Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Suối cạn khô sau khi hiện ra hàng loạt hố 'tử thần' ở Bắc Kạn |

Bắc Kạn thời điểm cách đây không lâu liên tiếp hiện ra những hồ tử thần có độ sâu 2-3 m, duyên cớ có thể là hiện tượng đá bị xâm thực, bào mòn do nước diễn ra trong lòng đất (caster)

Chiều 5/2, trên cánh đồng Nà Bưa, xã Ngọc Phái, quận Cơ sở Đồn bất thần sinh ra các hố sâu bí quyết khu dân cư 100-200 m.

Các hố có đường kính 2-3 m gây tác động đến đời sống người địa phương. Chính quyền đã xuống tìm hiểu vụ việc nhưng chưa đưa ra kết luận.

Trước đây ngày 28/1, đô thị Bằng Lũng (thị xã Tiệm Đồn) cũng hiện ra 4 hố sụt mới.

Theo thống kê của UBND thị xã, tới nay có hơn 20 điểm sụt lún và xuất hiện vết nứt dài hàng trăm mét. Chúng có độ rộng từ 2 m đến 5 m, độ sâu từ 2 m tới 3 m, phổ biến nhất ở thôn Bản Tàn (thành phố Bằng Lũng).

Đa dạng điểm sụt lún khiến ao của một cư dân tại thôn Phiên bản Tàn cũng bị cạn khô nước, gây thiệt hại về kinh tế trong nuôi thủy sản.

Con suối cũng cạn nước làm cư dân run sợ không biết đóng chai vụ xuân như thế nào ví như không có nước tưới.

Người địa phương chăng dây và làm biển cảnh báo khu vực sụt lún. UBND tỉnh đã thuê một tổ chức của Bộ Khoáng sản và Không gian dò xét duyên do. Theo phỏng đoán ban đầu có thể do hiện tượng caster bên dưới lòng đất khu vực này.


Theo Đức Bắc/VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét