Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Nhà tài trợ muốn quy hoạch hai bên bờ sông Hồng như sông Tiền Tuyến đường |

Nhà tài trợ muốn chấp hành quy hoạch thành phố nhì bên bờ sông Hồng (Hà Nội) như đô thị nhì bên sông Tiền Trục đường, TP Hàng Châu (TQuốc).

Cuối năm 2016, UBND TP Hà Nội đã thống nhất bắt buộc 3 chủ đầu tư tổ chức phối phù hợp tài trợ kinh phí lập quy hoạch, mời các đơn vị giải đáp quốc tế có năng lực, có thương hiệu nghiên cứu lập quy hoạch thị trấn nhị bên bờ sông ở phổ biến nước (sông Hàn - Hàn Quốc; sông Hoàng Phố, sông Thiên Tân - China…) nhập cuộc lập quy hoạch nhì bên bờ sông Hồng.

Trong cuộc họp về việc rà soát tiến độ triển khai tìm hiểu lập đồ án quy hoạch dọc nhì bên sông Hồng, lãnh đạo TP Thủ đô cũng nêu rõ quan điểm, đồ án quy hoạch dọc nhì bên sông Hồng phải được đa dạng đơn vị trả lời thiết kế nhập cuộc nghiên cứu, lập phổ biến cách thức để có cơ sở vật chất khách quan chọn. Phương án được chọn lựa phải có tính khả thi nhất khi thi hành khai triển đầu tư xây dựng.


Sau khi xem xét, nhà tài trợ muốn thi hành quy hoạch nhì bên sông Hồng như nhì bên sông Tiền Con đường (Ảnh: Hữu Nghị)

Đầu bài được đô thị đưa ra đó là quy hoạch phải đảm bảo hiệu quả nhất giữa khai thác thành phố, tạo nguồn lực tài chính để đầu cơ xây đắp trị thuỷ; Đê và trục đường cấu kết nối được với các cầu cũ và cầu mới dự định xây dựng; Phân tích khai thác bãi giữa, xây dựng các trường học cây cối liên minh thị trấn bai bên sông; Có biện pháp quy hoạch và phương án đê kè để khai thác tối đa diện tích quỹ đất phát hành thị trấn, tạo vốn cân đối kinh phí đầu cơ xây đắp…

Trên hạ tầng được giao nhiệm vụ mời doanh nghiệp tư vấn quốc tế có năng lực, có thương hiệu phân tích quy hoạch nhị bên sông, cuối 04 tuần 12/2016, một nhà tài trợ đã sang Thượng Hải, TP Hàng Châu (China) phân tích thành phố hai bên sông Hoàng Phường và sông Tiền Đường.

Sau khi chú ý, nhà tài trợ kiếm được thấy thành phố hai bên sông Tiềng Đường, TP Hàng Châu (Trung Quốc) có rộng rãi nét đồng nhất với sông Hồng, TP Hà Nội, Việt Nam. Vì thế, nhà tài trợ muốn thi hành quy hoạch đô thị hai bên sông Hồng (Hà Nội) như thị trấn nhị bên bờ sông Tiền Tuyến đường của TP Hàng Châu.

Cho nên, nhà tài trợ đã mời Viện Kiến tạo và Quy hoạch TP Hàng Châu (công ty nhập cuộc công ty thiết kế quy hoạch và thi hành các công trình theo đồ án quy hoạch hai bên sông Tiền Con đường) nhập cuộc phân tích và lập quy hoạch 1/5000 cho thị trấn hai bên bờ sông Hồng.

Ngày 1/3/2017, chủ đầu tư cùng Viện Kiến tạo và Quy hoạch đô thị Hàng Châu (Trung Quốc) đã làm cho việc với Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Sản xuất nông thôn và Giám đốc Sở Nông nghiệp và Sản xuất nông thôn Thủ đô để khiến rõ những vấn đề can dự.

Tại buổi khiến việc với Bộ Nông nghiệp và Tạo ra nông thôn, Viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu (China) buộc phải được cung cấp số liệu thủy văn, lưu lượng nước, mặt cắt ngang đê, số liệu quan trắc, khí tượng thủy văn... và các tài liệu can dự.

Chủ đầu tư cũng đã được Bộ Nông nghiệp và Tạo ra nông thôn chỉ dẫn tổ chức kinh doanh địa chỉ với UBND thành phố Thủ đô có ý kiến chính thức bằng văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài nguyên Môi trường để được cung cấp các số liệu trên.

Theo Quang Phong/Dantri.com.vn


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét