Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Hầm bộ hành tiền tỷ

Cụm cầu bộ hành tại nút giao thông Bình Thuận (huyện Bình Chánh, TPHCM) đang xuống cấp nghiêm trọng, nhiều người lựa chọn bí quyết băng qua các con phố thay vì lao dốc hầm.

Hầm đi bộ tiền tỷ xuống cấp, vắng bóng người qua lại ở Sài Gòn

Cụm cầu bộ hành tại nút liên lạc Bình Thuận (huyện Bình Chánh, TPHCM) đang xuống cấp hiểm nguy, rộng rãi người chọn cách băng qua tuyến phố thay vì lao dốc hầm.

Ba hầm bộ hành được xây dựng tại nút liên lạc Bình Thuận (đoạn QL1 giao với đại lộ Nguyễn Văn Linh, thị xã Bình Chánh, TPHCM) để cư dân thuận tiện hỗ tương. Dĩ nhiên, phổ quát năm nay, người qua con đường chọn cách băng ngang quốc lộ vì hầm đã xuống cấp, nhếch nhác và mất vệ sinh.

3 hầm bộ hành, mỗi cái có chiều dài khoảng 50m, rộng 5m và phương pháp nhau khoảng 200m. Ở đầu cổng tham gia hầm bị che tắt thở vì phổ quát hộ gia đình chiếm giữ dụng để mở quán cơm, quán nước.

Ở lối lao dốc, chuỗi hệ thống lan can đã yếu và bụi đất bám trắng xoá. Phần thiết kế lối đi cho người khuyết tật xuống hầm dựng đứng, không có chỗ bám giống như ngồi trên máng trượt.

Bên trong hầm, hành lang bị xả rác và phóng uế bốc mùi khó tính. Chuỗi hệ thống ánh sáng không đủ làm đa dạng người không dám lao dốc vì tối, dọc các bức từng nứt nẻ, nước ngầm rò rỉ khiến cho kiểm soát an ninh phải dùng xô, chậu để hứng. Hệ thống quạt gió lâu ngày không hoạt động, hoen rỉ và bị màng nhện bám bí mật.

3 hầm chui dành cho người đi bộ được xây dựng và hoạt động đa dạng năm nay tại nút giao thông Bình Thuận, quận Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, hầm chui đã xuống cấp hiểm nguy làm cho đa dạng người không dám đi.

Chuỗi hệ thống quạt thông gió bên trong hầm đã xong xuôi hoạt động, bụi bám dày đặc.

Dọc các bức tường hành lang nứt nẻ, nước ngầm rò rỉ phải sử dụng xô, chậu để hứng.

Ở cổng đi vào hầm, nhiều hộ buôn bán dựng bảng hiệu, bàn ghế che kì lạ. Mỗi hầm có chiều dài khoảng 50 m, rộng 5 m và cách nhau khoảng 200 m. Tất nhiên, người dân ngó lơ các hầm và vẫn băng ngang quốc lộ.

Tường của hầm chui nứt toác như muốn sụp đổ xuống bất cứ lúc nào.

Người đi bộ lựa chọn băng qua quốc lộ thay vì lao dốc hầm. Phổ thông người khi được hỏi cho biết, họ cảm thấy lao dốc hầm không an ninh do hầm quá vắng và nhếch nhác.

Cột bêtông bị nứt toác phân thành những khoảng hở, không bảo đảm an ninh cho người đi bộ lên xuống hầm.

Hầm bộ hành nứt nẻ, lòi cả sắt thép ra ngoài.

"Mỗi lần đi xuống hầm thấy ngạt thở, phải đi vội ra vì quá u ám", anh Nguyễn Tuấn chia sẻ.

Chuỗi hệ thống ánh sáng vàng yếu ớt khiến hầm trở nên khá u ám.

Hành lang bị phóng uế, rác thải nhếch nhác. Chưa nói đến buổi tối, tham gia ban ngày rộng rãi người - nhất là thiếu phụ - không dám xuống hầm.

Rộng rãi đèn chiếu sáng không còn hoạt động.

Hệ thống lan can rất yếu, bị bụi bám um tùm. Lối đi dành cho người khuyết tật dựng đứng như máng trượt.

Kinh phí xây dựng cụm hầm bộ hành lên tới hàng tỷ đồng nhưng dùng không hiệu quả.


Theo Nguyễn Quang đãng/Dantri.com.vietnam


Xem tại: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét