Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Nhà siêu cách thức nhiệt giúp giảm ý định dùng năng lượng |

(Xây dựng) - Tiết kiệm năng lượng từ việc xây đắp những ngôi nhà bị động hay nhà không khí thải có ý nghĩa lớn đối với khí hậu và kinh tế. Những ngôi nhà siêu cách thức nhiệt giúp giảm nhu cầu năng lượng để sưởi ấm trong thời tiết lạnh.

Một phân tích vừa qua của các nhà công nghệ thuộc Đại học Công nghệ và Công nghệ Na Uy (NTNU) và SINTEF, Viện tìm hiểu chủ quyền lớn nhất Scandinavia đã thăm dò hiệu năng từ các căn hộ được xây dựng theo tiêu chuẩn nhà bị động Na Uy với số lượng tản nhiệt giảm.

PGS. Laurent Georges thuộc Phòng Năng lượng và Trật tự Kỹ thuật của NTNU cho biết tiêu chí của hàng ngũ nghiên cứu là sắm ra sự thăng bằng giữa hiệu quả sử dụng năng lượng và sự bằng lòng của người dùng đối với nhiệt độ và không khí trong nhà. Chỉ với một bộ tản nhiệt ở mỗi tầng nhóm đã ghi nhận những căn phòng nơi không có bộ tản nhiệt vẫn giữ được nhiệt độ rét mướt, tất nhiên nhiệt độ phòng ngủ lại quá cao.

Các nhà tìm hiểu đã thử nghiệm 2 căn hộ và 2 ngôi nhà được xây dựng theo tiêu chuẩn nhà thụ động Na Uy. Dựa trên mô phỏng máy tính các ngôi nhà để tìm ra phương pháp tiết kiệm để vấn đề chỉnh nhiệt độ phòng và phục vụ trông đợi của người mua ở phần đông các không gian trong nhà. Các phép đo được thực hiện để lưu lại nhiệt độ khí quyển, nhiệt độ môi trường, không khí được cung cấp và nhiệt bình phục.

Chính sách sưởi ấm này được gọi là sự phân bổ nhiệt dễ chơi. Một bộ tản nhiệt cho mỗi tầng cùng với hệ thống thông gió thăng bằng giúp giảm chi tiêu nguyên liệu và chi tiêu lắp đặt, giảm sự mất nhiệt do thất thoát trên ống dẫn bằng phương pháp giảm độ dài ống dẫn. Hiện nay, các nhà tìm hiểu đang tiếp tục mua giải pháp để bớt nhiệt độ phòng ngủ.

Thu Giang (theo Science Daily)


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét