Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Chuyển quyền sở hữu nhà có cần phiên bản thiết kế xây dựng? |

Ông Vương Văn Vui (thức giấc Hòa Bình) tậu một căn nhà diện tích 60m2, tổng quy mô xây 3 tầng là 173,1m2. Ông Vui là chủ thứ ba của ngôi nhà. Khi khiến cho hợp đồng chuyển nhượng ông đã có đủ hồ sơ pháp lý, nhưng không có phiên bản kiến tạo nhà và giấy phép xây dựng.

Vừa mới đây, ông Vui làm giấy má chuyển tên căn nhà, cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường thị trấn yêu cầu ông phải có bạn dạng thiết kế xây dựng nhà và giấy phép xây đắp, giả dụ không có thì ông phải làm lại giấy má này và phải chịu cục bộ chi phí.

Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Vui hỏi, yêu cầu như vậy có đúng không? Giả dụ ông không mua lại được các thủ tục nêu trên đó thì phải khiến thế nào?

Bộ Tài nguyên và Không gian tư vấn điều này như sau:

Theo nội dung thắc mắc của ông Vương Văn Vui thì năm 2016 ông có tậu một căn nhà (ông là chủ thứ ba của ngôi nhà) và khi khiến cho hợp đồng chuyển nhượng đã có đủ giấy tờ pháp lý, có công chứng, có sổ đỏ ghi đầy đủ diện tích nhà đã xây. Dĩ nhiên, do trong câu hỏi không nêu rõ giấy má pháp lý và nội dung về nhà đất bộc lộ trên giấy đủ điều kiện đã cấp nên chưa có đủ cơ sở để tư vấn cụ thể.

Trường phù hợp ngôi nhà mà trước khi ông Vương Văn Vui tậu đã được đạt yêu cầu quyền chiếm hữu (được cấp Giấy đủ điều kiện về quyền sở hữu nhà đất hoặc được đạt yêu cầu quyền sở hữu trên Giấy đủ điều kiện quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà đất và của nả khác gắn liền với đất), chứng nhận của nhà đất khi tham gia đàm phán luật pháp tại Khoản 1, Yếu tố 118 của Luật Nhà đất thì ông được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền chiếm hữu nhà ở và của cải khác gắn liền với đất theo luật pháp tại Điều 104 của Luật Đất đai, Điểm đ, Khoản 1, Vấn đề 31 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ qui định chi tiết thực hiện một số yếu tố của Luật Đất đai mà không yêu cầu phải có bạn dạng kiến tạo xây đắp nhà và cấp phép xây dựng nhà đất.

Trường hợp ngôi nhà nêu trên chưa được đủ điều kiện quyền chiếm hữu, để đảm bảo nhân tố kiện của nhà ở khi nhập cuộc thương lượng nhà ở đó theo quy định tại Khoản 1, Yếu tố 118 của Luật Nhà ở thì cần phải chứng nhận quyền sở hữu nhà ở trước khi ký kết hợp đồng trao đổi nhà ở.

Việc đủ điều kiện quyền chiếm hữu nhà ở được chấp hành theo quy định tại Vấn đề 104 của Luật Đất đai, Yếu tố 31 và Điều 70 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP.


Theo Chinhphu.Việt Nam


Xem tại: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét