Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Chủ tịch Hà Nội: Thành lập chức thủ đô có thể phải ‘chắc chắn có chỗ ở’ |

Ông Nguyễn Đức Tầm thường cho hay, thành phố đang để ý mở mang diện thí sinh được thi tuyển công chức, nhân viên theo hướng không cần hộ khẩu Hà Nội nhưng phải “cam đoan có chỗ ở và phương tiện di chuyển”.

Ngày 19/3, đoàn đại biểu Quốc hội thị trấn Hà Nội đã doanh nghiệp xúc tiếp cử tri chuyên đề với giới trẻ về học tập, khởi nghiệp và việc khiến cho.

Trước quan niệm của một sinh viên ĐH Luật Hà Nội rằng trong Luật Thủ đô có chính sách mộ hào kiệt, tất nhiên lại có pháp luật nghiêm ngặt về hộ khẩu gây gian truân với sinh viên muốn thi tham gia công thức, Chủ tịch Hà Nội UBND Thủ đô Nguyễn Đức Chung cho hay, thành phố đang trọng dụng, tuyển đặc phương pháp với thủ khoa, tiến sỹ và người tốt nghiệp đại học, sau đại học bằng chuyên nghiệp ở nước ngoài. Những trường hợp trên không cần hộ khẩu Thủ đô.


Ông Nguyễn Đức Thông thường phát biểu tại buổi tiếp xúc ngày 19/3. Ảnh: Võ Hải.

Ông Chung cho hay, thời kỳ tuyển dụng công chức viên chức không quy định hộ khẩu Thủ đô. Đương nhiên mấy năm qua, do nhu cầu ứng tuyển tham gia lĩnh vực giáo dục thủ đô quá lớn, nên Sở Nội vụ thành phố vụ đề xuất hạn giễu cợt tuyển nhân viên ngoài hộ khẩu Hà Nội.

Theo ông Thông thường, năm 2017 đô thị có thể phân tích mở rộng diện thi tuyển ngoài hộ khẩu thành phố để hấp dẫn nhân công chất lượng tốt. “Thị trấn chưa quyết định chính thức việc mở rộng diện thi tuyển. Tuy nhiên, người công huân phải cam đoan có chỗ ở, có công cụ”, ông Thông thường nói.

Nghĩ là học sinh rất thiếu kiến thức thực hiện phường hội, Kiều Linh, học sinh ĐH Kỹ thuật thiên nhiên (ĐH Non sông Hà Nội) đề xuất các bộ, ban ngành nên giúp cho sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp được tập sự đây và tạo cơ hội để các em có thể làm cho việc tại những tổ chức này. Đánh giá quan niệm trên, Tổng Giám đốc Tổng công ti ngao du Hà Nội Phạm Quang quẻ Thanh nghĩ là, kiến thức được trang bị ở trường rất hạn giễu cợt. Vì vậy học sinh lĩnh hội kiến thức ngoài thực tiễn và “nỗ lực đi nước ngoài một lần trong thời sinh viên”, chỉ cần đi 2-3 ngày thì suy nghĩ đã rất khác.


Rộng rãi học sinh, học sinh và thương lái trẻ nêu quan niệm với đại biểu Quốc hội và chỉ đạo thị trấn Hà Nội. Ảnh: Võ Hải.

Là cựu học sinh ĐH Kinh tế Quốc dân Thủ đô, ông cho rằng tri thức ở trường tạo nền móng về kiến thức, tư duy để học sinh sử dụng như một công cụ để sau này Áp dụng vào thực tiễn.

“Phải nói chính trực khoảng 80% kiến thức chúng ta học trong trường thỉnh thoảng đi khiến không vận dụng được", ông nói và bình chọn "nếu khiến trái lĩnh vực trái nghề thì 100% kiến thức chẳng dùng được”.


Ông Phạm Quang quẻ Thanh san sớt với sinh viên, học sinh về việc học tập. Ảnh: Võ Hải.

Đoàn trưởng đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Hoàng Trung Hải cho hay, thị trấn là nơi tập trung 119 trường đại học, cao đẳng với trên 2 triệu sinh viên, học sinh, đây là ưu điểm lớn của thủ đô. Những năm qua, thị trấn đã tuyển nhân viên được hàng nghìn công chức, viên chức từ nguồn lực chất lượng trên.

Với 200.000 công ty hoạt động tại Thủ đô, ông nghĩ là vẫn là con số "rất bé xíu, vẫn để trống thị trường cho các công ty nước khác". Đô thị kì vọng lớn vào nhóm học sinh có thể trở thành hạt nhân trong hiện ra công ty, tạo động lực cho giai đoạn sản xuất.

Trưởng đoàn Quốc hội thị trấn cho nhân thức, Hà Nội đã có vườn ươm khoa học công nghiệp ở Hoà Lạc. Các ý nghĩ đó của học sinh, sinh viên sẽ được hội đồng công nghệ đánh giá xem có trở thành thực tế hay cần tìm hiểu thêm hoặc kết nối các trường đại học để có nguồn lực giúp sức.

“Chúng ta đều biết 90% ý nghĩ đó không thành thực tế nhưng ví như có hội đồng thì có thể nâng đỡ 10% còn lại đi tham gia hiện thực, 10% này là đáng quý và có thể khiến cho thay đổi nhân loại”, ông Hải nói.


Theo Võ Hải/Vnexpress.net


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét