Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Đà Nẵng rà soát công trình khu nghỉ ngơi ở bán đảo Sơn Trà |

Trước thấp thỏm về việc thi công dự án khu nghỉ ngơi ở rừng Sơn Trà sẽ tác động đến không gian, nhà chức trách Đà Nẵng công ty đội ngũ tới hiện trường kiểm tra.

Chiều 17/3, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng), cho biết đã cử lực lượng tác dụng đi rà soát thực tại tại Dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa (thuộc bán đảo Sơn Trà).

"Trong ngày 18/3, chúng tôi sẽ phối phù hợp với Sở Xây dựng và các cấp can hệ tiếp tục kiểm tra việc xây dựng công trình", ông Hùng nói.


Khu vực xây đắp công trình du lịch sinh thái biển Tiên Sa ở bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Ngọc Trường.

Trước đây ngày 16/3, trên mạng phố hội, rộng rãi chuyên gia trong lĩnh vực bảo tàng đa dạng sinh học đã chia sẻ những hình ảnh về một vệt rừng ở khu vực bãi Tiên Sa được phát quang để chuẩn bị thi công, với sự sốt ruột về môi trường.

Trong khu vực công trình, phổ biến máy xúc, máy cẩu được huy động để san ủi mặt bằng, bạt núi đồi; máy bơm bê tông lớn cũng được đưa tới kiến tạo.

Ông Trằn Viết Phương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng, cho nhân thức khu vực dự án đã được phép biến đổi mục đích sử dụng trong khoảng đất rừng sang đất nông nghiệp.


Trong khu vực công trình, đa dạng máy xúc, máy cẩu được huy động để san ủi mặt bằng. Ảnh: Ngọc Trường.

"Vừa rồi kiểm lâm lên rà soát thì công trình xây dựng đúng chứ không có yếu tố gì. Chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xây dựng thì phải chặt cây thôi", ông Phương nói và nghĩ là, dự án mới xây dựng cày xới đất thì "thấy gớm ghê", nhưng khi hoàn thành nhìn sẽ khác.

Bán đảo Sơn Trà được xem là "lá phổi xanh" của Đà Nẵng. Đây là nơi sinh sống của vọoc chà vá chân nâu quý thảng hoặc nhân loại.

Theo quy hoạch, bán đảo Sơn Trà sẽ là trọng tâm ngao du sinh thái, nghỉ ngơi cao cấp của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước.


Theo Ngọc Trường/Vnexpress.net


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét