Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Nhà không sơn trát khiến láng giềng khám phá ở Vĩnh Phúc |

Nơi ở của gia đình KTS Nguyễn Thưởng có toàn bộ tường xây gạch mộc với cây cỏ xen kẽ.

Mái nhà KTS Nguyễn Thưởng sở hữu khoảng đất rộng 153 m2 ở đô thị Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Bí quyết đây một năm, anh xây một ngôi nhà 2 tầng với gác lửng cho mái nhà hai thê thiếp chồng và 2 con sinh sống, ông bà ở quê thỉnh thoảng ra chơi.

Là kiến trúc sư, gia chủ muốn thiết kế một không gian sống cá tính, rất dị. Yêu thích nguyên liệu tự nhiên, anh Thưởng quyết định, đa số các mảng tường trong nhà để nguyên gạch mộc, không sơn trát.

Anh Thưởng là người yêu mến thiên nhiên, cây cối nên sắp xếp rất nhiều cây trong nhà và ngoài vườn, giúp môi trường thô mộc trở nên mượt mà hơn.

Ngay cửa ngõ là một tiểu cảnh vừa có cây cối, nước chảy với hình ảnh chiếc cối xay ở các vùng vùng quê.

Ngay từ khi mới xây, ngôi nhà đã thú vị sự để ý của hàng xóm và những người đi qua. Nhà xây xong, dân chúng mới thấy được công năng của từng không gian.

Tự thiết kế nhà nên nên anh Thưởng làm theo sở thích và tính toán để từng phòng phù hợp với mình và các thành viên trong gia đình. Dù nhà khá lạ nhưng theo anh Thưởng, hoàng hậu con anh đều thấy ưng ý, dễ chịu và thuận tiện khi sinh hoạt.

Các phòng được liên thông chia thành môi trường có nắng, có gió, tạo được sự kết nối giữa thành viên trong mái nhà và thật phổ thông chỗ chơi cho con nhỏ.

Ngôi nhà được đặt tên là Nắng theo tên ở nhà của con gái anh Thưởng. Đồng thời, tên nhà cũng biểu hiện môi trường sống tràn ngập ánh sáng thiên nhiên của mái ấm.

Khoảng thông tầng đủ rộng và thoáng tạo điều kiện cho cây có thể tạo ra tốt.

Gia chủ bỏ ra đến 50 m2 để khiến cho sân vườn vừa tạo khoảng tự nhiên trong nhà vừa có khoảng đệm với đường chuyển di bên ngoài. Nhờ đó, nhà trở thành tây riêng và im tĩnh hơn.

Mỗi phòng đều có thể tạo dựng cửa sổ ra rộng rãi phía giúp ánh sáng luôn tràn đầy.

Riêng phòng của các bé dại, các mảng tường được sơn màu trắng xanh để tạo cảm giác tươi vui.


Theo Ban Mai - Ảnh: Nguyễn Thưởng, Đức Thảo/Vnexpress.net


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét