Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Bạn cho rằng thớt nhựa sạch hơn thớt gỗ? Bạn sẽ nghĩ lại ngay sau khi đọc bài viết này

Thớt là một item chẳng thể thiếu trong gian bếp của mỗi mái ấm. Tuy nhiên, nếu bạn chọn chiếc thớt nhựa thay vì thớt gỗ vì nghĩ là chúng thích hợp vệ sinh hơn thì bạn đã hoàn toàn sai trái rồi đấy.

Tiện ích lớn nhất mà không ai có thể phủ nhận của chiếc thớt nhựa là nằm ở bề mặt trơn nhẵn. Bạn có thể dội nước sôi hay cọ rửa thớt nhựa nhanh chóng hơn thớt gỗ mà không lo chúng bị hỏng.

Bạn cho rằng thớt nhựa sạch hơn thớt gỗ? Bạn sẽ nghĩ lại ngay sau khi đọc bài viết này - Ảnh 1.

Tìm hiểu của các nhà khoa học thuộc ĐH Wisconsin cách đây không lâu đã chỉ ra, thực tế, thớt nhựa chứa phổ quát vi khuẩn hơn gần như lần so với người anh em mang nguyên liệu gỗ của mình.

Bạn cho rằng thớt nhựa sạch hơn thớt gỗ? Bạn sẽ nghĩ lại ngay sau khi đọc bài viết này - Ảnh 2.

Kết luận này được đưa ra sau khi các chuyên gia đã nuôi cấy vi khuẩn salmonella trên thớt nhựa và thớt gỗ mới được sử dụng, và sau đó dùng giẻ rửa bát khiến cho tinh khiết thớt bằng xà phòng, nước hot.

Bạn cho rằng thớt nhựa sạch hơn thớt gỗ? Bạn sẽ nghĩ lại ngay sau khi đọc bài viết này - Ảnh 3.

Kết quả cho thấy, vi khuẩn đã không tạo ra và nhân bạn dạng rộng ở trên thớt gỗ ngay cả sau khi để qua đêm. Đương nhiên, số lượng vi khuẩn đã tăng cao gấp 2 trên một chiếc thớt nhựa mặc cho chúng đã được rửa sạch sẽ dưới vòi nước hot. Ngay cả khi dùng các loại nước diệt trùng (như thuốc tẩy Clo) thì vẫn thấy có vi khuẩn.

Đặc biệt hơn, ngay cả những thớt gỗ cũ có rãnh sâu cũng cho thấy mức độ sinh tồn của vi khuẩn bằng những chiếc thớt mới.

Nhưng nếu như chiếc thớt gỗ đã quá cũ và bị mòn thì bạn nên thay thớt để đảm bảo hơn cho sức khỏe của bạn, gia đình.

Bạn cho rằng thớt nhựa sạch hơn thớt gỗ? Bạn sẽ nghĩ lại ngay sau khi đọc bài viết này - Ảnh 4.

Nói tương tự không có tức thị bạn chạy ngay ra bếp và thẳng tay quẳng chiếc thớt nhựa vào sọt rác. Theo nhà nghiên cứu an toàn thực phẩm Ben Chapman - chiếc thớt nhựa sẽ thật sự hữu dụng khi bạn thái, cắt giết mổ sống. Và nếu như có nhu cầu cắt rau, thực phẩm chín thì bạn hãy nên chọn lựa chiếc thớt gỗ.

Chuyên gia thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ nghĩ là, thớt gỗ và thớt nhựa đều có thể chứa vi khuẩn, bí quyết tốt nhất là bạn nên rửa sạch sẽ chúng thật kỹ bằng nước nóng, xà phòng ngay sau khi dùng.

Bạn cũng nên vệ sinh thớt gỗ bằng phương pháp cho chúng tham gia lò vi sóng 2 lần/tuần để có thể tàn phá vi khuẩn nằm sâu trong thớt.

Nguồn: Dailymail


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét