Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Ngày vía Thần Tài: Những chú ý để mua được tiến thưởng may mắn |

Quan điểm thời xưa, mua tiến thưởng vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 04 tuần Giêng âm lịch) sẽ gặp gỡ may mắn, tài lộc trong vòng quanh năm. Vậy, tậu vàng vào ngày vía Thần Tài thì nên để ý những yếu tố gì?

Theo truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là vị thần sống trên trời, trong một lần xuống hạ dưới do uống rượu say, đầu va tham gia đá nên không nhớ bản thân là ai. Trong quá trình lưu lạc dưới thiên hạ, áo quần Thần Tài mặc trên người bị người địa phương đem đi bán. May thay, khi Thần Tài đi lang thang ăn xin thì được một khu chợ bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, trong khoảng đó cửa hàng này đông nghịt đối tượng mua hàng.


Vào ngày vía Thần Tài hàng năm, người dân chen chân đi tìm tiến thưởng để cầu may

Một thời gian sau, khu chợ đó khiến ăn sa sút, vắng khách do chủ nhà thấy Thần Tài không khiến gì, ăn bốc nên không cho ở nữa. Thấy vậy, đa dạng người buôn bán khác đến mời Thần Tài về, đưa đi tìm áo quần mới để mặc. Cũng may, Thần Tài tìm đến đúng cửa hàng đã tậu lại quần áo lúc trước rồi mặc quần áo, đội mũ bay về trời. Từ đó, nhiều người xem ngày mùng 10 bốn tuần Giêng âm lịch là ngày vía Thần Tài bay về trời.

Theo đó, cứ vào ngày 10 04 tuần Giêng âm lịch hàng năm, mọi người, khác lạ là các mái ấm buôn bán, buôn bán thường tìm đồ về cúng Thần Tài. Thậm chí, phổ thông người còn xếp hàng dài, chen chân nhau đứng chờ cả một vài tiếng đồng hồ sắm được quà tham gia đúng ngày vía Thần Tài bay về trời để cầu mong may mắn, tài lộc trong suốt một năm.

Vậy, tham gia ngày vía Thần Tài năm 2017 này, khi đi tậu tiến thưởng cần lưu ý những việc gì?

Theo các chuyên gia, khi đi sắm vàng ngày vía Thần Tài phải xem xét lựa chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng. Khách hàng thường tậu nhẫn tròn suôn sẻ 0,5-2 chỉ, nên lựa chọn loại ép vỉ. Nếu sắm nhẫn tròn trót lọt không ép vỉ khó khăn xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những hạ tầng nhỏ tuổi lẻ đóng gói, không có đủ máy móc, công nghiệp văn minh nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là quà non. Riêng với vàng miếng thì cấp thiết số seri.


Đương nhiên, theo các chuyên gia, khi đi sắm quà cần sắm ở những siêu thị uy tín để tậu được tiến thưởng đúng tuổi, giảm thiểu thiệt về sau

Với những người mua quà chỉ để cầu may, sau đó cất tủ thu thập chứ không bán ra thì có thể tìm những sản phẩm hợp tuổi, phù hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn tru hoặc tiến thưởng miếng.

Hàng tấn quà sẵn sàng bán cho dân

Ông Dương Anh Tuấn – Thây mặt Công ty DOJI cho biết, DN đã chuẩn bị đến 200.000 vật phẩm cho thời điểm Thần Tài. Chuỗi hệ thống siêu thị cũng sẽ thành lập cửa sớm hơn từ 6h30 trong ngày Thần Tài.

Hiện thời có đông đảo item đặc thù cho ngày Thần tài như: Kim Thần Tài (ông Thần Tài) gồm 3 loại: Kim Thần Tài 1 chỉ - Kim Thần Tài 2 chỉ - Kim Thần Tài 5 chỉ. Đối với đối tượng mua hàng tậu có yêu cầu tìm với trọng lượng lớn thì có thể lựa chọn item mỹ nghệ đúc vàng 999.9 nguyên khối hình gà trống thích mắt, có trọng lượng 1 lượng – 2 lượng – 3 lượng – 5 lượng.

Đối với phổ quát người dùng tiến thưởng Thần Tài để lấy may hơn là đầu cơ nên Doji có sản phẩm mỹ nghệ công nghệ Nano đúc rỗng với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 999.9. Giá chỉ trong khoảng có 1-2 triệu tiền việt/vật phẩm.

Ngoài ra đó, đại diện cho Công ty Quà bạc kim cương Bảo Tín Minh Châu cũng cho nhân thức, ngày Thần Tài năm nay, tổ chức kinh doanh sẵn sàng một khối lượng lớn item nhẫn tròn trót lọt quà rồng Thăng Long với trọng lượng từ 0,5 chỉ tới 5 chỉ và một số ít nhẫn trọng lượng 1 chỉ.

Còn Tổ chức kinh doanh CP Quà bạc vàng Sài Gòn (SJC) sẽ bán ra hoạt động mua bán các item mới lạ dành riêng cho ngày này. chậm tiến độ là những tượng tiến thưởng có trọng lượng 1 - 2 chỉ khắc hình các ông Phúc, Lộc, Thọ, tượng Phật Di Lặc... ép trong vỉ được khiến trong khoảng tiến thưởng 99,99%. Ngoài ra, thương hiệu này còn chế tạo vật phẩm đồng tiến thưởng may mắn hình tròn trọng lượng 1 chỉ có in các chữ Phúc - Lộc - Thọ - Khang để khách hàng cất giữ trong ví lấy may cho cả năm.

Không chỉ bán vàng trực tiếp, TPBank đã có cách thức trả tiền tiền mua quà Thần Tài ngay trên eBank. Theo đó, khách hàng có thể mua tiến thưởng trước bất kỳ lúc nào bằng cách lựa chọn thanh toán tiền sắm tiến thưởng ngay trên eBank, sau đó tới các điểm thương lượng của TPBank để nhận vàng.

Theo đó, đối tượng mua hàng không cần phải thương lượng bằng tiền mặt và qua đó sẽ giảm thiểu được cảnh xếp hàng chờ cả vài tiếng đồng hồ để tậu quà tại các siêu thị.

Theo các chuyên gia trong ngành, mấy năm gần đây, người dân bắt đầu nhân thức đến ngày vía Thần Tài nên lượng hàng bán ra trong ngày này lên tới hàng tấn quà, cứ năm sau lại gấp đôi năm trước.

Như ngày vía Thần Tài 2016, cả một biển người chen chân nhau tại các khu chợ tiến thưởng bạc từ sáng sớm cho tới đêm khuya. Nhiều siêu thị còn công bố “cháy” quà lẻ 1 chỉ, 0,5 chỉ. Mỗi thời điểm như thế, các doanh nghiệp tung ra hàng tấn vàng.


Theo Như Băng/Vietnamnet.vietnam


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét