Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

5 ưu nhược điểm của đầu tư đất nền Sài Gòn năm 2017 |

Đầu tư đất nền yên cầu xuống tiền với tốc độ cao, chậm rì rì nhất phải hoàn thành nghĩa vụ nguồn vốn trong 12 bốn tuần, bù lại tiềm năng tăng giá theo thời điểm, hy vọng lãi 15-20% năm nay.

Chuyên gia địa ốc Nguyễn Tấn Phong - người có 10 năm hoạt động trong ngành nghề bất động sản - đánh giá, đất nền sẽ là loại hình bất động sản sản được giới đầu tư ưa thích nhất trong năm Đinh Dậu. Ông Phong đưa ra 5 điểm mạnh đặc biệt, được xếp vào hàng "không kẻ địch" của loại của cải này đồng thời khuyến cáo những khuyết điểm để chủ đầu tư cân nhắc, giải quyết khi chọn lựa mặt gửi tiến thưởng.

5 ưu điểm đầu cơ đất nền:

Kỳ vọng lãi gấp 2-3 lần lãi suất ngân hàng. Tỷ suất sinh lời làng nhàng trong năm 2017 có thể đạt trung bình 15-20%. Đây là biên lãi bình quân thấp hơn tốc độ tăng giá đất nền tại TP HCM trong quá trình 2014-2015-2016. Ví như chỉ tính riêng trong năm 2016, đất nền TP HCM đã tăng giá trên diện rộng, phổ quát vị trí đã tăng ở ngưỡng 40-60%. Những khu vực tăng thấp nhất trong năm ngoái cũng hữu ích nhuận không dưới 15%.

Kênh thu thập tài sản an ninh. Đất nền là của cải đầu tư thu thập có trị giá, do giá đất thường tăng lên theo thời gian chứ không bị sụt giảm và ít chịu tác động xấu theo chu kỳ tăng trưởng hay suy thoái của thị trường. Trong nhân tố kiện kinh tế vĩ mô bất biến, duy trì vận tốc vững mạnh như bây chừ, giữ đất nền qua từng năm chủ đầu tư không lo của nả bị mất giá. Hiện trạng xấu nhất là đất nền không tăng giá nhưng nhân tố này đã không xảy ra kể trong khoảng năm 2014 tới nay.


Đất nền được dự báo là kênh đầu tư vẫn duy trì được độ nóng trong năm Đinh Dậu nhưng khó khăn có thể vượt đỉnh của năm 2016. Ảnh: Vũ Lê

Được nhà băng thẩm định cho vay cao. Nếu đất nền có sổ đỏ, nhà băng thường đánh giá trị giá cho mượn từ 50-60%, thậm chí mức cao nhất đạt 70% giá trị tài sản. Ví như đất nền đang giao dịch, bộc lộ qua phù hợp đồng trao đổi, chưa ra sổ, nhà đầu tư vẫn có thể mượn khi chủ đầu tư cam đoan bảo lãnh và có câu kết với nhà băng về gói tín dụng.

Là tài sản đã xuất hiện, ít bị chi phối bởi trị giá ảo do lăng xê. Đầu cơ đất nền, sau khi đi xem vị trí thửa đất, dò la cơ sở vật chất nội - ngoại khu và quy hoạch tổng thể dự án, người mua có thể an tâm về việc của cải này đã sinh ra. Ngay cả khi luật quy định xây nhà, tài sản cũng không bị ảnh hưởng đáng kể trong công đoạn đầu cơ vì xây nhà theo mẫu thiết kế được duyệt. Đây là bất động sản được xếp vào hàng ngũ đã hiện hữu, không hề của cải hình thành trong mai sau, do vậy ít bị rủi ro do các chiêu trò quảng cáo, marketing, hẹn hẹn, chắc chắn cường điệu phi sự thật.

Khoáng sản đất không ngày càng tăng, quỹ đất thành phố càng ngày càng eo hẹp. Đất nền hữu dụng thế đầu tư lớn vì không phải là bất động sản xây đắp hàng loạt như bình thường cư. Bên cạnh, tâm lý bám đất, giữ đất của người Việt coi trọng BĐS liền thổ càng làm cho kênh đầu cơ này không bị lỗi thời trong bất cứ chu kỳ lên xuống nào của hoạt động mua bán địa ốc, giúp giữ nhịp độ tấp nập, thanh khoản duy trì ở mức từ trung bình tới cao.

Nhược điểm đầu cơ đất nền:

Giá trị lớn, kén khách đầu cơ. Bước sang năm 2017, đất nền trị giá từ một tỷ đồng trở xuống thường có địa điểm xấu, kém thuận lợi, được khuyến cáo hạn dè bỉu đầu tư. Sau một thời gian dài tăng giá mạnh bạo (2014-2016), bây chừ đất nền đã tạo lập mặt bằng giá mới cao hơn trước đây. Dòng vốn trong khoảng 2-3 tỷ đồng trở lên mới bắt đầu săn được đất địa điểm đẹp, hạ tầng đồng bộ. Dĩ nhiên, dòng tiền này được cho là khá lớn và kén khách, khác biệt là đối với những tay chơi mới gia nhập hoạt động mua bán địa ốc.

Phải đóng tiền nhanh, mất chi phí thời cơ. Bất động sản là đất nền thường có chắc chắn đóng tiền trong một năm. Tốc độ nộp tiền và giao đất được xem là mau lẹ hơn so với các loại tài sản khác: tầm thường cư trả 2-3 năm, thậm chí kéo dài 72 04 tuần; nhà xã và biệt thự bàn giao trên dưới 2 năm. Tiến độ thanh toán đất nền chung là nhà đầu tư đóng 30% trị giá đất nền khi ký hợp đồng, 65-67% còn lại trả trong 9-10 tháng, 3-5% nộp khi ra sổ. Do phải xuống tiền trong thời gian ngắn, dòng vốn chỉ dồn tham gia một loại của cải sẽ mất chi phí thời cơ vì chẳng thể chẻ bé nhỏ vốn để chia sẻ những kênh đầu tư khác.

Không mang về nguồn thu hàng 04 tuần. Đầu cơ đất nền chỉ có thể hy vọng tài sản tăng giá, lãi được chốt khi tậu đứt bán đoạn. Tuy nhiên, trong thời điểm giữ đất, chủ đầu tư không thể khai thác cho thuê như thông thường cư, nhà phường, biệt thự, văn phòng... Nếu có, nguồn thu nhập trong khoảng cho thuê đất nền cực thấp, đạt 0,5%/năm. Do vậy, đất nền còn được xem là kênh đầu cơ chôn tiền vào đất.

Chỉ phù hợp đầu cơ dài hạn, không dễ dàng lướt sóng. Năm 2017, đất nền đã qua thời kỳ đầu tư lướt sóng, không còn đa dạng cơ hội mua bán liền tay trong đôi ba quý (3-6 bốn tuần hoặc 9 bốn tuần). Thời kỳ lướt sóng ở kênh này đã rơi vào những năm 2014-2016. Tổng giá trị của cải lớn, xuống tiền với tốc độ cao, lướt sóng không hiệu quả bằng những của nả được tìm trả góp dài. Trong 2 thập niên qua, chủ đầu tư đất nền chỉ thắng lớn khi giữ đất dài lâu, chờ ăn theo sóng hạ tầng, quy hoạch có tính bỗng nhiên biến hoặc chỉnh trang thị trấn. Dòng tiền ngắn hạn không phù hợp đầu cơ kênh này.

Giá đất khó khăn vượt đỉnh năm 2016. Sau chu kỳ lớn mạnh khỏe khoắn mở màn trong khoảng năm 2014 và lập đỉnh vào năm 2016, ông Phong nghĩ là kênh đầu cơ này khó khăn có thời cơ tăng giá bỗng nhiên biến trong năm Đinh Dậu. Tập đoàn quản lý đã và đang thi hành các biện pháp giảm tốc, bớt nóng cho thị phần đất nền nhằm định hình hoạt động mua bán thông qua việc kiểm tra lại các luật pháp tách thửa một bí quyết ngặt nghèo hơn. Yếu tố này có thể làm vận tốc ra hàng của dòng sản phẩm đất nền lờ lững hơn so với 3 năm trước đó. Bên cạnh, tâm lý chủ đầu tư cũng cẩn trọng hơn khi tiếp cận các vật phẩm đất nền do năm 2016 từng xảy ra phổ quát thương vụ bẻ kèo, lường đảo, pháp lý của vật phẩm chưa hoàn chỉnh.


Theo Vũ Lê/Vnexpress.net


Xem nhiều hơn: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét