Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

TP.HCM phẫu thuật cấp cứu cho 1.357 bệnh nhân trong dịp Tết |

Giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho nhân thức trong những ngày nghỉ Tết Đinh Dậu, số người nhập viện vấn đề trị nội trú tại các bệnh viện là 9.257 người, cao hơn 8.000 người so với kỳ nghỉ Tết năm 2016.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Những ngày Tết cũng ghi nhận trên khu vực thành phố có 1.442 sản phụ sinh con. Mặc dù nghỉ Tết nhưng các chưng sỹ đã thực hiện giải phẫu cấp cứu cho 1.357 bệnh nhân.

Công bố từ các bệnh viện trên khu vực thị trấn cho thấy có 1.784 trường thích hợp nhập viện cấp cứu do tai nạn liên lạc, tăng 350 trường thích hợp so với năm 2016, trong đó có 5 ca chấn thương sọ não và 3 ca tử vong (đều từ các địa bàn khác chuyển đến).

Trong 7 ngày nghỉ Tết, các bệnh viện cũng ghi kiếm được 34 ca tử trận do các cội nguồn khác. Các bệnh viện trên địa bàn thành phố đã cấp cứu 383 trường thích hợp tấn công nhau, 44 trường phù hợp cấp cứu do ngộ độc rượu, bia.

Khác biệt, riêng trong ngày 30 Tết ghi kiếm được 30 trường hợp cấp cứu vì ngộ độc rượu, bia.

Trong khi đó, 14 ca cấp cứu do ngộ độc thực phẩm và 296 trường hợp do các nguồn gốc khác như rối loàn tiêu hóa... trong những ngày nghỉ Tết. Thành phố không có ổ dịch, trường thích hợp ngộ độc thực phẩm đồng đội trong những ngày nghỉ Tết.

Trong những ngày nghỉ Tết, các bệnh viện, các trung tâm y tế trên khu vực thành phố nghiêm chỉnh chấp hành, phân công trực toàn diện.


Theo ĐINH HẰNG (TTXVN/VIETNAM+)


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét