Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

"Có tuyển thủ nữ vn có mang vẫn đá ở SEA Games 29"

Chia sớt với truyền thông hôm 7/9, HLV Mai Đức Thông thường tiết lộ có cầu thủ nữ có mang vẫn quyết thi đấu ở SEA Games tại Malaysia. 

"Tôi nhớ về một cầu thủ trong đội, sau khi giải đấu diễn ra, cô ấy mới lên tiếng với ban tập huấn là cô đã có bầu mấy 04 tuần. Mách nhỏ ấy làm cho tôi bàng hoàng và phải ngả mũ bái phục cô", HLV Mai Đức Bình thường kể lại trong một buổi giao lưu online. 

Có tuyển thủ nữ Việt Nam mang thai vẫn đá ở SEA Games 29 - Ảnh 1.

Nhà cầm quân nhiều người biết đến mát tay có phổ biến năm lăn lộn với bóng đá nữ không kể rõ sự tình nhưng thể hiện sự quan trọng các cô gái quà của sport Việt Nam đã phải vượt qua phổ biến gian truân như thế nào.

Việc có mang nhưng vẫn thi đấu là thảng hoặc nhưng chẳng phải không có. Tháng 6/2017,  VĐV người Mỹ Alysia Montano mang bầu 5 bốn tuần vẫn dự cuộc tranh tài chạy 800m. Hay như Serena Williams, mang thai 8 tuần vẫn vô địch Australian Open 2017.

Đội tuyển nữ Việt Nam, dù được quan tâm ít hơn, vẫn thi đấu tuyệt vời và giành HC quà SEA Games, lần thứ năm trong lịch sử. Đội tuyển nữ hai năm trước cũng suýt nữa giành vé dự vòng tầm thường kết World Cup.

Cội nguồn giúp tuyển nữ Việt Nam chiến thắng, theo ông Mai Đức Phổ biến, là nhờ tính chịu đựng cao. "Ví như so về sức, cầu thủ nữ chẳng thể bằng đồng nghiệp nam, nhưng phái nữ có sức chịu đựng tốt hơn", ông Bình thường chia sẻ. 

Có tuyển thủ nữ Việt Nam mang thai vẫn đá ở SEA Games 29 - Ảnh 2.

"Chính nhờ đặc điểm về sức chịu đựng đó nên tôi dồn vào một chỗ tăng cường thể lực cho bóng đá nữ. Có giải chúng tôi đá hai trận liên tiếp 120 phút nhưng vẫn chịu được".

Sau SEA Games 29, ông Mai Đức Chung được mời làm HLV tạm bợ quyền của đội tuyển bóng đá nam vn. Trong trận trước tiên đối đầu với Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam tấn công bại đối phương 2-1 trên sân khách. Thành công này rất quan trọng, nhưng để lại rộng rãi tranh biện về cách chơi và sức mạnh thực sự của đội tuyển.

Ông Mai Đức Tầm thường san sớt sẵn sàng tiếp tục khiến cho việc với đội tuyển vn nếu như được tin cậy.


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét