Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Kiên quyết dò la, giải quyết nghiêm minh hành vi phá rừng thiên nhiên |

Bộ Nông nghiệp và Phát hành nông thôn (NN&PTNT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thị trấn trực thuộc Trung ương yêu cầu tăng mạnh công việc bảo kê rừng, chặn đứng trạng thái phá rừng tự nhiên để trồng rừng.


Ảnh minh họa

Theo Bộ NN&PTNT, quản lý, kiểm soát an ninh rừng dù rằng có phổ quát chuyển biến tích cực, dĩ nhiên thời gian cách đây không lâu hiện trạng phá rừng tự nhiên diễn ra phức hợp, nhất là ở vài tỉnh giấc miền Trung, Tây Nguyên với nguy cơ lớn, làm cho suy giảm quy mô rừng tự nhiên.

Trước tình trạng đó, Bộ NN&PTNT bắt buộc UBND các tỉnh giấc, thị trấn triển khai nghiêm chỉnh Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 8/8/2017của Chính phủ về Chương trình hành động chấp hành Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12/1/2017 của Ban Bí thư về tăng nhanh sự chỉ huy của Đảng đối với công tác quản lý, kiểm soát an ninh rừng và phát hành rừng.

Bộ NN&PTNT yêu cầu cương quyết khảo sát, giải quyết nghiêm minh các hành vi phá rừng thiên nhiên; chỉ huy thống kê về thực trạng diện tích rừng thiên nhiên bị phá trong khoảng năm 2016 đến nay. Đồng thời, khiến rõ trách nhiệm của chủ rừng, chính quyền và các công ty chức năng, trong đó có bổn phận người đứng đầu các cấp trong việc để xảy ra nạn phá rừng tự nhiên.

Các địa phương kiểm tra, thông báo đánh giá hiệu quả kinh tế, phố hội, môi trường đối với các dự án làm mới rừng tự nhiên, đã triển khai chấp hành trong thời điểm qua. Đối với diện tích rừng tự nhiên nghèo kiệt, Bộ NN&PTNT buộc phải các địa phương nhất thời dừng việc khai triển các dự án làm mới rừng để trồng rừng. Đồng thời, dành đầu tiên các giải pháp khoanh nuôi, hồi phục nhằm bảo đảm, duy trì và phát hành quy mô rừng tự nhiên hiện có.

Bộ NN&PTNT cũng yêu cầu các tỉnh giấc đơn vị giám sát chặt các khu rừng trung tâm có nguy cơ bị xâm chiếm, bị phá, khai thác lâm thổ sản trái quy định, xác định các các con phố dây, “đầu nậu” để có giải pháp nhằm phòng phòng ngừa, chặn lại kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.


Theo T. Minh/Chinhphu.vn


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét