Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Tỉnh giấc ủy Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo Quyết định thanh tra việc cấp đất cho ông Lương Trí Tiên Bí thư Thành ủy Bà Rịa |

(Xây dựng) – “Việc cấp đất này là chưa đúng rồi, tỉnh giấc Ủy đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thức giấc ủy thành lập đoàn thanh tra vụ việc này và đoàn sẽ có thời gian làm việc 1 tháng để rồi thông báo lại với Thức giấc ủy”, ông Nguyễn Hồng Lĩnh – Bí thư thức giấc Ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.


Cho tới thời gian này, lô đất ông Tiên được cấp vẫn tiếp diễn xây cất, và hiện nhà cửa đã sắp đi vào hoàn thiện (Ảnh: Thành Nam)

Sáng 1/9, phóng viên Báo Xây đắp có mua bán với tốc độ cao với ông Nguyễn Văn Trình – Chủ tịch UBND thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Trình xác nhận Tỉnh giấc ủy đã lãnh đạo kiến thiết đoàn thanh tra việc cấp đất cho ông Tiên.

Trước đây, sáng ngày 24/8, chúng tôi địa chỉ với ông Ngô Văn Chiến - Chánh văn phòng UBND TP Bà Rịa và là người phát ngôn của địa phương này (Theo danh sách của Thức giấc ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cung cấp) để tò mò thêm thông tin, dĩ nhiên ông Chiến bắt buộc làm công văn. “Các anh muốn gì thì làm thuê văn và đặt nghi vấn, chúng tôi sẽ trả lời dựa theo đó”, ông Chiến khẳng định.

Ngày 25/8, Báo Xây dựng đã gửi Công văn số 15/CV-BXD với 9 thắc mắc mong TP Bà Rịa trả lời cho dư luận, tuy nhiên, công văn đi nhưng có phúc âm. Ngày 1/9, chúng tôi tiếp diễn địa chỉ lại với ông Chiến để hỏi sự việc và yêu cầu TP Bà Rịa trả lời công văn để Báo tin tức rộng tuyến phố dư luận.

Đương nhiên, ông Chiến cho biết: “Chúng tôi bận quá vì mải cho công việc kỷ niệm ngày Lễ 2/9, nhưng giờ thì tỉnh giấc đã lãnh đạo xây dựng đoàn thanh tra rồi”. Nói chấm dứt, ông Chiến nhanh nhảu tắt máy. Tin tức mà chúng tôi mới thu được, chiều ngày 6/9, tại UBND TP Bà Rịa, UBKT Thức giấc ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã công bố Quyết định thanh tra việc cấp đất cho ông Lương Trí Tiên.

Như thông tin Báo Xây dựng đề đạt, TP Bà Rịa đã cấp158 m² đất “siêu tốc” tại thửa 235, tờ phiên bản đồ số 17, trục đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Hiệp cho ông Lương Trí Tiên Bí thơ Thành ủy.

Sau sự việc này, dư luận cho rằng, giả dụ chẳng phải là Bí thơ TP thì liệu các quyết định giao đất và xây nhà có với tốc độ cao được như thế? Việc giao đất cho ông Tiên dùng khiến cho nhà đất phụ thuộc luật pháp nào của pháp luật? Vì sao ông Tiên nhân thức được TP có lô đất đó mà làm cho đơn xin?

Phần lớn nghi vấn mà dư luận đang đặt ra cần có câu giải đáp thỏa đáng trong khoảng chính những người đã ra các quyết định cấp lô đất này cho ông Tiên.

Báo Xây dựng sẽ tiếp diễn thông tin tới độc giả về sự việc này.

Thành Nam


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét