Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Chuyên gia Nga: Năm mới Vn sẽ là đầu tàu của Đông Nam Á |

Giải đáp phỏng vấn đài Sputnik, phổ quát chuyên gia Nga dự báo năm Đinh Dậu 2017 sẽ là một năm thắng lợi đối với Vn.


Sản xuất thiết bị ngành nghề công nghiệp nặng tại Công ti Doosan Vina. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Chủ toạ danh dự Hội Hữu nghị Nga-Việt Nam Evgeny Glazunov dự đoán năm ​nay sẽ là một năm đem lại phổ quát thành công mới trong việc tạo ra kinh tế-xã hội của Việt Nam cũng như cải thiện mối quan hệ Nga-Vn.

Ông nhấn mạnh Vn hiện là tấm gương cho các nước Đông Nam Á và sẽ tiếp diễn giữ vị trí hàng đầu về phát hành kinh tế trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cũng như đóng góp phổ quát hơn nữa cho sự phát hành của tổ chức này.

Nhà báo, song song là nhà sử học Piotr Tsvetov tin rằng năm nay, Vn sẽ giải quyết được phổ quát thành công hơn so với năm 2016.

Ông chắc chắn các mối quan hệ Vn xây đắp với nhân loại bên ngoài sẽ bình ổn và đầy hứa hứa hẹn.

Các nhà lãnh đạo Vietnam đang thi hành đa dạng bước đi hiệu quả để giải quyết các vấn đề nội bộ.

Theo ông, gian khổ của Vn ít hơn các nước khác. Ông chúc năm 2017 sẽ mang đến cho người dân Vietnam sức khỏe dồi dào, hạnh phúc, cực thịnh và bình ổn.

Ngoài ra đó, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nga Nikolai Kolesnik nghĩ rằng những thành quả Vietnam giải quyết được trong năm 2016 sẽ được thừa hưởng và tiếp tục phát huy trong năm ​nay.

Ông tin rằng Vietnam sẽ duy trì được tốc độ thay đổi và nâng lên tầm cao hơn nữa. Ông gửi lời chúc các cựu chiến binh Vn và cục bộ dân chúng Việt Nam sức khỏe, hạnh phúc, an khang, cực thịnh về mọi mặt trong Năm Đinh Dậu.

Giáo sư Vladimir Kolotov, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh thuộc Đại học Tổng hợp Đất nước St. Petersburg, nhận xét năm Bính Thân mới đây là một năm tương đối khó khăn đối với Vn, song Vn đã hạn chế được những rắc rối.

Vn đã tận dụng được điều đó một phương pháp đúng mực nhằm tăng thêm tiềm lực kinh tế và quân sự của non sông.

Ông nhấn mạnh: “Vietnam đang ứng dụng lối suy nghĩ diệu kì của Chủ toạ Hồ Chí Minh là "dĩ định hình ứng vạn biến," một phương châm mà tổ quốc đang Áp dụng rất thành công để giải quyết đa số mọi vấn đề nhằm duy trì và đẩy mạnh sự ổn định trong giai đoạn biến đổi thế giới.

Trong những thập kỷ cách đây không lâu, Vietnam đã áp dụng hiệu quả nguyên lý kế hoạch của Chủ toạ Hồ Chí Minh là thêm bạn, bớt thù.

Chính nhờ đối sách đó mà uy tín của giang sơn trên trường quốc tế được nâng lên đáng kể."

Nhân thời điểm Năm mới, giáo sư Kolotov chúc cư dân Vietnam sức khỏe, hạnh phúc và tiếp diễn thắng lợi trong việc xây dựng một nước Vn hòa bình, tiến bộ và phát triển; song song chúc tiềm năng trong quan hệ giữa Moscow và Hà Nội được phát huy trong các công trình chi tiết, ngày càng tăng thương nghiệp và dòng khách du lịch trong khoảng Nga tới Vietnam cũng như từ Vietnam tới Nga.


Theo TTXVN/VIETNAM+


Xem tại: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét