Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Vn tham gia top 10 điểm đến mùa thu năm 2017 |

Theo National Geographic, ngoài Việt Nam, còn có Pháp, Hy Lạp, Bhutan là những điểm tới lý tưởng để du khách đến vào mùa thu năm nay.

Việt Nam

Du lịch Việt Nam tham gia mùa xuân hoặc nhận được xem là thời điểm cuốn hút nhất bởi tiết trời lạnh mát và cũng ít mưa hơn. Những cửa hàng ẩm thực rực rỡ sắc màu bày bán đủ loại đồ ăn ngon trong khoảng phở tới những xiên giết nướng nóng nực hay cà phê Việt. NatGeo gợi ý tất cả món ngon cho du khách khi tới Việt Nam. Tại Huế du khách không thể bỏ qua bún bò, bánh bèo, cơm hến... Ở Hội An, du khách được trưng bày là hãy ăn uống chè mè đen hay cao lầu. Đến với TP HCM, cam kết bạn phải ăn thử hủ tiếu, bánh xèo... Ảnh: Nguyễn Trung Quân.

Bhutan

Bhutan mở màn đón khách tham quan phương tây trong khoảng thập niên 1970 đương nhiên khi nhận thực được duyệt y rộng rãi hơn, có lời khuyên là du khách nên tới càng sớm càng tốt. Bhutan pháp luật 60% quy mô non sông phải duy trì rừng. Trong hành trình khám phá núi rừng, du khách phải đến tu viện Taktsang Palphug (Hang Hổ). Có nhị lễ hội thường niên doanh nghiệp tham gia mùa thu cho du khách như Thimphu Tshechu diễn ra 3 ngày và thu hút hơn 3.000 du khách mỗi năm, và lễ hội Sếu cổ lỗ đen vào 11/11 để ăn mừng mùa đi về của loài sếu cũ rích đen. Ảnh: travel.

Đảo Lizard

Đây là một hòn đảo nhiệt đới nằm ở phía bắc của rạn san hô lớn nhất trái đất Great Barrier Reef thuộc Australia. Lizard còn là một vườn đất nước rộng 1.024 ha với 24 bãi biển và phổ biến cảnh đẹp thu hút đặc biệt là bên dưới làn nước xanh ngọc. Với một khu nghỉ ngơi trên đảo, du khách thuận tiện thoát khỏi sự đông đúc thường nhật ở thành phố lớn, có thể mở tiệc dã ngoại và thu giãn thiên nhiên. Ảnh: Minden Pictures.

Cape Town

Cape Town, thủ đô của Nam Phi là nơi có những ngọn núi cao như tháp, phổ thông bãi biển dài, và vô số vườn nho. Tuy giá phục vụ lưu trú cao nhưng đa dạng thứ khác như đồ ăn uống ở đây lại khá rẻ. Du khách muốn có một góc nhìn toàn cảnh hãy lên núi Bàn (Table Mountain) nơi mà bạn thực sự có thể chạm mây. Ngồi cáp treo là phương pháp lên đỉnh núi nhanh chóng nhất sau chỉ vài phút. Ảnh: Aroundaboutcar.

Ấn Độ

NatGeo gợi ý thời điểm tốt nhất để thăm đền Taj Mahal là vào mùa thu khi khí hậu mát hơn. Tháng 10, 11 sau đợt gió mùa rất thuận tiện để du khách ngắm nhìn vẻ đẹp của ngôi đền đá đá hoa cùng các khu vườn xanh mát.

Mùa thu còn khắc ghi mùa lễ hội Diwali ở Ấn Độ, tôn vinh thắng lợi của ánh sáng trước bóng tối.

Hình như, tới Ấn Độ du khách có thể thăm quan pháo đài Nahargarh, nơi ngắm được toàn đô thị Jal Mahal, cung điện nổi ở hồ Man Sagar nhấp nhánh trong ánh đèn đêm. Ảnh: NatGeo.

Vườn giang sơn Zion

Thuộc bang Utah, đây là một trong những vườn nước nhà hút khách nhất Mỹ. Du khách có thể leo núi đến điểm ngắm, hoặc trầm ngâm nhìn những bóng mây trời trên dãy núi Court of the Patriarchs. Phổ quát tuyến đi bộ ở đây cũng thích hợp cho du khách đi theo mái ấm như tuyến đường đến hẻm núi Zion. Trục đường Pa'rus và Riverside cũng là nhị lối đi dễ vận động. Ảnh: NatGeo.

Zambia

Mùa thu ở Zambia trong khoảng tháng năm đến bốn tuần 11 là thời điểm tuyệt vời để du khách vãn lai safari, tò mò đời sống động vật và tự nhiên hoang dã, những dòng sông, thác, hẻm núi. Zambia nhiều người biết đến với thác Victoria, sông Zambezi, 20 vườn giang sơn và nhân loại hoang dã giàu có thích hợp với khách ham mê mày mò, giả mạo hiểm. Ảnh: pegasys.

Pháp

Mùa thu tới Pháp cũng là thời điểm đẹp bởi ít đông đúc và nhiệt độ cũng giảm nhẹ không khí lạnh giá. Đây còn là mùa làm cho rượu, mùa thu hoạch nho ở khắp nước Pháp. Du khách chắc chắn không bỏ dở vùng Bordeaux với nền văn hóa và kiến trúc rực rỡ. Bên cạnh, du khách tới Pháp mùa thu sẽ được thưởng thức phổ quát món ngon, tham dự lễ hội, ngắm pháo bông, thử rượu nho... Ảnh: Oliverstravel.

Hy Lạp

Các chuyên gia du lịch đánh giá mùa thu cũng là mùa cuốn hút nhất để đến Hy Lạp khi giá cả, nhiệt độ đều giảm nhẹ và lượng du khách tới bớt đông so với các mùa khác. NatGeo còn gợi ý du khách đến Hy Lạp mùa này có thể nhập cuộc xem phim tại Liên hoan Phim quốc tế thường niên đơn vị tại Athen từ 20/9 đến đầu 04 tuần 10.

Nếu là nửa kia lịch sử, bạn hãy đến bảo tàng Khảo cổ lỗ nước nhà, thăm quan những tàn dư cổ kính. Nếu thích các hoạt động ngoài trời, bạn hãy thử leo lên núi đá vôi Lycabettus, chấp hành chuyến đi trong ngày tới Aegina bằng phà và đắm bản thân mình trong khung cảnh của vịnh Saronic. Ảnh: Redux.


Theo Hương Chi/Vnexpress.net


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét