ số COP cao, đèn led dành dụm điện. Nhân tố khác là chọn vũ trang sử dụng nước có hiệu năng cao tránh 45% lượng nước tiêu thụ của nhà cửa.

Điều sau cùng là cam đoan kiến tạo cuộc sống xanh của chủ đầu tư bằng cách thức đưa ra các buổi tập huấn cho nhân viên tập đoàn hiểu rõ hơn thế nào là Xanh, cũng như định hướng viên chức ủng hộ dự án liên lạc xanh, giảm thiểu ảnh hưởng không gian...

Trước đó ngày 10/08/2017, văn phòng Capital House đã chính thức được công nhận đạt tiêu chuẩn LOTUS bởi Hội đồng nhà cửa Xanh vn VGBC.

LOTUS là chuỗi hệ thống bình chọn Nhà cửa Xanh được sàng lọc từ 5 bộ tiêu chuẩn xanh nổi tiếng trên quả đât, bao gồm: LEED (Mỹ), Green Star (Úc), BREEAM (Anh), GBI (Malaysia) và Green Mark (Singapore), để thích hợp tối đa với điều kiện thực tại tại vietnam.

Vân Phương


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét